Đại học CMC: Xóa nhòa khoảng cách giữa hàn lâm và doanh nghiệp

Huyền Anh| 02/06/2023 05:28

Hướng theo đại học số tiên phong, Trường Đại học CMC đang áp dụng quản trị số; giảng dạy, học tập số và cuộc sống số dành cho cả thầy và trò của nhà trường.

Được chuẩn bị gấp rút, trong đó có những công việc được tiến hành trong bối cảnh đại dịch đầy khó khăn, ngày 17/11/2022, lễ ra mắt Trường Đại học CMC - mô hình đại học số đầu tiên của Việt Nam và khai giảng khóa 1 đã diễn ra. 

Trong năm học đầu tiên, trường tuyển sinh 345 sinh viên với 5 ngành đào tạo: công nghệ thông tin, quản trị kinh doanh, thiết kế đồ họa, ngôn ngữ Nhật, ngôn ngữ Hàn.

-1550-1685689163.jpg

Theo CMC, trong quá trình đào tạo, sinh viên sẽ được làm việc 1 học kỳ trong doanh nghiệp, tham gia công việc thực tế và được nhận lương theo những công việc thực hiện

Được định hướng phát triển từ xây dựng “đại học thông minh, đổi mới sáng tạo” trong giai đoạn 2022-2032, bước sang phát triển “đại học nghiên cứu” từ năm 2033, vươn tới “đại học đẳng cấp quốc tế” (World Class University) từ năm 2043.

Sinh viên tại trường có thể được tiếp xúc với những tư liệu số và các công nghệ mới như e-learning, virtual learning, thực tế ảo tăng cường hỗn hợp AR/VR… 

Với mô hình đại học trong lòng doanh nghiệp, Trường Đại học CMC sẽ giải quyết được bài toán “đào tạo bổ sung” sau khi sinh viên ra trường bởi toàn bộ chương trình học không chỉ có tính hàn lâm và tiên tiến, mà còn gắn liền với doanh nghiệp. 

-5699-1685689163.jpg

PGS-TS. Nguyễn Ngọc Bình - Hiệu trưởng Trường Đại học CMC: "Tại Trường Đại học CMC, các bạn trẻ không sợ bị lấp bóng của những “cây đa, cây đề”. Chúng tôi muốn các bạn thể hiện mình bằng khả năng và thực lực"

Các môn chuyên ngành thường được chính các lãnh đạo công nghệ hay quản trị của các công ty thành viên trong tập đoàn tham gia giảng dạy hoặc trao đổi truyền đạt kinh nghiệm cho sinh viên khi trên lớp và khi thực hành, thực tập. 

Về câu chuyện đầu ra, Hiệu trưởng Trường Đại học CMC PGS-TS. Nguyễn Ngọc Bình cho biết, nhà trường cam kết 100% việc làm tại Tập đoàn Công nghệ CMC và Samsung sau khi tốt nghiệp cho sinh viên ngành công nghệ theo học hệ song ngữ.     

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Đại học CMC: Xóa nhòa khoảng cách giữa hàn lâm và doanh nghiệp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO