Những thiên đường nghỉ mát ven biển

NGUYỄN HẢO| 04/08/2012 05:11

Với 2/3 diện tích trái đất là biển, hành tinh chúng ta càng trở nên đẹp hơn bởi sự góp mặt của những bãi biển tuyệt đẹp, cùng với đó là sự xuất hiện những thiên đường nghỉ mát ven biển khắp các châu lục.

Những thiên đường nghỉ mát ven biển

Với 2/3 diện tích trái đất là biển, hành tinh chúng ta càng trở nên đẹp hơn bởi sự góp mặt của những bãi biển tuyệt đẹp, cùng với đó là sự xuất hiện những thiên đường nghỉ mát ven biển khắp các châu lục. The Nam Hai của Việt Nam cũng được xếp hạng là một trong những thiên đường nghỉ mát đẹp nhất của châu Á.

Những khu nghỉ mát nằm ven biển luôn là lựa chọn hoàn hảo của du khách bởi chúng được thiết kế độc đáo với những tiện nghi sang trọng, cao cấp, mang lại sự hài lòng, thú vị cho bất cứ ai đặt chân tới.

Dưới đây là những khu nghỉ mát nổi tiếng nhất các châu lục, theo CNN:

Khu nghỉ dưỡng bốn mùa Sharm El Sheikh, Ai Cập

Sharm El Sheikh được xây dựng theo kiến trúc truyền thống Trung Đông. Khu nghỉ mát này nổi tiếng với những tiện nghi cao cấp, sang trọng như trung tâm thể dục, spa và chuỗi nhà hàng có sẵn.

Ngoài ra, đến với Sharm El Sheikh, du khách còn có cơ hội lặn biển có bình dưỡng khí, ngắm san hô tại vùng biển Đỏ.

Frégate Island Private, The Seychelles

Nếu “giới tinh hoa” muốn tìm nơi trú ẩn để tránh khỏi các tay săn ảnh, thì Frégate là lựa chọn hoàn hảo với không gian yên tĩnh.

Khu nghỉ dưỡng Fregate Island Private nằm tại đảo Fregate với diện tích 3km2. Frégate bao gồm các biệt thự, spa nằm trên những vách đá và một khu du ngoạn đánh cá dưới biển sâu thẳm.

Tại Frégate, du khách có thể tận hưởng không khí trong lành, đi dạo quanh bờ biển và thưởng thức những món ăn thật tuyệt!


The Majlis, Kenya

Kenya nổi tiếng thích hợp cho những cuộc đi săn và chiêm ngưỡng động vật hoang dã.

Những hòn đảo ấn tượng nơi đây luôn là điểm sáng thu hút các du khách giàu có thường xuyên lui tới. Majlis mở ra vào cuối năm 2009 và nhanh chóng trở thành điểm đến hàng đầu.

Lấy ý tưởng thiết kế được pha trộn giữa phong cách Ý và văn hoá Swahili, những khách sạn ở đây được trang trí bằng đá san hô, gỗ chạm khắc bằng tay và nghệ thuật truyền thống Đông Phi.

Lướt ván, chèo thuyền kayak là những môn chơi thú vị ở đây.

The Palms, Zanzibar

Khu nghỉ mát chỉ có 6 căn biệt thự, và tất cả chúng đều được thiết kế theo phong cách truyền thống, lợp mái tranh ấn tượng.

Mỗi căn biệt thự đều có một hồ bơi ngoài trời, hai phòng ngủ, phòng khách, và một sân thượng rộng lớn, nơi mà khách có thể nằm trên những chiếc giường có rèm bằng lụa và nhìn ra phía Ấn Độ Dương.

Đây là một nơi lý tưởng dành cho các cặp tình nhân, vợ chồng với những dịch vụ như massage cho hai người, và loạt các hoạt động như chèo thuyền, thả diều, lướt sóng và lặn.

Khu nghỉ mát White Pearlin ở Ponta Mamoli, Mozambique

Mozambique không phải là một địa điểm du lịch hàng đầu, nhưng lại là một khu nghỉ mát hấp dẫn và nằm biệt lập ở vùng bờ biển phía Nam.

Du khách có thể đến đây bằng máy bay trực thăng và ngủ trong những dãy phòng riêng biệt có hồ bơi rộng lớn hướng ra biển. Những hoạt động vui chơi ban ngày gồm cưỡi ngựa trên bãi biển và xem cá voi, cá heo, rùa và lặn biển ngắm các rặng san hô ngoài khơi.

Hyatt Regency Hua Hin, Thái Lan

Thái Lan có nhiều khu nghỉ dưỡng tuyệt đẹp, nhưng Hyatt Regency Hua Hin nổi bật hơn cả bởi hai lý do sau:

Thứ nhất, loạt dịch vụ spa cao cấp liên tục đoạt giành giải thưởng về chất lượng cũng như sự tin tưởng của khách hàng.

Thứ hai, cạnh những khu nghỉ mát bãi biển là dãy khách sạn Hua Hin sang trọng và cao cấp.

Hyatt Regency Hua Hin có một vườn phong cảnh hùng vĩ và bể bơi liền kề nhau được thiết kế một cách tự do và phóng khoáng cùng với đó là thác nước, bể sục và khu trượt nước.

Ngoài ra, du khách còn có thể tham gia những nghi lễ truyền thống như dâng hoa sen cho các vị tu sĩ.

Jumeirah Dhevanafushi, Maldives

Maldives có những biệt thự khá phổ biến nổi trên các mặt nước. Đứng trong căn biệt thự, bạn có thể nhìn xuống mặt biển trong xanh, và những rặng san hô và cá nhiệt đới dưới biển.

Bên trong biệt thự, bạn sẽ thấy những chiếc giường rộng ba mét, và những bậc thang dẫn xuống biển.

The Nam Hai, Việt Nam

Nam Hải nằm bên biển Đông được xem là khu nghỉ mát đẹp nhất ở Việt Nam.

Mỗi phòng đều có những mái hiên riêng. Ngoài ra, mỗi phòng đều có phòng tắm trong nhà và ngoài trời riêng, và máy pha cà phê cá nhân.

Cứ khoảng 3 phòng thì có chung một hồ bơi, một bãi biển riêng.

Amanruya, Thổ Nhĩ Kỳ

Khu nghỉ mát đa cấp hướng ra hòn đào Aegean trông giống như một thôn quê nhỏ bé.

Được bao quanh bởi rừng olive và những ngọn đồi phủ đầy thông, khu nghỉ mát Amanruya được thiết kế hài hoà với những tiện nghi cao cấp và mang nét sang trọng của đế quốc Ottonman.

Những hồ bơi cá nhân, lò sưởi than truyền thống và các phòng tắm trong nhà và ngoài trời luôn là lý do thu hút khách du lịch.

Tại Amanruya, du khách có thể cưỡi trên lưng ngựa hoặc đi thuyền biển Aegean để khám phá những khu di tích lịch sử gần đó và các vùng nông thôn.

Ngoài ra, nếu bạn là người yêu thích ẩm thực, Amanruya luôn có một gian hàng ăn uống trải dài ven hồ bơi. Hãy đến đó để thưởng thức thực phẩm hàng đầu Thổ Nhĩ Kỳ và những cảnh quan tuyệt đẹp.

Finca Cortesin, Tây Ban Nha

Fina Cortesin là khu nhà lớn gồm có 67 dãy phòng sang trọng, thậm chí căn phòng nhỏ nhất ở đây cũng có khu vườn riêng hoặc sân thượng.

Mỗi biệt thự có hồ bơi riêng, những phòng khách rộng rãi và bốn phòng ngủ xa hoa. Đặc biệt, ở đây còn có sân golf nổi tiếng để tổ chức giải vô địch golf toàn cầu.

Hôtel du Cap-Eden-Roc, Pháp

Khu nghỉ mát đa cấp này nằm trên một vách đá nhìn ra Riviera. Nó được xem là thiên đường nghỉ mát sánh ngang cùng Hôtel des Étrangers trong cuốn tiểu thuyết "Tender Is the Night" của nhà văn F. Scott Fitzgerald.

Hôtel du Cap-Eden-Roc được thiết kế mang đậm chất lịch sử với những đồ nội thất cổ xưa, hồ bơi nước mặn lát đá… Tất cả đều khiến Hôtel du Cap-Eden-Roc trở thành một trong những khách sạn mát mẻ nhất lịch sử của Antibes.

The Romanos, Hy Lạp

Romanos là một trong bốn khu nghỉ dưỡng ven biển phát triển nhất của Messinia.

Romanos nổi bật với một sân golf lớn, những dãy phòng với những hồ bơi riêng, một spa với diện tích 4.000m2, và có lẽ điều đặc biệt hơn cả là hai cơ sở chăm sóc trẻ em riêng biệt, cung cấp những chương trình và hoạt động dành cho các trẻ nhỏ ở mọi lứa tuổi.

Sandcastle là một trong số cơ sở còn cung cấp chỗ ở qua đêm cho trẻ em.

Khu nghỉ mát Turnberry, Scotland

Turnberry mở ra cách đây hơn một thế kỷ trên bờ biển phía Tây của Scotland. Vài năm trước đây, Turnberry đã trải qua một đổi mới lớn.

Bốn mươi căn phòng của khu nghỉ mát này cũng như các khu vực công cộng đã được tu sửa và nâng cấp. Đặc biệt, Turnberry sở hữu sân golfAilsa huyền thoại.

Khách sạn và Nhà hàng Boucan (Hotel Chocolat), St. Lucia

Boucan Hotel bắt đầu đi vào hoạt động trong năm ngoái. Đây là khu nghỉ mát nổi tiếng của quốc đảo Saint Lucia.

Khu nghỉ mát này bao gồm 14 khu nhà được xây dựng trên trang trại cacao được cho là trồng vào những năm 1700. Chocolat có độ cao 30m so với mực nước biển, cạnh dãy núi Piton và biển Caribbean.

Đến với khu nghỉ dưỡng này, mọi người đều được trực tiếp trồng, chăm sóc và tham gia thu hoạch cacao.

Bên cạnh đó, du khách còn được học cách làm ra những thanh cacao với hương vị vô cùng hấp dẫn.

Four Seasons Resort Hualalai, Hawaii

Khu nghỉ dưỡng Four Seasons toạ lạc ở vị trí cao nhất dọc theo bờ đá núi lửa tại Hualalai, Big Island (Hawaii). Four Seasons là sự lựa chọn hàng đầu của các ngôi sao Hollywood cũng như giới thượng lưu Mỹ.

Khi đến đây, người lớn sẽ được chăm sóc đặc biệt bởi các spa ngoài trời, trong khi các bé có thể theo học lớp yoga hay các bể bơi trong xanh.

Musha Cay, Bahamas

Musha Cay là khu nghỉ dưỡng nằm trên một trong 11 hòn đảo thuộc quyền sở hữu của ảo thuật gia nổi tiếng David Copperfield.

Musha Cay cho thuê theo một nhóm với giá thấp nhất là 37.500 USD/ngày (bao gồm tất cả các dịch vụ). Mỗi nhà nghỉ đều có bãi biển riêng.

Đến Musha Cay, du khách có thể du ngoạn thiên nhiên bằng thuyền máy, tận hưởng cảm giác sảng khoái ngay trên biển.

Parrot Cay, đảo Turks và Caicos

Parrot Cay, đảo Turks và Caicos trở thành điểm đến thu hút du khách bởi bãi biển dài 1.600m.

Đến Parrot Cay, du khách sẽ được tận hưởng dịch vụ lướt ván thuyền buồm miễn phí. Đặc biệt hơn, du khách sẽ được chăm sóc, thư giãn tại một trong những spa hàng đầu thế giới.

Wickaninnish Inn, Canada

Wickaninnish Inn, Canada được xem là khu nghỉ mát ven biển hàng đầu ở Canada.

Nằm bên bờ phía Tây của British Columbia, Wickaninnish Inn được xây dựng cạnh đồi thông, đối diện với một bãi biển đá.

Những bãi tắm thiên đường cùng với những nhà hàng nổi tiếng đã khiến không ít du khách ghé thăm Wickaninnish Inn.

Đảo Lizard, Australia

Khu nghỉ mát nằm gần rặng san hô lớn nổi tiếng, một trong những kỳ quan thiên nhiên của thế giới hiện đại.

Trên đảo có tới 24 bãi tắm và tất cả đều tuyệt đẹp. Du khách nên dành thời gian lặn biển để ngắm hàng ngàn sinh vật biển quý hiếm, như cá tuyết khoai tây chẳng hạn.

Ngoài ra, du khách cũng có thể lướt sóng và tham gia những trò chơi thú vị khác. Các căn phòng được thiết kế giản đơn nhưng thoải mái.

Club-Spa Wakaya, Fiji

Wakaya, một hòn đảo tư nhân với diện tích 9km2, thuộc sở hữu của một ông chủ lớn người Fiji.

Cứ 10 căn phòng lại có một khu vườn riêng và vòi sen ngoài trời. Chi phí bao gồm các bữa ăn, đồ uống, lặn biển bằng bình dưỡng khí mỗi ngày, quần vợt cá nhân và huấn luyện viên golf…

Saffire Freycinet, Australia

Khu nghỉ dưỡng với tính năng ưu việt của Tasmania được thiết kế để làm toát lên khung cảnh hùng vĩ xung quanh nó với dãy cửa sổ nhìn ra dãy núi Hazards soi bóng vùng biển Great Oyster Bay.

Trong phòng, tất cả đồ nội thất đều được làm bằng đá và gỗ - hiện đại và thoải mái.

Chi phí bao gồm chèo thuyền, uống rượu vang, và ghé thăm một trang trại sò huyết lớn, nơi khách có thể lội xuống nước và thu hoạch sò huyết cho riêng mình.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Những thiên đường nghỉ mát ven biển
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO