5 phương thức quảng cáo truyền thống vẫn hoạt động hiệu quả thời 4.0

Văn Toàn| 13/01/2020 09:00

Sẽ là lãng phí nếu doanh nghiệp loại bỏ hoàn toàn các phương thức quảng cáo truyền thống vẫn đang tạo ra những kết quả ấn tượng.

5 phương thức quảng cáo truyền thống vẫn hoạt động hiệu quả thời 4.0

Thời đại kỹ thuật số đã mang theo vô số kỳ tích công nghệ, nhưng điều này không có nghĩa là các phương thức quảng cáo truyền thống không xứng đáng với thời gian, tiền bạc và công sức của DN.

Ngành công nghiệp quảng cáo đang ngày càng tiêu tốn tiền của các doanh nghiệp (DN). Với sự tấn công của công nghệ kỹ thuật số, hoạt động truyền thông của các DN đã định hình lại một cách triệt để trong những năm qua. Nhiều DN đã loại bỏ hoàn toàn các phương thức quảng cáo truyền thống. Thay vào đó, họ lựa chọn các nền tảng số và các công nghệ quảng cáo thông minh.

Tuy nhiên, sẽ là lãng phí nếu DN loại bỏ hoàn toàn các phương thức quảng cáo truyền thống vẫn đang tạo ra những kết quả ấn tượng. Dưới đây là 5 phương thức quảng cáo truyền thống vẫn hoạt động và tạo nên hiệu quả cho DN. Cùng tìm hiểu tại sao chúng vẫn có hiệu quả và các DN làm thế nào để khai thác các phương thức cũ ở mức độ lớn nhất có thể trong thời đại mà cả thế giới ngập trong công nghệ số.

Quảng cáo báo chí không chết như bạn nghĩ

Khi nói về tin tức trong thời đại ngày nay, mọi người thường nghĩ ngay tới một chiếc máy chủ khổng lồ hoặc một câu chuyện được chia sẻ trên nền tảng mạng xã hội. Mặc dù sự sụp đổ của báo chí được tuyên bố bởi một tờ báo ở Mỹ nhưng trên thực tế, nhiều tờ báo địa phương vẫn có được thị phần của họ trong cuộc cạnh tranh khốc liệt. Các DN nghĩ rằng, việc quảng cáo trên báo đã chết vào thế kỷ XX nhưng một số nghiên cứu gần đây cho thấy, mực và giấy vẫn có sức mạnh của một cú đấm đáng ngạc nhiên. 

Ví dụ cụ thể là cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2016 đã bị chi phối bởi tin tức trên các nền tảng kỹ thuật số. Nhưng một nghiên cứu phát hiện ra rằng, quảng cáo trên báo đã góp phần tăng gấp ba hiệu quả của các chiến dịch vận động tranh cử. 

Quảng cáo trên báo chí không hề chết như bạn nghĩ. Đặc biệt, khi các cơ quan báo chí biết kết hợp giữa cả bản in với các trang riêng của họ trên mạng xã hội.

Quảng cáo trên báo chí không hề chết như bạn nghĩ. Đặc biệt, khi các cơ quan báo chí biết kết hợp giữa cả bản in với các trang riêng của họ trên mạng xã hội.

Nếu bạn là một DN nhỏ hoặc thậm chí là một DN lớn hơn đang cố gắng thâm nhập với người dân địa phương, việc làm quen với bối cảnh tin tức địa phương có thể được đền đáp một cách nghiêm túc. Bởi các kênh báo chí của địa phương vẫn có một giá trị không nhỏ đối với người dân. 

Thông tin trên các cơ quan báo chí chính thống, báo lớn và có uy tín, được xem là thông tin chất lượng và có kiểm chứng, kiểm soát tốt.

Do đó, quảng cáo trên báo chí không hề chết như bạn nghĩ. Đặc biệt, khi các cơ quan báo chí biết kết hợp giữa cả bản in với các trang riêng của họ trên mạng xã hội để tạo sự lôi kéo, tương tác với công chúng trên không gian số. 

Cùng với các tờ báo, bạn cũng nên xem qua các tạp chí và các ấn phẩm khó sao chép khác hoặc những ấn phẩm đặc biệt hướng tới nhóm công chúng đặc biệt. Mặc dù nhiều chuyên gia xem báo chí là một ngành công nghiệp đã chết, nhưng vẫn có hàng triệu khách hàng tiếp xúc với loại hình quảng cáo truyền thống này. 

Link bài viết

Quảng cáo biển bảng và sự quyến rũ mới

Biển bảng quảng cáo đã phát triển cùng công nghệ để tạo ra những sức hút và hấp dẫn mới cho công chúng trên mọi điều kiện tiếp xúc. Đầu tư vào các bảng hiệu kinh doanh với hệ thống màn hình LED neon tốt có thể giúp vị trí tấm biển của bạn nổi bật giữa đám đông. Đặc biệt nếu bạn đầu tư vào một bảng hiệu tùy chỉnh thu hút ánh mắt của những người đi đường am hiểu công nghệ. Những biển quảng cáo tấm lớn đặt trên các con phố giờ đây có thể tương tác trực tiếp với khách hàng, có thể tạo ra những trải nghiệm khác biệt (wow) với những màn hình thông báo tình hình thời tiết ngay khi bạn dừng đèn đỏ. 

Nhưng cũng đừng nghĩ rằng, bạn cần phải dựa vào thiết kế quá hiện đại. Giữa các xu hướng đèn đóm sáng rực nhấp nháy hoặc hình khối 3D ấn tượng, hoặc các hình ảnh chuyển động, các trải nghiệm tương tác, biển tấm lớn với hình ảnh và thông điệp đơn giản vẫn có sức hút với khách hàng muốn hồi tưởng quá khứ giữa một thế giới có quá nhiều cảm hứng kỹ thuật số. 

Dù bạn chọn hình thức nào, chỉ cần có sự sáng tạo, biển quảng cáo vẫn luôn có sức quyến rũ mới mẻ để mang lại lợi nhuận cho DN. Bởi vì, chỉ cần khách hàng bước chân ra đường là bạn có cơ hội sử dụng biển quảng cáo để ghi dấu thương hiệu của mình.

Đừng nghi ngờ sức mạnh của truyền miệng

Truyền miệng là phương thức quảng cáo lâu đời nhất nhưng cũng là một trong những phương thức đơn giản, hiệu quả nhất. Khiến mọi người lan truyền tin tức về DN của bạn bằng cách truyền miệng có vẻ như đã lỗi thời khi các nền tảng xã hội lên ngôi. Thế nhưng, điều đó có thực sự đúng và truyền miệng có thực sự chỉ là một cách quảng cáo rẻ tiền, đơn giản như bạn nghĩ? 

Truyền miệng ở thời đại nhu cầu về trải nghiệm của người dùng ngày càng cao đã phát triển ở một mức độ tinh tế và đáng được đầu tư hơn rất nhiều. Khiến khách hàng tán gẫu về trải nghiệm đáng yêu của họ với thương hiệu của bạn là một cách chắc chắn để khuyến khích bạn bè của họ bước qua cửa của bạn. Họ không phải đợi đến khi gặp nhau mới tán gẫu, họ chia sẻ ngay lập tức hình ảnh vui vẻ với trải nghiệm đặc biệt mà bạn tạo ra lên các trang mạng xã hội, trong các hội nhóm, nếu cảm xúc của họ là hài lòng, tốt đẹp.

Truyền miệng là phương thức quảng cáo lâu đời nhất nhưng cũng là một trong những phương thức đơn giản, hiệu quả nhất.

Truyền miệng là phương thức quảng cáo lâu đời nhất nhưng cũng là một trong những phương thức đơn giản, hiệu quả nhất.

Nhiều thương hiệu đã tận dụng phương thức truyền miệng kết hợp với trải nghiệm tại các điểm chạm và truyền thông trực tuyến. Chiến lược của một số thương hiệu còn là kích thích nhu cầu chia sẻ hoặc truyền bá tin tức về DN của bạn bằng cách tặng thưởng, ưu đãi cho khách hàng. Khuyến khích khách hàng của bạn không chỉ nói về DN của bạn mà còn đăng bài về nó được xem là chiến thuật quảng cáo truyền miệng hiệu quả trong thời đại kỹ thuật số. 

Có lẽ hơn bất cứ điều gì khác, các sáng kiến quảng cáo truyền miệng trên cả hai thế giới thật và ảo (offline và online) sẽ giúp bạn cắt giảm chi phí liên quan đến việc đưa thông điệp của bạn đến với công chúng. Vì vậy, hãy xem xét chiến lược này nếu DN của bạn đặc biệt không có khả năng chi tiêu một khoản tiền mặt lớn ngay lập tức. 

Dựa vào quảng cáo tại cửa hàng

Quảng cáo tại cửa hàng từng rất phổ biến, nhưng ngày nay, nhiều DN không muốn quảng cáo thương hiệu của họ cho các khách hàng đã vào các địa điểm trực tiếp. Tuy nhiên, đây là một sai lầm nghiêm trọng vì bạn đã bỏ qua cơ hội để tận dụng cơ hội tiếp xúc với người tiêu dùng của thương hiệu. Những khách hàng đã bước vào có nhiều khả năng, chứ không phải ít hơn, có thể tiếp nhận những nỗ lực quảng cáo của bạn đến mức họ sẽ chia sẻ chúng với những người khác.

Link bài viết

Chẳng hạn, việc bạn có những người nộm trong cửa hàng với kích thước hoặc hình dạng đại diện cho hàng hóa của công ty bạn, sẽ gây tò mò cho người mua hàng. Khi rời khỏi cửa hàng, họ sẽ có cái gì đó để nhớ về điểm chạm mà bạn đã tạo ra. 

Thư trực tiếp không bị lỗi thời

Quá nhiều giám đốc quảng cáo chế giễu các sáng kiến gửi thư trực tiếp, cho rằng các chiến dịch nhắn tin, email có giá trị hơn nhiều. Tuy nhiên, sự thật là các chiến dịch gửi thư trực tiếp nhắm mục tiêu hẹp vào nhóm khách hàng tiềm năng có thể tạo ra kết quả khả quan. Thư trực tiếp không phải là chết hoặc lỗi thời như nhiều người nhận định.

Bởi vì người tiêu dùng ngày nay, cùng với chiếc điện thoại thông minh đã phải nhận quá nhiều thư rác kỹ thuật số và hầu hết trong số đó bị họ bỏ qua. Rốt cuộc, không ai nhớ các email spam mà họ xóa, nhưng khi nhận được một lá thư trực tiếp, họ có thể sẽ đọc, hoặc ném nó đi, nhưng đó là hành động có ý thức và đáng chú ý hơn nhiều so với một cú nhấp chuột đơn giản. 

Thời đại kỹ thuật số đã mang theo vô số kỳ tích công nghệ, nhưng điều này không có nghĩa là các phương thức quảng cáo truyền thống không xứng đáng với thời gian, tiền bạc và công sức của DN. Các chuyên gia tiếp thị thông minh sẽ biết kết hợp hiệu quả giữa các phương thức quảng cáo cũ với các phương thức truyền thông hiện đại để có thể dẫn dắt một làn sóng khách hàng mới đến với thương hiệu của bạn. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
5 phương thức quảng cáo truyền thống vẫn hoạt động hiệu quả thời 4.0
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO