Bốn mươi suất học bổng tại New Zealand cho học sinh Việt Nam

Ý Nhi| 09/02/2020 03:00

Cơ quan Giáo dục New Zealand (ENZ) năm thứ hai liên tiếp triển khai Học bổng Chính phủ New Zealand bậc Trung học (New Zealand Schools Scholarships - NZSS) dành cho học sinh Việt Nam, tăng số học bổng từ 36 lên 40 suất, mỗi suất hỗ trợ 50% học phí cho năm học đầu.

Bốn mươi suất học bổng tại New Zealand cho học sinh Việt Nam

Những năm gần đây, New Zealand trở thành điểm đến lý tưởng cho du học sinh Việt Nam. Đến năm 2018, có hơn 2.700 học sinh, sinh viên Việt Nam học tập tại New Zealand; trong đó, số lượng học sinh trung học đến học tại New Zealand tăng 39% so với cùng kỳ năm trước.

"Trong hai năm liền, New Zealand luôn được xếp hạng là quốc gia nói tiếng Anh đứng đầu thế giới về Chỉ số Giáo dục Chuẩn bị cho Tương lai (Educating for the Future Index) của tổ chức uy tín The Economist Intelligence Unit (EIU). Cụ thể, các trường đã áp dụng phương pháp học tập mới giúp học sinh trang bị kỹ năng tư duy phản biện và sáng tạo cần thiết. Các em được học lý thuyết song song với thực hành trong môi trường học tập an toàn nhưng không kém phần thử thách, để có thể phát huy tối đa tiềm năng của bản thân”, Giám đốc khu vực Châu Á, Cơ quan Giáo dục New Zealand John Laxon phát biểu.

1-Poster-ENZ-Final-9071-1581174685.jpg

"Năm 2020, New Zealand và Việt Nam sẽ tổ chức kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao. Quan hệ song phương đang phát triển ngày càng mạnh mẽ và còn nhiều tiềm năng để đưa hợp tác giữa hai nước tiến xa hơn nữa, đặc biệt là trong lĩnh vực giáo dục. Năm ngoái, chúng tôi đã ký Thỏa thuận Hợp tác với Sở Giáo Dục và Đào Tạo tại TP.HCM và Hà Nội, đặt nền tảng vững chắc để hiện thực hóa các sáng kiến hợp tác giáo dục. NZSS là cam kết không ngừng của New Zealand nhằm hỗ trợ cho sự phát triển của học sinh Việt Nam", Đại sứ New Zealand tại Việt Nam Wendy Matthews chia sẻ.

Chương trình học bổng NZSS sẽ chính thức nhận hồ sơ từ ngày 10/2 đến ngày 13/4/2020. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Bốn mươi suất học bổng tại New Zealand cho học sinh Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO