Khích lệ phát triển nguồn nhân lực ngành năng lượng

Lan Ngọc| 01/03/2023 00:14

Ngày 24/2/2023, AES Việt Nam đã phối hợp với Trung tâm Giáo dục và Phát triển (CED) trao tặng học bổng năng lượng tương lai cho 30 sinh viên của ĐH Bách khoa Hà Nội, Điện lực, Công nghiệp Hà Nội, Công nghiệp Quảng Ninh và Khoa học Tự Nhiên - ĐH Quốc gia Hà Nội và tặng giải thưởng cho ba nhóm sinh viên nghiên cứu khoa học.

Khích lệ phát triển nguồn nhân lực ngành năng lượng
-2868-1677224741.jpg

Ông Joseph Frank Uddo III - Tổng giám đốc AES Việt Nam, chia sẻ: “Chương trình nghiên cứu độ sáng năng lượng tương lai được tạo ra với mục tiêu hỗ trợ giáo dục, tìm kiếm và giảm thiểu phát triển nguồn nhân sự tiềm năng cho ngành năng lượng Việt Nam. Chương trình này sẽ góp phần giúp các sinh viên phát triển kiến thức, kỹ năng để chuẩn bị tham gia đóng góp cho sự phát triển ngành năng lượng Việt Nam”.

Các cuộc khảo sát, nghiên cứu cho thấy, chi phí cho tổn thất do biến đổi khí hậu gây ra áp lực lớn ở nhiều quốc gia trên thế giới, yêu cầu phải chuyển hướng từ năng lượng truyền thống sang năng lượng tái tạo, thân thiện môi trường, Việt Nam không được ngoại lệ.

Quá trình chuyển đổi năng lượng tại Việt Nam dự kiến có thể cần khoảng 1,61 - 1,93 triệu người lao động có chuyên môn cao và kỹ năng tốt về phân tích và chuyển đổi các nguồn năng lượng mới, chuyển đổi số, tự động hóa… Trong khuôn khổ lễ trao học bổng, CED đã tổ chức một cuộc đối thoại với sự tham gia của nhiều chuyên gia về ngành năng lượng tương lai để sinh viên có cơ hội tìm hiểu về ngành nghề, nhu cầu của nhà tuyển dụng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Khích lệ phát triển nguồn nhân lực ngành năng lượng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO