Phú Quốc - Biển trời vẫy gọi

Thanh Minh| 29/07/2019 05:49

Nếu như 10 năm trước, chỉ có vài chuyến bay mỗi ngày, thì nay không những ngành hàng không phát triển mà tuyến đường thủy cũng mở mang không ngừng. Từ Rạch Giá, Hà Tiên có nhiều chiếc tàu lớn đưa cả hàng chục xe ô tô, xe tải từ đất liền ra Phú Quốc.

Phú Quốc - Biển trời vẫy gọi

Giao thông tiếp đà cho du lịch

Hơn 7 giờ sáng chúng tôi đã có mặt ở sân bay Phú Quốc. Đây là sân bay quốc tế đón được nhiều loại máy bay lớn như Boeing 777, Boeing 747-400... và tần suất khá nhộn nhịp khoảng 4 triệu hành khách mỗi năm. Số lượng hành khách nói trên cho thấy sự phát triển mạnh mẽ của Phú Quốc nhất là ngành du lịch. 

pq2-4846-1564390147.jpg

Nhờ hệ thống giao thông thuận lợi với đa phương tiện, Phú Quốc có cơ hội thúc đẩy ngành du lịch phát triển mạnh. Nhiều doanh nghiệp đã đầu tư khá “dài hơi” cho Phú Quốc, cụ thể cáp treo do Sun Group đầu tư được coi là cáp treo vượt biển dài nhất thế giới 7.899 mét nếu tính từ An Thới đến Hòn Thơm, chưa kể đến hàng loạt khu nghỉ dưỡng cao cấp, khách sạn phân bổ tại Bãi Sao, Bãi Khem, Bãi Trường…  

Có mặt tại ga An Thới mới thấy sự hoành tráng của những công trình phục vụ khách du lịch. Đó là khu giải trí được xây dựng theo mô hình “đấu trường La Mã” được đầu tư với quy mô lớn bên cạnh nhiều công trình khác đang xây dựng.

Bên cạnh những dấu ấn mới của một hình ảnh Phú Quốc hội nhập phát triển, nơi đây vẫn còn những khu vực lưu giữ được vẻ đẹp tự nhiên và giá trị sinh thái. Trong đó, không thể không nhắc đến Vườn quốc gia Phú Quốc - một trong những vườn quốc gia khu vực Nam Bộ vẫn còn giữ lại được nguyên vẹn khu rừng già nguyên sinh cùng vẻ đẹp hoang sơ đa dạng của rừng, biển, suối và núi đồi. 

pq5-7751-1564390147.jpg

Ngoài ra, có thể kể đến những thắng cảnh khác như Suối Tranh, Suối Đá Bàn, Suối Tiên, Bãi Trường, Bãi Sao, Quần đảo An Thới… hay Làng chài Hàm Ninh - “thiên đường hải sản”…

Du khách thường viếng miếu Dinh Cậu, còn gọi ngôi miếu Long Vương ở thị trấn Dương Đông. Ngôi miếu này đã giúp cho ngư dân bình an trước sóng gió, may mắn khi ra khơi đánh bắt. Đây được coi là biểu tượng của Phú Quốc. 

Đậm đà “mặn mắm, cay tiêu”

Nói đến Phú Quốc là nói đến những đặc sản nổi tiếng đã gắn liền với tên tuổi biển trời nơi đây: nước mắm và hồ tiêu. 

Do thiên nhiên ưu đãi, nguồn hải sản ở Phú Quốc rất dồi dào, đặc biệt là cá cơm - nguyên liệu làm nước mắm - có hàm lượng đạm rất cao so với địa phương khác. Chính vì vậy nước mắm cá cơm Phú Quốc có trên 40 độ đạm tự nhiên - cao nhất Việt Nam. Với phương thức cổ truyền nước mắm Phú Quốc được chứa trong thùng gỗ Bời Lời có sẳn địa phương và ủ chượp suốt năm nên nước mắm có hương vị rất ngon và  màu cánh gián đặc trưng. 

pq6-3651-1564390147.jpg

Nhà thùng làm nước mắm

Một nông sản nổi tiếng “nức tiếng” của Phú Quốc phải nói đến cây tiêu (Hồ Tiêu), với diện tích trồng lớn và chất lượng tốt. Tiêu Phú Quốc nổi tiếng vì hạt chắc, cay và thơm nồng không nơi nào sánh kịp nên còn gọi Phú Quốc là Vương quốc Hồ Tiêu. 

Hiện hai mặt hàng này không chỉ xuất hiện với tư cách sản vật cho du khách mua làm quà tặng, mà còn được “thiết kế” đưa vào các tour du lịch trải nghiệm. Những chuyến đi thăm các Nhà thùng sản xuất nước mắm truyền thống hay vào vườn tiêu để trực tiếp ngắm, thu hái, mua hồ tiêu xanh… là nội dung thú vị được không ít du khách chọn lựa trong chuyến đi của mình. 

Theo số liệu thống kê chưa đầy đủ, du khách đến Phú Quốc mỗi năm đều tăng. Riêng 6 tháng đầu năm 2019 có 2,2 triệu du khách, trong đó có 400.000 khách quốc tế tăng 35,9% so cùng kỳ 2018. Chính vì vậy, Phú Quốc đã thu hút nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước đầu tư với hơn 200 công trình du lịch mới, trị giá hơn 220.000 tỷ đồng. 

Đối với những cơ sở lưu trú có mặt từ đầu cũng mở rộng đầu tư, nâng cao chất lượng phục vụ để thu hút du khách, Eden Resort là một thí dụ. 

pq10-9273-1564390147.jpg

Một góc Eden Resort

Eden Resort tận dụng lợi thế gần sân bay và nằm trên bờ biển đẹp, với sự yên bình riêng có nhờ không quá gần Thị trấn Dương Đông luôn tấp nập du khách. Bên cạnh con suối tự nhiên, Eden còn đầu tư kiến tạo một không gian với nhiều cây xanh để hình thành những tiểu cảnh thơ mộng xen lẩn những bungalow với giàn hoa nhiều màu sắc. Nhiều du khách coi đây là “vườn địa đàng” trong lòng Phú Quốc. 

Về ẩm thực, bên cạnh hệ thống thực đơn phong phú phục vụ du khách quốc tế và nội địa, Eden Resort vẫn “dành chỗ” cho những món ngon từ đặc sản của Phú Quốc được thể hiện, như nấm chàm, cá đục, nhum biển... 

Đi suốt từ Bắc đến Nam của đảo, trải nghiệm từ biển đến rừng, thưởng lãm những danh thắng tự nhiên đến những công trình do bàn tay con người kiến tạo… khép lại một kỳ nghỉ tràn đầy nắng gió, Phú Quốc với bầu trời phóng khoáng và làn nước xanh ngăn ngắt qua ô cửa máy bay như lời hẹn tái ngộ, mong ngày trở lại! 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Phú Quốc - Biển trời vẫy gọi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO