Ghế êm thời giá vé máy bay tăng cao

A.N| 15/09/2008 00:14

Thời giá dầu tăng cao, nhiều tập đoàn không còn ưu ái quản trị viên cấp cao của mình nên nhiều hãng hàng không quốc tế đã bỏ khoang hạng nhất, tập trung khai thác hai khoang còn lại trên máy bay. Nhưng ở một số đường bay thường có nhiều hành khách là quản trị viên đã xuất hiện giữa khoang hạng thương gia (business class) và khoang hạng phổ thông (economy class) một không gian trung dung hoàn toàn “biệt lập”.

Ghế êm thời giá vé máy bay tăng cao

Thời giá dầu tăng cao, nhiều tập đoàn không còn ưu ái quản trị viên cấp cao của mình nên nhiều hãng hàng không quốc tế đã bỏ khoang hạng nhất, tập trung khai thác hai khoang còn lại trên máy bay.

Một không gian êm ấm trên máy bay

Nhưng ở một số đường bay thường có nhiều hành khách là quản trị viên đã xuất hiện giữa khoang hạng thương gia (business class) và khoang hạng phổ thông (economy class) một không gian trung dung hoàn toàn “biệt lập”.

Có hãng gọi không gian đó là hạng Premium economy, hãng gọi là Executive economy, hãng khác gọi là Economy plus và Vietnam Airlines thì gọi là Deluxe economy (hạng phổ thông đặc biệt).

Nhưng không gian này với 54 ghế chỉ có trên những chiếc Boeing 777-200ER mà Vietnam Airlines thuê khai thác ở các đường bay xa liên lục địa. Với cấu trúc 9 ghế/hàng theo thiết kế 3-3-3, hạng Deluxe economy trên B777 của Vietnam Airlines giống hạng economy nhưng hành khách có khoảng trống duỗi chân dài hơn.

Đây là một trong những yếu tố phân định sự khác biệt giữa ghế của các hạng khác nhau.

Đi xa với vé hạng này, hành khách được khoảng trống duỗi chân dài hơn (từ 13cm đến 20cm), được phục vụ ăn uống tốt hơn, có thêm vài tiện ích cài sẵn nơi ghế có độ ngã lưng khá hơn (từ 5cm đến 15cm), khối lượng hành lý ký gửi miễn cước nhiều hơn (chẳng hạn như 2 vali, mỗi cái 23kg thay vì chỉ được 1 vali 23kg) và... khi máy bay hạ cánh cũng được ưu tiên ra cửa sớm hơn hành khách ở phần thân phía sau máy bay.

Nếu là hành khách bay thường xuyên ở hạng này, bạn sẽ được tính điểm bay khá hơn so với hành khách hạng phổ thông.

Theo những người đã từng bay xa nhiều lần thì ghế hạng Premium economy bây giờ rộng rãi, êm ái, ngã dài được như ghế hạng thương gia hồi những năm 1990. Mà đối với những ai thường phải bay xa, ghế là yếu tố rất quan trọng trong hành trình dài.

Và ở khá nhiều hãng, hành khách hạng này được các tiếp viên phục vụ ân cần, niềm nở hơn.Tha hồ yêu cầu uống champagne. Giá vé chỉ nhỉnh hơn vé hạng phổ thông một chút chứ không quá đắt như vé hạng thương gia.

Những hãng hiện có khoang Premium economy gồm: Air France, All Nippon Airways, British Airways, EVA Air, Japan Airlines, Qantas, Singapore Airlines, Thai Airways International, United Airlines, Vietnam Airlines...

A.N

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Ghế êm thời giá vé máy bay tăng cao
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO