17 nguyên tắc thành công của Charles H.Cranford

T.V/DNSGCT| 23/12/2014 08:32

Từ những trải nghiệm tại Việt Nam với bốn doanh nhân (Trương Gia Bình – người sáng lập Công ty cổ phần FPT, Đặng Lê Nguyên Vũ – cà phê Trung Nguyên, Nguyễn Minh Tuấn – Công ty Kềm Nghĩa, Lý Ngọc Minh – gốm sứ Minh Long), ứng với những nguyên tắc của mình, Charles H. Cranford đã rút ra 17 nguyên tắc thành công sau:

17 nguyên tắc thành công của Charles H.Cranford

Nghĩ Giàu Làm Giàu – Think and Grow Rich của tác giả Napoleon Hill được xuất bản năm 1937, bán được hàng triệu bản trên toàn thế giới và đến nay vẫn thuộc danh sách những tác phẩm bán chạy nhất của thể loại này.

Đọc E-paper

Những gì Napoleon Hill viết không phải là lý thuyết về sự giàu nghèo mà chính là những trải nghiệm của bản thân ông – một trong những nhân vật thành đạt nhất nước Mỹ.

Charles H. Cranford là giáo sư tại Philippines State University – Hongkong và là trưởng khoa danh dự khoa Quản trị Kinh doanh, Đại học Nguyễn Tất Thành.

sach_doanhnhansaigon

Ông đã có thời gian làm việc cùng Napoleon Hill, nên đã viết Nghĩ Giàu Làm Giàu – những trải nghiệm ở Việt Nam với vai trò một cộng sự của Napoleon Hill.

Từ những trải nghiệm tại Việt Nam với bốn doanh nhân (Trương Gia Bình – người sáng lập Công ty cổ phần FPT, Đặng Lê Nguyên Vũ – cà phê Trung Nguyên, Nguyễn Minh Tuấn – Công ty Kềm Nghĩa, Lý Ngọc Minh – gốm sứ Minh Long), ứng với những nguyên tắc của mình, Charles H. Cranford đã rút ra 17 nguyên tắc thành công sau:

1. Xác định mục đích

Hãy quyết định xem bạn muốn gì, tìm cách để đạt được điều đó và hành động mỗi ngày để đạt được mục tiêu đó.

2. Liên minh trí tuệ

Nguyên tắc này bao gồm sự kết hợp trí tuệ của từ hai người trở lên để cùng hợp tác làm việc trong sự hài hòa hoàn hảo nhằm đạt được một mục tiêu chung rõ ràng.

3. Niềm tin thực tiễn

Tin tưởng là một trạng thái trí tuệ có thể phát triển khi bạn điều chỉnh tâm trí để đón nhận trí tuệ vô biên. Niềm tin thực tiễn là hình thức điều chỉnh năng lượng nhận được từ trí tuệ vô biên cho phù hợp với mục đích chính xác định.

4. Hãy làm tốt hơn chút nữa

Hãy phục vụ nhiều hơn và tốt hơn những gì người ta trả công cho bạn, chẳng sớm thì muộn bạn sẽ nhận được khoản lợi nhuận kép từ những gì mình đã đầu tư.

5. Tính cách dễ thương

Hãy tin vào chính mình. Thái độ mà bạn chuyển đến mọi người nói lên con người của bạn nhiều hơn mọi lời nói, cử chỉ.

6. Tính cách tiên phong

Tính tiên phong chính là sức mạnh khởi sự mọi hành động, đảm bảo cho việc hoàn thành bất cứ việc gì mà bạn đã khởi đầu.

7. Thái độ tích cực

Đó là phương tiện giúp bạn cân bằng cuộc sống và các mối quan hệ với mọi người và mọi hoàn cảnh.

8. Sự nồng nhiệt

Nồng nhiệt là sự kết hợp của năng lượng tinh thần và thể chất, do vậy bạn cần có một cơ thể khỏe mạnh. Hãy bắt đầu từ việc có ý thức chăm sóc và duy trì sức khỏe.

9. Tự chủ

Nếu có thể điều khiển suy nghĩ và kiểm soát được tình cảm, bạn sẽ sắp xếp được số phận của mình.

10. Suy nghĩ thấu đáo

Phải biết gạn lấy dữ kiện thuần túy là thông tin rồi chia các dữ kiện đó thành hai loại: quan trọng và không quan trọng. Chỉ có như thế bạn mới có thể suy nghĩ chính xác và thấu đáo.

11. Chú ý có kiểm soát

Là hành động phối hợp mọi khả năng của tâm trí và hướng sức mạnh kết hợp của nó đến một điều đã được định trước.

12. Tinh thần đồng đội

Đó là thái độ tự nguyện hợp tác và phối hợp, cùng nhau nỗ lực để đạt được một mục đích chung.

13. Nghịch cảnh và thất bại

Mọi vấn đề đều có giải pháp và chỉ có bạn mới là người tìm ra chúng. Nếu hình thành được “thái độ không tin đó là thất bại”, bạn sẽ thấy rằng trong cuộc sống không có gì là thất bại cả.

14. Tầm nhìn sáng tạo

Tầm nhìn sáng tạo có liên quan mật thiết và rõ ràng với niềm tin.

15. Giữ cơ thể khỏe mạnh

Hãy làm việc xen kẽ với vui chơi, lao động trí óc với vận động thể chất, ăn uống và nhịn đói, nghiêm túc và hài hước, bạn sẽ có một cuộc sống mạnh khỏe và hạnh phúc.

16. Phân chia quỹ thời gian và tiền bạc

Người thành đạt thường biết cách phân chia thời gian, thu nhập, chi tiêu và sống trong giới hạn những gì mình có.

17. Quy luật sức mạnh vũ trụ

Trật tự của quy luật tự nhiên cho thấy chúng đang được kiểm soát bởi một kế hoạch vũ trụ. Bạn có quyền phá vỡ những thói quen xấu và tạo ra những thói quen tốt theo ý muốn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
17 nguyên tắc thành công của Charles H.Cranford
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO