COO Facebook chia sẻ kinh nghiệm vượt qua khủng hoảng

12/05/2017 04:00

Nghịch cảnh không tới với mọi người theo cách giống nhau, kể cả nó có giống nhau, cách thức mà con người đối diện với chúng cũng hoàn toàn khác biệt.

COO Facebook chia sẻ kinh nghiệm vượt qua khủng hoảng

Mất chồng trong khoảng thời gian đẹp nhất, Sheryl Sandberg tưởng chừng như mọi thứ xung quanh sụp đổ thế nhưng sau cùng mọi chuyện vẫn qua và cô có được những bài học lớn về nó.

Nghịch cảnh không tới với mọi người theo cách giống nhau, kể cả nó có giống nhau, cách thức mà con người đối diện với chúng cũng hoàn toàn khác biệt. Mất chồng năm 2015 khi đang ở giai đoạn đẹp nhất, Sheryl Sandberg - COO (Giám đốc điều hành) Facebook trải qua khoảng thời gian kinh khủng nhất mà không ai muốn trải nghiệm.

"Mỗi ngày kéo dài như cả tuần vậy", Sheryl Sandberg hồi tưởng lại.

Việc mất đi người chồng, người đồng hành đã khiến Sheryl suy sụp, nhưng cô còn 2 đứa con nhỏ, còn trách nhiệm bảo vệ chúng không rơi vào vòng xoáy khủng hoảng. Sau cùng, đã 2 năm trôi qua, Sheryl có những kinh nghiệm rất quý giá để vượt qua khủng hoảng về tâm lý hay cả trong công việc.

>>Sheryl Sandberg: Đứng dậy sau mất mát với "Phương án B"

1. Chuyện gì đến cũng phải đến

Theo chia sẻ của Sheryl, ngay sau khi chồng mất, cô lập tức quay về nhà gặp 2 đứa con mới chỉ 7 và 10 tuổi của mình. Cả 3 dường như suy sụp và trong thời khắc ấy Sheryl còn cho rằng họ sẽ chẳng bao giờ có thể hồi phục sau mất mát này, thế nhưng mọi thứ vẫn trôi qua. Nỗi buồn vẫn còn đó nhưng sự suy sụp đã tan biến.

Cô cho rằng, mọi thứ sẽ đều có thời điểm của nó, ai rồi cũng có ngày rời xa cõi đời. Thay vì đấu tranh, vật lộn với sự buồn chán, Sheryl khuyên nên chấp nhận sự thật. Tất nhiên đó là điều vô cùng khó khăn thế nhưng nó sẽ giúp nỗi buồn trôi qua nhanh hơn để chúng ta sớm trở lại cuộc sống hằng ngày.

2. Hãy dựa dẫm vào người khác

Ai cũng có lúc yếu đuối, ai cũng có lúc khó khăn. Sheryl nói: "Tình bạn không phải lúc nào cũng là cho đi, đôi khi chúng ta nhận từ nó nhiều hơn chúng ta nghĩ".

Khoảng thời gian chồng mất, bạn bè, người thân và đặc biệt mẹ là người đã giúp Sheryl rất nhiều để vượt qua khủng hoảng.

Cô khuyên, đừng bao giờ nói không với bạn bè hay gia đình, khi họ yêu cầu giúp đỡ, hãy thoả mãn họ bằng những yêu cầu từ bản thân. Chia sẻ thật nhiều với họ và rồi nỗi buồn sẽ dần tan biến.

>>Không có Sheryl Sandberg thứ hai

3. Mọi chuyện rồi cũng sẽ qua

Sau khi chồng qua đời, Sheryl gần như tách biệt mình hoàn toàn với thế giới bên ngoài, cô chỉ đi làm rồi về nhà cùng các con. Thế nhưng, 4 tháng sau đó, cô gặp lại một người bạn và đã có những giây phút vui vẻ. Sheryl cho rằng trong thời điểm ấy, mọi việc mình đang làm là sai, cô không được phép vui trong hoàn cảnh này.

Mặc dù vậy, đôi lúc chúng ta phải biết chấp nhận, mở lòng mình và chấp nhận những thứ đã xảy ra. Chúng ta không thể thay đổi quá khứ cũng như những gì đã định. Thế nên, một lần nữa hãy học cách chấp nhận nó, hoà nhập với thay đổi giúp cuộc sống trở nên cân bằng.

Sheryl đã mắc phải 3 điều không nên khi gặp khủng hoảng, đó chính là nhận mọi lỗi lầm về phía mình, nghĩ rằng nó sẽ đeo bám chúng ta tới cuối đời cũng như biến cố đó sẽ làm những thứ trong tương lai thay đổi. Cô cho rằng nếu thoát khỏi lối mòn suy nghĩ ấy, mọi chuyện sẽ nhanh chóng qua đi và dù khó khăn có lớn tới mức nào, chúng ta cũng sẽ vượt qua và tiếp tục cuộc sống.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
COO Facebook chia sẻ kinh nghiệm vượt qua khủng hoảng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO