Chân dung học sinh VAS: năng động, bản lĩnh và sẵn sàng ra biển lớn

Hoàng Dung| 18/07/2020 08:00

Thành quả lớn nhất của giáo dục chính là những thế hệ học sinh bản lĩnh và tài năng. Mời các bạn cùng gặp gỡ 3 đại diện xuất sắc của học sinh Trường Quốc tế Việt Úc (VAS).

Phát huy mọi tiềm năng 

Tiếp nối hai anh trai tài năng với những thành tích vượt trội trong suốt thời gian học tại VAS, Vương Cung Nguyệt Minh, học sinh lớp 7.3, cơ sở Sunrise, cũng liên tục trở thành gương mặt xuất sắc nhất trên toàn hệ thống khi nhận được Học bổng Tài năng VAS 3 năm liền và đoạt những giải thưởng tại VAS và quốc tế như các cuộc thi tiếng Anh - World Scolar’s Cup và TOEFL iBT hay chương trình VASers Vì Cộng đồng và tìm kiến tài năng VAS’s Got Talent.

Nguyệt Minh được phát huy mọi tiềm năng khi học tập tại VAS

Em chia sẻ: “Dù khá chú tâm vào mặt học thuật, mình còn thích tập trung năng lượng cho các mục tiêu khác như ca hát hoặc làm bánh và nhiều điều khác nữa vì chúng mang lại cho mình rất nhiều niềm vui. Mình cảm thấy mình có thể thử sức ở mọi lĩnh vực ngay tại trường, từ một người mẫu nhỏ, một hoạ sĩ, một ca sĩ cho đến một nhà hoạt động xã hội”.

Xây dựng nền tảng vững chắc để cạnh tranh với bạn bè thế giới

Từ khi học lớp 5, Khang Thịnh đã tự học xong chương trình Toán của lớp 12. Đến nay, khi đang là học sinh lớp 9 tại cơ sở Sala, Trần Khang Thịnh đã tích lũy được kha khá vốn kiến thức về y khoa nhờ tự nghiên cứu và tham quan trải nghiệm tại các viện y học, trò chuyện cùng các bác sĩ đầu ngành trong nước và trên thế giới. Ước mơ xa hơn của Khang Thịnh là trở thành một chính trị gia để biến cuộc sống này thành một nơi tốt đẹp hơn, hạnh phúc hơn cho mọi người. Nhưng em hiểu rằng để làm được điều đó, em cần có một “bước đệm” là một nghề nghiệp, một vị thế nhất định trong cuộc sống vì thế em sẽ theo đuổi nghiệp y khoa trước khi dấn thân vào lĩnh vực chính trị.

image001-7913-1594831735.jpg

Khang Thịnh sở hữu một bộ sưu tập thành tích khổng lồ cấp quốc gia, quốc tế trên nhiều lĩnh vực

Liên tục dẫn đầu lớp và khối với điểm trung bình 9,8 hoặc 9,9 cho chương trình MOET và 5 điểm Vàng hoặc A* cho chương trình Cambridge. “Tuy nhiên, tôi nhận ra rằng học hỏi từ thầy cô và bạn bè thì vẫn chưa đủ, tôi muốn khám phá nhiều hơn về thế giới. Vì thế, tôi thường tham gia vào các cuộc thi trong nước và quốc tế như Toán cao cấp, tiếng Anh, Khoa học, Chính trị, Tâm lý học, Lịch sử và nhiều lĩnh vực khác. Thông qua các cuộc thi này, tôi rất tự hào khi đã mang tên tuổi của VAS đến với thế giới trong các lễ trao giải ở Singapore, Malaysia, Bulgaria, Hà Lan và Hoa Kỳ".

Những kinh nghiệm này cũng giúp tôi nhận ra VAS đã thực sự giúp tôi xây dựng kiến ​​thức nền tảng vững chắc cùng với kỹ năng giải quyết vấn đề rất tốt để tôi có thể cạnh tranh với tất cả các bạn trên toàn cầu với tư cách là một học sinh Việt Nam, những người thường bị xem là yếu thế hơn trong các sân chơi quốc tế” – theo Khang Thịnh. Em đang sở hữu một sưu tập thành tích khổng lồ từ giải Nhì cuộc thi TOEFL Junior Challenge, giải Nhì quốc gia cuộc thi English Champion đến huy chương Bạc cuộc thi toán quốc tế SASMO, giải Ba cuộc thi Toán Bulgarian mở rộng, huy chương Bạc cuộc thi Khoa học quốc tế Vanda, 56 huy chương và 3 kỷ niệm chương tại cuộc thi tiếng Anh World Scholar’s Cup.

Hiện tại, Khang Thịnh còn là một nhà hoạt động cộng đồng rất tích cực tại VAS với các dự án thiện nguyện mang ý nghĩa thiết thực và tạo được tiếng vang lớn trên cả nước như “Món ăn trên tường”, “HP91 – Chắp cánh giấc mơ”.

Sẵn sàng thích nghi với mọi biến động của cuộc sống

14 tuổi, Nguyễn Thúy Quỳnh rời ba mẹ và quê nhà Bình Định vào Sài Gòn với khát khao tìm kiếm một môi trường học tập tốt hơn. Và rồi em đã bắt đầu những năm tháng Trung học tại VAS từ lớp 10 với chương trình IGCSE. Ngoài việc giữ vững thành tích xuất sắc về học tập với điểm số từ A* đến A trong suốt 3 năm học, Thúy Quỳnh đã liên tục dấn thân và trở thành đại diện ưu tú của Hội đồng Học sinh VAS, lọt vào Top 50 đại biểu Quốc gia tại Hội nghị Sáng kiến Thanh niên Việt Nam, trở thành Đại biểu Việt Nam tham dự Hội nghị lãnh đạo trẻ tương lai tại Bangkok, Thái Lan và mang về giải Á quân tại Hội nghị Thanh niên Thế giới cho Dự án Bền vững nhất. 

image003-5647-1594831735.jpg

Thúy Quỳnh liên tục dấn thân và trở thành đại diện ưu tú của học sinh Việt Nam tại các diễn đàn thế giới

Ở lớp 12, Thúy Quỳnh đã có công việc và những khoản thu nhập đầu tiên với vai trò là Quản lý Học phí và Tiếp thị cho một Học viện trực tuyến có trụ sở tại Ấn Độ. Theo Thúy Quỳnh: “Trong một thế giới luôn thay đổi, tôi nhận ra sự năng động và chủ động của mình không đến từ kiến thức lý thuyết mà từ khả năng thích nghi với môi trường mới. Trong quan điểm của tôi, khả năng thích ứng này là vô cùng cần thiết để một người có thể vượt qua mọi khó khăn, không chỉ trong đời sống học đường mà còn hơn thế nữa, đặc biệt là khi chúng ta đang trải qua giai đoạn đầy thử thách của đại dịch Covid-19. Thật may mắn khi tôi đã được trang bị kỹ năng này từ lúc bắt đầu hành trình học tập tại VAS, nhờ các thầy cô và bạn bè của mình".

VAS là hệ thống trường học có 16 năm kinh nghiệm giảng dạy chương trình song ngữ quốc tế với gần 9.500 học sinh từ Mầm non đến khối 12 đang theo học tại 7 cơ sở. Ngoài 3 lộ trình học tập chuẩn Cambridge, Nhà trường còn chú trọng phát triển các giá trị cốt lõi, năng khiếu và các hoạt động cộng đồng dành cho học sinh, giúp các em phát huy mọi tiềm năng và trưởng thành với tinh thần trách nhiệm cao.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Chân dung học sinh VAS: năng động, bản lĩnh và sẵn sàng ra biển lớn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO