Trường ĐH Công nghệ Sài Gòn nhận cờ thi đua của Chính phủ

PV| 22/11/2022 03:52

Trường Đại học Công nghệ Sài Gòn (STU) vừa kỷ niệm 25 năm thành lập Trường (24/9/1997- 24/9/2022), 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam và đón nhận cờ thi đua của Chính phủ và cờ truyền thống, bằng khen của UBND TPHCM trao tặng.

Trường ĐH Công nghệ Sài Gòn nhận cờ thi đua của Chính phủ

Phát biểu tại buổi lễ, PGS.TS Cao Hào Thi – Hiệu trưởng STU cho biết, 25 năm qua, STU đạt được những thành tựu đáng ghi nhận và tự hào như: Đội ngũ hơn 350 cán bộ, nhân viên, giảng viên (với trên 80% có trình độ trên đại học gồm 01 giáo sư, 11 phó giáo sư, 40 tiến sĩ, 189 thạc sĩ). Ngoài ra, STU cũng đã thu hút được đội ngũ giảng viên thỉnh giảng đông, chất lượng và trình độ cao. Hằng năm, Trường đã mời khoảng 350 đến 400 giảng viên thỉnh giảng từ các trường đại học, viện nghiên cứu và các doanh nghiệp lớn.

Đặc biệt, STU với cơ ngơi khang trang gồm 89 giảng đường, 74 Phòng thí nghiệm, Xưởng thực tập, Trung tâm máy tính, Thư viện, Hội trường, Nhà ăn, Ký túc xá và sân chơi đa năng. Khuôn viên Trường với nhiều cây xanh, thác nước, các góc học tập giúp cho các sinh viên cảm thấy thoải mái nhất khi học ở đây.

Sau 25 năm, STU đã có gần 58.000 học viên và sinh viên đang theo học, gần 33.000 học viên và sinh viên đã tốt nghiệp vào đời, phục vụ hiệu quả công cuộc xây dựng và phát triển đất nước.

Trường đã và đang  hợp tác với các trường đại học, viện nghiên cứu và doanh nghiệp có uy tín trong nước và quốc tế, tiêu biểu như: ĐH Frankfurt – Đức, Thành phố Leipzig – Đức, ĐH Seo Kyong – Hàn Quốc, ĐH Khoa học & Công nghệ Hồng Kông, ĐH Chiang Mai – Thái Lan, ĐH Hoàng Gia Thonburi – Thái Lan,…

Với việc nắm bắt nhanh nhu cầu xã hội về nguồn nhân lực có chất lượng và đã qua đào tạo ngày càng cao, STU đang mạnh mẽ khẳng định mình qua các hoạt động đào tạo, nghiên cứu khoa học đã được vận hành hiệu quả và có chất lượng.

-9858-1669099905.jpg

Bên cạnh tự hào về những kết quả mà nhiều thế hệ STU đã tạo lập, xây dựng và phát triển thời gian qua, thì những bài học thực tiễn trên nền tảng truyền thống của STU cần được chú trọng hơn. Tập thể Trường phải cùng nhau phát huy thế mạnh, chấp nhận và vượt qua thử thách, tận dụng cơ hội, đoàn kết đồng lòng, sáng tạo trí tuệ và thể hiện ước vọng vươn tầm để phấn đấu xây dựng Trường Đại học Công nghệ Sài Gòn – STU thành một trung tâm đào tạo và nghiên cứu hiện đại, đa ngành, đa lĩnh vực, năng động, đáp ứng tốt yêu cầu thực tiễn của phát triển kinh tế - xã hội, đạt trình độ quốc tế vào thời kỳ 2025 – 2030. Cùng nhau xây dựng ngôi nhà chung STU ngày càng vững mạnh, đưa STU vào giai đoạn cất cánh sau 25 năm nhìn lại.

Nhân dịp này, tập thể Nhà trường vinh dự và tự hào được nhận cờ thi đua của Chính phủ và cờ truyền thống, bằng khen của UBND TPHCM trao tặng. Ngoài ra còn có nhiều tập thể, cá nhân của Trường vinh dự được nhận bằng khen của UBND TPHCM; 42 cá nhân vinh dự được nhận Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Giáo dục.

QT

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Trường ĐH Công nghệ Sài Gòn nhận cờ thi đua của Chính phủ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO