Chuyện làm ăn

Fiore Group và Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn đồng hành hỗ trợ doanh nghiệp SME

Mỹ Huyền 26/09/2023 12:51

Hưởng ứng mục tiêu của Chính phủ về phát triển kinh tế tư nhân, Fiore Group và Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn cùng xây dựng chương trình hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa (SME) thông qua thỏa thuận hợp tác đồng hành phát triển.

Bất ổn của nền kinh tế thế giới sau đại dịch Covid-19 đã khiến số doanh nghiệp rời khỏi thị trường tăng mạnh, số còn lại khó duy trì được đà tăng trưởng. Nhiều doanh nghiệp nhỏ và vừa phải chịu áp lực rất lớn vì tăng trưởng suy giảm, tăng trưởng âm.

mh.jpg
Fiore Group và Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn ký kết hợp tác toàn diện để hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa

Theo ông Phan Hùng Dũng - Chủ tịch HĐQT Công ty CP Quỹ Đầu tư toàn cầu - Fiore Group, tình hình kém khả quan của doanh nghiệp nhỏ và vừa hiện nay thật ra là kết quả của quá trình quản trị.

“Rất nhiều doanh nghiệp nhỏ và vừa không biết công ty mình sẽ đi về đâu trong thời gian tới. Đội ngũ lãnh đạo mất phương hướng nên nhân viên cũng mất đi động cơ làm việc. Không có lộ trình phát triển cụ thể, hoặc lộ trình chưa đúng nên sẽ khó chống lại bối cảnh tiêu cực từ bên ngoài. Nguy cơ thất bại hay phá sản bắt nguồn từ đó”, ông Phan Hùng Dũng cho biết.

Hơn 20 năm hoạt động trong lĩnh vực quản lý, điều hành và 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tư vấn và đầu tư, Fiore Group nhận thấy nhiều doanh nghiệp nhỏ và vừa nghĩ mình không đủ nguồn lực về nhân lực, tài chính nên thường bỏ qua chiến lược kinh doanh. Cũng vì thiếu nguồn lực nên dù có chiến lược kinh doanh, họ cũng không đủ năng lực thực thi. Ngay cả khi có đơn đặt hàng lớn cũng không dám nhận vì thiếu tự tin.

Cũng theo ông Dũng, đáng tiếc là doanh nghiệp nhỏ và vừa chưa nhìn thấy được hết tiềm năng của mình và các tiềm năng có sẵn trên thị trường. Vì vậy, họ cần được hỗ trợ để khai phá tiềm năng phát triển.

Nhận thấy nhu cầu hỗ trợ tư vấn phát triển trong nhiều doanh nghiệp nhỏ và vừa, Fiore Group và Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn đã cùng ký kết hợp tác chiến lược để giúp doanh nghiệp vượt qua giai đoạn khó khăn hiện nay, tiến tới tăng trưởng vượt bậc trong ngắn hạn, phát triển nhanh chóng trong giai đoạn trung hạn và bền vững trong dài hạn. Việc hợp tác của Fiore Group và Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn sẽ mở rộng liên kết cho doanh nghiệp nhờ thế mạnh của cả hai đơn vị.

“Trong chương trình đồng hành phát triển doanh nghiệp, Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn sẽ đóng vai trò kết nối giữa các bên đối tác và đơn vị hỗ trợ, cụ thể là Fiore Group. Chúng tôi cũng hỗ trợ truyền thông trên các phương tiện truyền thông của tạp chí cho các doanh nghiệp tham gia chương trình, nhằm thông tin đến cộng đồng doanh nghiệp trên cả nước. Với thế mạnh của mình, Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn sẽ lan tỏa tinh thần kinh doanh và thúc đẩy sự thành công của cộng đồng doanh nghiệp”, ông Ngô Xuân Lộc - Phó tổng biên tập Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn chia sẻ.

Fiore Group sẽ hỗ trợ doanh nghiệp tham gia chương trình 9th Monthly B2B do Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn tổ chức hằng tháng. Đồng thời có ký kết hợp tác chiến lược với tạp chí lộ trình tư vấn trong vòng 2-3 tháng. Doanh nghiệp đáp ứng tiêu chí sẽ nhận được gói tư vấn miễn phí về việc xây dựng sứ mệnh, tầm nhìn, chiến lược kinh doanh ngắn, trung và dài hạn. Đồng thời cũng được hỗ trợ xây dựng nguồn lực đáp ứng nhu cầu phát triển của doanh nghiệp trong từng giai đoạn.

“Fiore Group quy tụ hơn 20 chuyên gia là doanh nhân giữ chức vụ chủ chốt trong các tập đoàn, công ty đa quốc gia có kiến thức chuyên môn sâu rộng trong các lĩnh vực chiến lược, tài chính, nhân sự, marketing và bán hàng. Các chuyên gia tại Fiore Group đã giúp nhiều doanh nghiệp vượt qua thử thách bằng mức tăng trưởng bền vững theo từng giai đoạn”, ông Phan Hùng Dũng cho biết.

Để hỗ trợ cho doanh nghiệp nhỏ và vừa, Fiore Group đã xây dựng lộ trình tư vấn phát triển qua 3 giai đoạn, trong vòng 7 năm.

Giai đoạn 1, Fiore Group sẽ cùng với đội ngũ sáng lập xây dựng lại sứ mệnh, tầm nhìn, giá trị cốt lõi và lập kế hoạch kinh doanh cụ thể, cũng như xây dựng nguồn nhân lực có kỹ năng tương xứng cho từng giai đoạn phát triển doanh nghiệp. Fiore Group sẽ xây dựng lộ trình phát triển của chủ doanh nghiệp song hành với lộ trình phát triển của doanh nghiệp. Đây cũng là điểm khác biệt đầu tiên của Fiore Group so với các doanh nghiệp tư vấn khác trên thị trường.

Giai đoạn 2, tăng tốc trong hai năm tiếp theo, các chuyên gia của Fiore Group sẽ hỗ trợ doanh nghiệp tăng trưởng vượt bậc từ sản phẩm cốt lõi, mở rộng hoạt động sản xuất kinh doanh. Fiore Group sẽ cung cấp các giải pháp vượt trội đảm bảo doanh nghiệp đạt mục tiêu đề ra. Đây là điểm khác biệt thứ hai.

Giai đoạn 3 (từ năm thứ 3 đến năm thứ 7), Fiore Group sẽ hỗ trợ doanh nghiệp khẳng định vị thế thương hiệu trên thị trường và nâng cao giá trị. Bên cạnh đó, Fiore Group chú trọng trong việc hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng lực lượng kế thừa và củng cố nguồn lực đáp ứng nhu cầu phát triển bền vững hơn là việc đẩy nhanh tiến trình IPO. Đây là điểm khác biệt thứ ba của Fiore Group.

Thông qua chương trình hợp tác đồng hành phát triển doanh nghiệp, Fiore Group mong muốn góp phần thúc đẩy tiềm năng sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, kéo theo tăng trưởng tiêu dùng giúp cho kinh tế thêm khởi sắc, qua đó thúc đẩy tăng trưởng GDP của Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Fiore Group và Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn đồng hành hỗ trợ doanh nghiệp SME
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO