Trong nước

Giao lưu, trao đổi kinh nghiệm công đoàn cùng Đoàn công tác Liên hiệp công đoàn Vùng Saint Peterburg

Bích Ly 16/05/2024 08:02

Vừa qua, Công đoàn Viên chức TP.HCM đã tiếp Đoàn đại biểu Cán bộ công đoàn Liên hiệp công đoàn Vùng Saint Peterburg đến giao lưu, trao đổi kinh nghiệm hoạt động công đoàn.

Theo đó, trong buổi làm việc, hai đơn vị đã trao đổi, chia sẻ tình hình phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở, những thuận lợi, khó khăn trong công tác tiếp nhận, quản lý các Công đoàn cơ sở Khu vực Công nghệ cao, công tác chăm lo cho đoàn viên, người lao động, những cách làm hay, sáng tạo trong xây dựng và phát triển tổ chức công đoàn, trong chăm lo, hỗ trợ đoàn viên, người lao động tại doanh nghiệp, trong việc xây dựng thỏa ước lao động tập thể, nhất là tại các doanh nghiệp có vốn đầu tư trực tiếp từ nước ngoài (FDI), những kinh nghiệm tổ chức các hoạt động phong trào công nhân viên chức người lao động.

Đồng thời, Đoàn đại biểu Cán bộ công đoàn Liên hiệp công đoàn Vùng Saint Peterburg được xem những phim ngắn tư liệu về hoạt động của Công đoàn Viên chức TP.HCM. Đoàn còn được tham quan, nghe thuyết minh về không gian triển lãm những hình ảnh về chiến dịch Điện Biên Phủ nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ với Chủ đề: “Sức mạnh Việt Nam tầm vóc thời đại” trong khuôn viên trụ sở Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM, được nghe những bản nhạc Nga trên nền nhạc dân tộc Việt Nam do các nghệ sĩ Nhà hát ca múa nhạc dân tộc Bông Sen biểu diễn.

435-202405160753421.jpg
Đoàn được nghe giới thiệu về những hoạt động nổi bật của Công đoàn Viên chức TP.HCM

Bà Dovgaleva Elena Anatolyevna - Chủ tịch Công đoàn Công nhân Truyền thông Nga vùng Saint Peterburg và Leningrad, Trưởng đoàn, bà bày tỏ sự trân trọng trước tình cảm, sự đón tiếp chu đáo, nhiệt tình, thân thiện của Công đoàn Viên chức TP.HCM, Bà mong muốn quan hệ hữu nghị hợp tác giữa Công đoàn Viên chức TP.HCM và Liên hiệp Công đoàn TP. Sait Peterburg và Vùng Leningrad ngày càng bền chặt, thực chất; có thêm nhiều sự hỗ trợ, góp phần tăng cường quan hệ hợp tác giữa TP.HCM và các địa phương của Liên bang Nga.

Tại buổi giao lưu, ông Lương Tuấn Anh - Chủ tịch Công đoàn Viên chức TP.HCM và ông Kravtsov Ivan Nikolaevich - Chủ tịch Công đoàn Liên hiệp Công nhân văn hóa chuyên nghiệp toàn Nga vùng Saint Peterburg và Leningrad khẳng định những buổi chia sẻ về hoạt động công đoàn mang lại hiệu quả thiết thực, ý nghĩa, thể hiện tinh thần đoàn kết, chia sẻ những kinh nghiệm về công tác công đoàn giữa vùng Saint Peterburg và TP.HCM, góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động công đoàn và chăm lo cho đoàn viên, người lao động.

Nổi bật
Đọc nhiều
Giao lưu, trao đổi kinh nghiệm công đoàn cùng Đoàn công tác Liên hiệp công đoàn Vùng Saint Peterburg
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO