3 lời khuyên thành công từ COO Facebook

BÍCH TRÂM| 18/12/2015 06:23

COO Facebook Sheryl Sandberg đã thẳng thắn chia sẻ những quan điểm độc đáo của mình về thành công và sự nghiệp trên website hỏi đáp trực tuyến Quora.

3 lời khuyên thành công từ COO Facebook

Trên website hỏi đáp trực tuyến Quora (Quora Q&A), COO Facebook Sheryl Sandberg đã thẳng thắn chia sẻ những quan điểm của mình về thành công và sự nghiệp.

Mặc dù đang có một sự nghiệp thành công mà nhiều người ao ước, Sheryl Sandberg cho biết, nếu có cơ hội được trò chuyện với chính bản thân mình thời trẻ, bà vẫn có nhiều điều muốn nhắn gửi.

Và 3 lời khuyên của nữ COO Facebook dành cho tuổi trẻ của chính mình là:

-Hãy đi theo tiếng gọi của đam mê, hãy làm những gì bạn yêu thích!

-Hãy tin rằng bạn có thể có tất cả: một sự nghiệp thành công và một cuộc sống ý nghĩa!

-Không hề tồn tại một con đường thẳng dẫn đến nơi mà bạn muốn đến!

Theo Sheryl Sandberg, để đạt được mục tiêu đề ra, cần phải trải qua 2 bước cơ bản: “Đầu tiên, bạn phải có một “giấc mơ dài hạn”. Nó không cần phải rất sát với thực tế hoặc quá cụ thể, bởi vai trò của nó đơn giản là mang lại cho bạn cảm giác được định hướng. Thứ hai, bạn phải có một kế hoạch trong 18 tháng. Trong quá trình thiết lập những mục tiêu cụ thể cho kế hoạch này, hãy tự hỏi bản thân rằng, bạn sẽ làm thế nào và bạn sợ phải làm gì. Thông thường, những điều bạn sợ lại chính là những điều đáng để thử nhất”.

Từng tốt nghiệp Trường kinh doanh Harvard (với tấm bằng cử nhân và bằng MBA) nhưng theo Sheryl Sandberg, để thành công trong lĩnh vực công nghệ thông tin, tấm bằng MBA không quá quan trọng. “Kinh nghiệm làm việc thực tế mang đến cho tôi nhiều giá trị tuyệt vời. Những tấm bằng MBA hoàn toàn không cần thiết tại Facebook và tôi cũng không tin rằng chúng giữ vai trò quá đặc biệt khi bạn làm việc trong lĩnh vực công nghệ”, Sheryl Sandberg cho biết trên Quora Q&A.

Không phủ nhận những lợi ích mà tấm bằng MBA mang lại, Sheryl Sandberg nhận định, nó đã mang đến cho bà những kiến thức cơ bản về kinh doanh và có thể là công cụ hữu ích cho “một số người trong một số hoàn cảnh”, nhưng COO Facebook cũng bác bỏ quan điểm cho rằng bằng MBA là “chìa khóa” để mở cánh cửa bước vào một công ty lớn như Facebook.

COO Facebook lấy ví dụ về tiêu chí tuyển dụng tại trang mạng xã hội lớn nhất hành tinh: “Trong quá trình tuyển dụng tại Facebook, điều chúng tôi quan tâm là ứng viên có thể làm được gì. Chúng tôi không tìm kiếm những ứng viên có sơ yếu lý lịch ấn tượng mà tìm kiếm những người có kỹ năng phù hợp với sứ mệnh và giá trị cốt lõi của chúng tôi, đó là xây dựng một thế giới mở và tăng cường tính kết nối cho tất cả mọi người”.

>Sheryl Sandberg và Marissa Mayer: Hai thế lực hai cách nhìn

>7 lời khuyên tái cơ cấu hiệu quả từ CEO Best Buy

>Lời khuyên khởi nghiệp của CEO StumbleUpon

>CEO PepsiCo và "lời khuyên tốt nhất" từng nhận được

>6 lời khuyên của Buffett hữu ích trong 2015

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
3 lời khuyên thành công từ COO Facebook
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO