Giới nhà giàu Pháp đang giàu lên nhanh hơn bất cứ ai khác

Khởi Vũ| 01/07/2019 02:00

Giữa lúc khoảng cách giàu - nghèo tại nước Pháp ngày một nới rộng, tài sản của những tỷ phú giàu nhất nước này lại không ngừng tăng lên trong nửa đầu năm nay.

Giới nhà giàu Pháp đang giàu lên nhanh hơn bất cứ ai khác

Giới nhà giàu Pháp có tốc độ giàu lên nhanh gấp đôi giới nhà giàu Mỹ và Trung Quốc.

Nửa đầu năm 2019 tiếp tục mang đến nhiều bất ổn cho tình hình chính trị, xã hội của nước Pháp, với hàng loạt sự kiện biểu tình đòi tăng lương cơ bản và lương hưu trong bối cảnh khoảng cách giàu - nghèo ngày một nới rộng. Tuy nhiên, đối với những công dân giàu nhất quốc gia này, sáu tháng qua lại ngập tràn trong may mắn.

Cụ thể, kể từ tháng 12 năm ngoái, tài sản của 14 vị tỷ phú Pháp góp mặt trong bảng xếp hạng 500 người giàu nhất thế giới của Bloomberg đã tăng thêm 78 tỷ USD, tương đương với mức tăng 35%. Đây là mức tăng cao gấp đôi so với tốc độ giàu lên của những người giàu nhất Trung Quốc và Hoa Kỳ, lần lượt ở 17% và 15%.

Theo sau Pháp trong cuộc đua về tốc độ gia tăng tài sản của những người giàu nhất là các quốc gia đến từ châu Á như Thái Lan (33%), Singapore (31%) và Nhật Bản (24%). Đan Mạch đứng thứ 5 trong bảng xếp hạng, chỉ thua Nhật 0,5%.

Tài sản của những người giàu nhất nước Pháp tăng trưởng nhanh nhất kể từ đầu năm 2019. Ảnh: Bloomberg

Tài sản của những người giàu nhất nước Pháp tăng nhanh nhất từ đầu năm 2019. Ảnh: Bloomberg

Được biết, thống kê của Bloomberg không bao gồm các quốc gia có ít hơn 2 tỷ phú trong bảng xếp hạng 500 người giàu nhất thế giới. Do đó, Aliko Dangote, người đứng thứ 72 trong bảng xếp hạng, và đồng thời là tỷ phú duy nhất của Nigeria không nằm trong thống kê nói trên. Trong năm nay, tài sản của ông Dangote đã tăng 60%, lên 16,8 tỷ USD.

Trong số 78 tỷ USD tài sản tăng thêm của những đại gia Pháp, chỉ riêng hai ông trùm thời trang xa xỉ là Bernard Arnault và Francois Pinault, cùng bà Francoir Bettencourt Meyers - người thừa kế đế chế mỹ phẩm L'Oreal - đã chiếm 53 tỷ USD.

Nguyên do đằng sau sự tăng trưởng này đến từ việc nhu cầu hàng xa xỉ của thị trường Trung Quốc tiếp tục được duy trì ổn định, bất chấp những bất ổn phát sinh từ cuộc chiến thương mại với Hoa Kỳ.

Link bài viết

Được biết, cổ phiếu của LVMH - tập đoàn thời trang xa xỉ nơi Bernard Arnault làm Chủ tịch - đã tăng 45% trong năm nay. Cổ phiếu LVMH tăng mạnh cũng giúp vị tỷ phú Pháp, cùng với Jeff Bezos và Bill Gates, trở thành những người duy nhất trên thế giới sở hữu tài sản cá nhân từ 100 tỷ USD trở lên. 

Còn tại Thái Lan - đất nước xếp ngay sau Pháp trong bảng thống kê của Bloombergtốc độ gia tăng tài sản của những người giàu nhất gắn liền với sự phất lên của tỷ phú Charoen Sirivadhanabhakdi - Chủ tịch, nhà sáng lập của Tập đoàn thức uống và bất động sản TCC và Sarath Ratanavadi - CEO và đồng thời là một cổ đông lớn của Gulf Energy Development Pcl.

Tài sản ròng của Sirivadhanabhakdi đã tăng thêm 4 tỷ USD, đạt 16,5 tỷ USD, do cổ phiếu của công ty Thai Beverage Pcl (niêm yết tại Singapore) tăng 38%. Vị tỷ phú đang dự định mở rộng đế chế kinh doanh của mình tại nền kinh tế lớn thứ hai Đông Nam Á ra ngoài lĩnh vực bia và rượu whiskey.

Trong khi đó, tài sản của Ratanavadi tăng thêm 2,3 tỷ USD, khi khoản đầu tư tại Việt Nam bắt đầu sinh trái ngọt. Cổ phiếu của Gulf Energy (niêm yết tại Bangkok) đã tăng 51% trong năm nay.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Giới nhà giàu Pháp đang giàu lên nhanh hơn bất cứ ai khác
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO