UBND tỉnh Đồng Nai và Công ty Bosch ký kết hợp tác đào tạo nguồn nhân lực

Ý Nhi| 26/09/2019 01:23

Lễ ký kết vừa diễn ra vào ngày 26/9/2019 tại Biên Hòa, Đồng Nai giữa UBND tỉnh Đồng Nai và Công ty Bosch nhằm hỗ trợ các cơ sở giáo dục nghề nghiệp của Tỉnh có cơ hội tiếp cận công nghệ 4.0. Đồng thời, tạo điều kiện hợp tác chặt chẽ giữa các cơ sở giáo dục nghề nghiệp trong tỉnh Đồng Nai với Bosch Rexroth trong lĩnh vực đào tạo và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao.

UBND tỉnh Đồng Nai và Công ty Bosch ký kết hợp tác đào tạo nguồn nhân lực

Theo đó, các bên đồng thuận hợp tác đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ giáo viên của các cơ sở giáo dục dạy nghề trong tỉnh về kiến thức công Nghệ 4.0 và các nghề có thế mạnh của Bosch Rexroth như tự động hóa, cơ điện tử, khí nén - thủy lực… Đồng thời, cập nhật, bồi dưỡng kiến thức công nghệ mới. Hoạt động đào tạo chủ yếu tại Đồng Nai và có thể đào tạo nâng cao ở nước ngoài nếu cần thiết. Hỗ trợ các trường xây dựng, điều chỉnh các chương trình đào tạo theo mô hình công nghiệp 4.0, lồng ghép công nghiệp 4.0 vào các chương trình đang đào tạo.

Tổ chức các buổi hội thảo để phổ biến, cung cấp thông tin, chia sẻ kiến thức nhằm nâng cao nhận thức về lĩnh vực công nghiệp 4.0. “Khoa học và công nghệ đóng vai trò rất quan trọng trong việc phát triển kinh tế - xã hội, trong đó nguồn nhân lực chất lượng cao là một trong những yếu tố then chốt cho sự phát triển. Trong nhiều năm qua, tỉnh Đồng Nai đã tích cực tiếp cận và ứng dụng khoa học công nghệ vào trong sản xuất công nghiệp cũng như phát triển các chương trình đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao”, bà Nguyễn Hòa Hiệp - Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai chia sẻ.

Ông Mallikarjuna Guru - Tổng giám đốc Bosch Việt Nam cho biết: “Bắt kịp xu hướng và ứng dụng các công nghệ tiên tiến vào sản xuất, đào tạo… trở thành một yếu tố quan trọng để gia tăng khả năng cạnh tranh cho doanh nghiệp trong kỷ nguyên số hóa. Với nền tảng công nghệ truyền động và điều khiển sâu rộng, cùng những kinh nghiệm ứng dụng thực tiễn, Bosch mong muốn truyền đạt những kiến thức và công nghệ này cho sinh viên, học viên một cách đầy đủ và thực tế nhất.”

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
UBND tỉnh Đồng Nai và Công ty Bosch ký kết hợp tác đào tạo nguồn nhân lực
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO