Sắc màu tươi trẻ của Ta

MAI LÂM - Ảnh: HIROYUKI OKI/DNSGCT| 24/09/2012 04:18

Được thiết kế với vật liệu, màu sắc cùng những chi tiết trang trí gần gũi với cuộc sống của người Việt song lại rất hiện đại, trẻ trung; quán cà phê Ta đã trở thành một điểm đến thú vị ở Nha Trang.

Sắc màu tươi trẻ của Ta

Được thiết kế với vật liệu, màu sắc cùng những chi tiết trang trí gần gũi với cuộc sống của người Việt song lại rất hiện đại, trẻ trung; quán cà phê Ta đã trở thành một điểm đến thú vị ở Nha Trang.

Đọc E-paper

Bàn cà phê trên terrace là những chiếc thuyền gỗ trồng cây, bên dưới là hồ nước với lối đi dẫn vào cửa chính

Đó là một ngôi nhà phố được cải tạo để kinh doanh cà phê ở tầng trệt và tầng lầu, còn sân thượng và khu vực sân sau là chỗ ở của chủ nhân. Quán Ta thu hút khách ngay nhờ mặt tiền được thiết kế khá táo bạo: lối vào quán nằm giữa hai vách đá cao, vách bên phải là thác nước với đá ốp xéo 450 tạo dáng lá dừa, bên trái là terrace thoáng mát, nơi bàn cà phê là những chiếc thuyền hoa với mặt kính trong suốt nhằm hấp thụ ánh nắng cho cây bên dưới, một bên chân bàn là thân của ba chiếc chong chóng màu trắng cao vút.

Nhô ra giữa mặt tiền là một chòi gỗ ở tầng thượng của ngôi nhà với ô cửa sổ phủ đầy hoa. Đây là phòng thờ của gia đình chủ nhân được ốp bằng ván cũ, với những thân đước lớn chống bên dưới vừa tạo độ chuyển không gian duyên dáng vừa làm giàn cho dây leo ở ban công tầng lầu.

Góc ngồi ở tầng trệt

Những khoanh gỗ làm lối đi vào quán băng qua hồ nước, hai bên là cây cỏ hợp cùng thác nước róc rách ngày đêm. Một trong những nét duyên của quán Ta là cửa chính bằng kính có tay nắm là một chuỗi các khuôn đúc bánh, được chủ nhân sưu tầm ở một làng quê miền Bắc.

Điểm nhấn trang trí ở tầng trệt là sân khấu được cách điệu từ hình dáng của tổ chim, kết bằng mây, cói, lát, chiếu…, và đây cũng là một chỗ ngồi yêu thích của khách. Ba mái che cũng bằng vật liệu tự nhiên được đưa hẳn vào bên trong nhà, vừa “phá” đi sự đơn điệu của khối kiến trúc cũ vừa phân định chỗ ngồi của khách.

Góc ngồi ở tầng trệt với ba mái che được đưa hẳn vào bên trong nhà

Nếu như không gian tầng trệt có gam màu gỗ trầm ấm thì tầng trên lại đầy màu sắc: những tấm lưới đánh cá đan bằng chỉ cotton đủ màu và nhiều kiểu dáng vừa là vách ngăn vừa để trang trí, kết hợp khá ngoạn mục với gam màu xanh mạ non và xanh turquoise của ghế sofa hiện đại cùng gối ôm là những viên kẹo đủ màu – nổi bật trong không gian màu trắng. Khách có thể chọn khu ngồi bệt theo kiểu Nhật với vách kính nhìn ra cảnh quan xanh mát bên ngoài.

Thiết kế của quán cà phê Ta thể hiện được vẻ đẹp của vật liệu và màu sắc một cách hài hòa, với tác giả là nhóm kiến trúc sư và nhà thiết kế trẻ thuộc thế hệ 8X.

Mặt tiền Ta Coffee khi đêm xuống
Tổ chim là sân khấu ca hát vào ban đêm, ban ngày là chỗ ngồi yêu thích của khách quen
Cầu thang với dây xích thả dài từ lầu thượng xuống tầng trệt
Hay ngồi bệt kiểu Nhật
Tầng lầu với những chỗ ngồi đầy sắc màu trẻ trung
Tay nắm cửa là những chiếc khuôn đúc bánh bằng gỗ
Góc nhìn từ terrace của vách đá bên trái
(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Sắc màu tươi trẻ của Ta
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO