Tuần lễ NASA Việt Nam: Truyền cảm hứng cho thế hệ trẻ bằng các câu chuyện của phi hành gia

PV| 01/06/2023 09:52

Tuần lễ NASA Việt Nam - Vietnam Space Week sẽ diễn ra tại thành phố Vị Thanh, tỉnh Hậu Giang vào ngày 5 và 6/6/2023; thành phố Thủ Đức, TP.HCM vào ngày 7/6/2023; và thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định vào ngày 8 và 9/6/2023.

Tuần lễ NASA Việt Nam: Truyền cảm hứng cho thế hệ trẻ bằng các câu chuyện của phi hành gia

Tuần lễ NASA Việt Nam - Vietnam Space Week do UBND tỉnh Hậu Giang, UBND thành phố Thủ Đức, UBND tỉnh Bình Định và Hội Tin học TP.HCM (HCA) phối hợp tổ chức cùng sự hỗ trợ của Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Quốc gia của Mỹ (National Aeronautics and Space Administration - NASA).

Tuần lễ NASA Việt Nam nhắm tới mục tiêu truyền cảm hứng cho thế hệ trẻ bằng các câu chuyện của phi hành gia trong môi trường làm việc và sinh hoạt của họ trên không gian, vũ trụ; chia sẻ về những nghiên cứu khoa học nhằm bảo vệ trái đất, giảm thiểu ô nhiễm môi trường, cảnh báo rủi ro các tiểu hành tinh va chạm với trái đất, cũng như tìm hiểu về sự sống ngoài trái đất... để qua đó truyền cảm hứng, đồng thời giáo dục và định hướng nghề nghiệp cho thế hệ trẻ.

Được biết, Tuần lễ NASA là một sự kiện hằng năm nhằm nêu bật những thành tựu và đóng góp của NASA trong việc khám phá không gian, nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ với các hoạt động do NASA và các đối tác của NASA tổ chức. Trong sự kiện này, mọi người trên khắp thế giới được khuyến khích tìm hiểu thêm về các sứ mệnh, sự khám phá và tiến bộ - đổi mới công nghệ của NASA thông qua các hoạt động giáo dục, tài nguyên trực tuyến và các sự kiện công chúng. NASA cũng nhân sự kiện này giới thiệu một số dự án và sáng kiến mới nhất của mình, đồng thời truyền cảm hứng cho thế hệ các nhà khoa học, kỹ sư và nhà thám hiểm tiếp theo.

Riêng tại Tuần lễ NASA Việt Nam, ban tổ chức sẽ tạo mọi điều kiện tốt nhất cho thanh thiếu niên ở các vùng miền của Việt Nam được gặp gỡ và giao lưu với cựu phi hành gia; trải nghiệm các hoạt động khám phá không gian và các hoạt động giáo dục STEM (STEM Day). Thông điệp quan trọng của Tuần lễ NASA Việt Nam sẽ là nguồn cảm hứng để giúp cho thế hệ trẻ Việt Nam tìm hiểu lĩnh vực không gian vũ trụ, sự đổi mới của khoa học công nghệ, thúc đẩy hợp tác và hiểu biết quốc tế.

Ông Lâm Nguyễn Hải Long - Chủ tịch HCA cho biết: “Tuần lễ NASA Vietnam là sự kiện có ý nghĩa quan trọng và có tác động tích cực đến thế hệ trẻ Việt Nam. Vì vậy, đây là lần đầu tiên chương trình này được triển khai ở một quốc gia Đông Nam Á, chúng tôi mong muốn duy trì sự kiện này hằng năm và hy vọng NASA tiếp tục chọn Việt Nam là điểm đến, đồng thời trong tương lai nâng sự kiện lên tầm khu vực ASEAN”.

Diễn ra cùng lúc với Tuần lễ NASA Việt Nam là các hoạt động về giáo dục STEM Day dành cho sinh viên, học sinh trên tinh thần “Vui - Học - Sáng tạo” (Fun - Learn - Create) như tham gia trải nghiệm các hoạt động giáo dục STEM trong các lĩnh vực vật lý thiên văn, không trọng lực, robotics, thực tế ảo và thực tế tăng cường, vũ trụ ảo…; giải trí, trau dồi kiến thức và phát triển thể chất thông qua hoạt động trải nghiệm trên hiệu ứng Magic Floor; xem phim trong nhà chiếu hình vũ trụ; các cuộc thi STEM…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Tuần lễ NASA Việt Nam: Truyền cảm hứng cho thế hệ trẻ bằng các câu chuyện của phi hành gia
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO