Dùng trí tuệ nhân tạo viết truyện cho trẻ em

H.T| 02/12/2022 07:00

Hãng công nghệ Amazon vừa ra mắt công cụ trí tuệ nhân tạo (AI) có tên “Create with Alexa” (Sáng tạo với Alexa) để tạo ra những câu chuyện hoạt hình dành cho trẻ em.

Dùng trí tuệ nhân tạo viết truyện cho trẻ em

Để sử dụng công cụ này, trẻ chỉ cần nói “Alexa, make a story” (Alexa, hãy tạo một câu chuyện), sau đó chọn một trong số 3 chủ đề “space exploration” (thám hiểm không gian), “underwater” (dưới nước) hoặc “enchanted forest” (khu rừng mê hoặc). Tiếp đến, trẻ sẽ chọn nhân vật chính, phối màu sắc và chọn các tính từ mô tả câu chuyện. 

Từ các dữ kiện đó, AI sẽ tạo ra một câu chuyện dài từ 5-10 dòng dựa trên các câu trả lời. Câu chuyện đi kèm với hình nền, hình động, hiệu ứng âm thanh, âm nhạc. Đặc biệt hơn, Amazon tuyên bố câu chuyện mỗi lần được tạo ra sẽ khác nhau, ngay cả khi đứa trẻ chọn những gợi ý giống nhau.

Người dùng cũng có thể lưu câu chuyện trong thư viện phương tiện cá nhân của họ và phát lại bất cứ khi nào muốn. Amazon cho biết thêm, trẻ sẽ sớm có thể chia sẻ câu chuyện với gia đình và bạn bè của mình.

Theo nhà thiết kế trải nghiệm người dùng Nico Bishop, việc Alexa tạo câu chuyện có sự hỗ trợ của AI sẽ được phát triển thêm. Đồng thời, hãng cũng đang cố gắng cải thiện đồ họa và hiệu ứng âm thanh của công cụ.

Hiện, một số hệ thống nghệ thuật AI thường thiếu các biện pháp bảo vệ, khiến người dùng dễ dàng tạo ra các tác phẩm nghệ thuật không phù hợp. Tuy nhiên, “Sáng tạo với Alexa” của Amazon phục vụ cho trẻ nhỏ, vì vậy sẽ có các bộ lọc nội dung. Cha mẹ cần bật tính năng này trên thiết bị trước khi cho trẻ sử dụng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Dùng trí tuệ nhân tạo viết truyện cho trẻ em
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO