Đường nối cao tốc TP.HCM - Long Thành sẽ thông xe vào cuối tháng 7/2021

HT| 23/07/2021 01:26

Tuyến đường 319 nối dài ở huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai đã hoàn thành, đang chờ các thủ tục cuối cùng để kết nối với cao tốc TP.HCM - Long Thành trong tháng 7.

Đường nối cao tốc TP.HCM - Long Thành sẽ thông xe vào cuối tháng 7/2021

Dự án đường 319 nối dài được khởi công năm 2017 do Công ty CP Đầu tư Phát triển Cường Thuận IDICO làm chủ đầu tư. Tuyến đường có điểm đầu tại ngã tư Bến Cam (huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai) và điểm cuối giao với cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây. Nút giao hình hoa thị là hạng mục quan trọng của dự án nối đường này với cao tốc.

Toàn tuyến dài 9,4km gồm tuyến chính dài gần 2,4km, rộng 16m và các nhánh rẽ dài hơn 7km, rộng 8m. Tổng kinh phí dự án gần 1.000 tỷ đồng.

Dự án có 4 cầu, trong đó hai cây nằm trên hai đường dẫn song song với cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây. Mỗi cây cầu có hai làn xe, hướng đi một chiều.

Đường 319 nối dài đi qua xã Phước Thiền, huyện Nhơn Trạch. Sau khi đưa vào khai thác tuyến đường sẽ giúp kết nối cao tốc với các khu công nghiệp ở huyện Nhơn Trạch… rút ngắn thời gian vận chuyển hàng hóa về TP.HCM và ngược lại.

Ngoài ra, trong tương lai, tuyến đường kết nối với cầu Phước An qua đường liên cảng Bà Rịa - Vũng Tàu với cảng Cái Mép - Thị Vải, giảm tải cho quốc lộ 51, đặc biệt là nút giao ở thị trấn Long Thành.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Đường nối cao tốc TP.HCM - Long Thành sẽ thông xe vào cuối tháng 7/2021
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO