Top 15 giải thưởng giáo dục toàn cầu WISE 2020

M.Thảo| 08/05/2020 00:14

15 tổ chức lọt vào chung kết của giải thưởng WISE - Giải thưởng giáo dục toàn cầu vì những đóng góp tích cực cho sự đổi mới sáng tạo và giải quyết các thách thức trong giáo dục toàn cầu.

Top 15 giải thưởng giáo dục toàn cầu WISE 2020

Các dự án lọt vào Top 15 giải thưởng WISE  2020 là MyMachine, Học viện lãnh đạo Stawisha, Học viện sáng tạo Arkki, trường Cao đẳng Điện khí hóa mặt trời Barefoot, Trường tác động MAIA, Dengbe’ Bide (“Hai Chú Thỏ”) ở Baka, Education for Sharing (E4S), Pratham Books’ Storyweaver, Centro Educativo Tecnico Chixot – Hero School, Think Equal, The Junior Achievement Company Program, SignLab, Parenting the Future (PTF), Justice Changemaker Program và Transformational Teacher Training. 

Các vấn đề giáo dục cấp bách mà các dự án được đề cử giải quyết bao gồm: giáo dục mầm non; khuyến khích phát triển cảm xúc xã hội cho trẻ nhỏ; huấn luyện kĩ năng thế kỷ 21 và kĩ năng tự khởi nghiệp; phổ cập giáo dục người yếu thế; nâng cao chất lượng đào tạo và động lực cho giáo viên; khuyến khích việc đọc sách; phổ cập việc dạy ngôn ngữ; thúc đẩy giáo dục pháp lý và nuôi dưỡng những công dân toàn cầu cho thế hệ tương lai.

Từ năm 2009, WISE đã nhận được hơn 4.200 đơn đăng ký từ hơn 150 quốc gia. Cho đến nay 66 dự án đã giành chiến thắng giải thưởng WISE, từ nhiều lĩnh vực và đến từ các quốc gia khác nhau, dựa trên các tiêu chí về tính sáng tạo, đóng góp tích cực cũng như tiềm năng mở rộng và thích ứng với bối cảnh mới. Những dự án này đại diện cho những xu hướng chuyên môn đang phát triển và những phương pháp giáo dục hiệu quả trong thực tế như học viện sáng tạo Arkki – chương trình được chính phủ Phần Lan công nhận cung cấp các chương trình giáo dục kĩ năng thế kỉ 21, tư duy sáng tạo thông qua các dự án thiết kế & kiến trúc cho trẻ em và thanh thiếu niên. Nhiệm vụ của Arkki là trang bị và nuôi dưỡng thế hệ mới có tư duy, kỹ năng làm việc cần thiết để thích ứng với bất kỳ ngành nghề hoặc tự khởi nghiệp trong tương lai, cũng như những phẩm chất để hòa nhập với thế giới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Top 15 giải thưởng giáo dục toàn cầu WISE 2020
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO