Amazon "thay máu" hàng trăm nhân viên mảng bán lẻ

PHƯƠNG LINH| 14/02/2018 06:10

Amazon bất ngờ sa thải hàng trăm nhân viên mảng bán lẻ

Amazon

Theo tờ CNBC, mục tiêu chính của nỗ lực sa thải nhân viên lần này của Amazon là củng cố lại hoạt động mảng bán lẻ.

Amazon sa thải hàng trăm nhân viên trong nỗ lực chuyển dịch lực lượng lao động của họ tập trung vào những mảng kinh doanh đang tăng trưởng. Theo tờ CNBC, mục tiêu chính của nỗ lực này là củng cố lại hoạt động mảng bán lẻ.

Một nguồn tin thân cận với vấn đề cho biết đợt cắt giảm nhân sự lần này sẽ tập trung vào trụ sở tại Seattle và sẽ ảnh hưởng tới cả một vài nhân viên trên toàn cầu. Các bộ phận kinh doanh nằm trong danh sách cần phải cắt giảm nhân sự lần này chủ yếu là bán lẻ tiêu dùng – gồm mảng đồ chơi, sách, rau củ. 

Sau khi cắt giảm lực lượng này, Amazon sẽ có dư ra chỉ tiêu tuyển dụng cho các mảng kinh doanh đang tăng trưởng như Alexa, AWS và giải trí kỹ thuật số. Trong cuộc họp công bố báo cáo kết quả kinh doanh gần nhất, Jeff Bezos có nói rằng Amazon sẽ nỗ lực hơn với Alexa sau khi hoạt động kinh doanh của mảng này vượt dự báo trước đó.

Nổi tiếng là "gã khổng lồ" nên đợt sa thải nhân viên lần này của Amazon khiến nhiều người tỏ ra hoài nghi, nhất là khi nhìn lại tốc độ mở rộng khủng khiếp của họ những năm vừa qua. Amazon tạo ra 130.000 việc làm trên thế giới vào năm ngoái không bao gồm gần 90.000 vị trí được thêm vào sau thương vụ mua lại Whole Foods. Họ có gần 4.000 nhân viên làm tại trụ sở ở Seattle và 12.000 việc làm trên toàn thế giới.

"Như một phần quá trình thực hiện kế hoạch hàng năm, chúng tôi đang tiến hành điều chỉnh về nhân sự trên toàn công ty – sẽ phải cắt giảm ở một vài bộ phận và tuyển mới ở một vài bộ phận khác. Với những nhân viên bị ảnh hưởng bởi kế hoạch này, chúng tôi sẽ nỗ lực giúp họ tìm các vị trí trống ở những lĩnh vực đang cần tuyển".

Tháng 12, nhiều tờ báo nói rằng Amazon giảm mạnh tuyển dụng – tín hiệu đầu tiên cho thấy sự chậm lại sau khoảng thời gian mở rộng nhanh chóng trong suốt nhiều năm qua. 

Thay đổi trong kế hoạch tuyển dụng của Amazon tới trong bối cảnh họ đang tìm vị trí thích hợp để đặt trụ sở thứ 2 của mình. Công ty đã lôi kéo 238 vị trí và 54 khu vực khác nhau trên khắp Bắc Mỹ cạnh tranh để được họ gật đầu xây trụ sở. Amazon nói rằng nơi nào giành chiến thắng sẽ nhận hơn 5 tỷ USD tiền đầu tư và họ cần tuyển dụng trên 50.000 người.

(Theo Tri Thức Trẻ - Tựa bài do DNSG Online đặt lại)

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Amazon "thay máu" hàng trăm nhân viên mảng bán lẻ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO