Những địa điểm không thể bỏ qua ở Ibaraki

H.H/DNSGCT| 17/04/2015 05:10

Số lượng du khách đến tỉnh Ibaraki ngày càng tăng cao, không chỉ do phương tiện vận chuyển đến điểm du lịch mới này rất thuận lợi mà nơi đây còn sở hữu những dấu ấn đặc sắc rất riêng của mình.

Những địa điểm không thể bỏ qua ở Ibaraki

Số lượng du khách đến tỉnh Ibaraki ngày càng tăng cao. Điều này không chỉ do phương tiện vận chuyển đến điểm du lịch mới này rất thuận lợi (cách thủ đô Tokyo 45 phút đi tàu cao tốc và có thể đi về trong ngày) mà nơi đây còn sở hữu những dấu ấn rất riêng của mình, không kém cỏi chút nào so với “Cung đường vàng Tokyo – Osaka” đã quen thuộc.

Đọc E-paper

Ngoài các điểm đến thuộc lĩnh vực khoa học công nghệ mang tầm thế giới, những địa điểm du lịch sau sẽ là nơi mà bất kỳ du khách nào cũng muốn dừng chân trải nghiệm.

Tượng phật lớn nhất thế giới

Đại tượng Phật bằng đồng mang tên Ushiku Daibutsu tọa lạc tại đông nam thành phố Tsukuba cao đến 120 mét, nặng 4.000 tấn, được ghép từ 6.000 phiến đồng thiếc có độ bền cao.

Với chiều cao khổng lồ, Ushiku Daibutsu được đưa vào danh sách những kỷ lục thế giới Guinnes là tượng Phật bằng đồng cao nhất trên thế giới năm 1996.

Người ta bắt đầu xây dựng bức tượng năm 1993 để tưởng niệm Cao tăng Thân Loan, người sáng lập Tịnh độ Chân tông của Phật giáo Nhật Bản và phải mất đến 10 năm sau để công trình hoàn tất.

Bên trong tượng Phật là một khu bảo tàng rộng lớn được chia làm năm tầng. Mỗi tầng tượng trưng cho một thế giới huyền diệu của Phật giáo với những âm thanh du dương và ánh sáng nhiều màu sắc.

Du khách có thể sử dụng hệ thống thang máy hiện đại để lên đến chiều cao 85 mét ngang ngực Đức Phật và ngắm nhìn toàn bộ khung cảnh bên dưới, thậm chí vào những ngày nắng có thể nhìn thấy cả tháp truyền hình Tokyo Skytree nổi tiếng.

Đối với người dân xứ sở Phù Tang và đặc biệt người dân ở tỉnh Ibaraki, Ushiku Daibutsu là nơi thiêng liêng mang ý nghĩa tinh thần to lớn. Người dân thường đến viếng tượng Phật để cầu chúc bình an và mọi sự tốt lành cho gia đình và người thân.

Du khách có thể viết lời cầu của mình bằng tiếng Nhật, sau đó gửi lại chùa. Ngoài ra, du khách có thể vãn cảnh thiên nhiên trong khu vườn mô phỏng thiên đường bốn mùa hoa nở trải dài dưới chân bức tượng.

Hằng năm, vào ngày 15/8, nơi đây ngập tràn ánh sáng khi trở thành tâm điểm lễ trình diễn pháo hoa.

Thiên đường hoa ở Công viên Hitachi

Với diện tích hơn 3,5ha, công viên Hitachi luôn đẹp rực rỡ bởi những cánh đồng hoa nở rộ quanh năm. Mỗi một ngọn đồi là một loại hoa khác nhau, vào mỗi mùa chúng lại thay phiên nhau khoe sắc.

Khi mùa hè sang, vào độ đầu tháng 4 đến tháng 5, hàng triệu người nô nức kéo về công viên Hitachi để tham dự lễ hội ngắm hoa Hanami Nemophila. Choáng ngợp trước sắc xanh của hơn 4,5 triệu hoa Nemophila nở trên các sườn đồi là cảm nhận của hầu hết các du khách khi đến đây.

Với màu xanh nước biển, cánh đồng Nemophila trở thành điểm kết giao hòa giữa mặt đất và bầu trời, và con người đến ngắm hoa cũng như lạc vào chốn phiêu linh.

Bên cạnh đó, mỗi khi mùa xuân về, thiên đường Hitachi còn tràn ngập trong sắc vàng pha đỏ của hơn 1 triệu bông hoa thủy tiên vàng cùng 170 loài hoa tulip và nhiều loại hoa khác như lily, bách hợp, kochia…

Vườn Kairakuen – một trong ba khu vườn đẹp nhất Nhật Bản

Vườn Kairakuen nằm ở thành phố Mito, thủ phủ của tỉnh Ibaraki và được xếp hạng là một trong ba khu vườn có phong cảnh đẹp nhất Nhật Bản. Là công viên thành phố lớn thứ hai sau Công viên Trung tâm của New York, khu vườn mở cửa miễn phí cho tất cả người dân thành phố và du khách đến đi dạo, thưởng lãm hoa.

Nơi đây từng được xem như điểm du lịch phải đến tham quan ít nhất một lần trong đời. Kairakuen đẹp nhất vào đầu mùa xuân, khi lễ hội hoa mơ Mito bắt đầu với hơn 3.000 cây mơ từ hơn 100 giống khác nhau nở rộ.

Bên cạnh những rừng mơ, Kairakuen còn có đỗ quyên Kirishima đỏ thẫm, rừng tre trúc, gỗ tuyết tùng xanh mướt vào mùa hè, hoa anh đào tươi thắm vào mùa xuân, rừng phong lá đỏ và những bụi cỏ ba lá vào mùa thu.

“Săn dâu tây” ở trang trại Fukasaku

Với khí hậu ôn hòa, chênh lệch nhiệt độ giữa ngày và đêm ở Ibaraki không quá lớn và lượng đất đai dành cho nông nghiệp lớn (1.766km2 tương đương 28,8% tổng diện tích của tỉnh và xếp thứ 2 cả nước) nên việc canh tác nông nghiệp rất thuận lợi.

Kết hợp với nguồn phân hữu cơ và nguồn giống chọn lọc, Ibaraki trở thành một trong những vựa nông sản lớn của Nhật Bản với bắp cải, cà chua, lê, dưa, củ sen… Trong đó sản lượng dâu tây bán được hằng năm đạt 7,6 tỉ yen, xếp thứ 2 ở vùng Kanto.

Sản lượng dâu tây bán được hằng năm ở Ibaraki đạt 7,6 tỉ yen, xếp thứ 2 ở vùng Kanto

Đến thăm Ibaraki vào mùa lễ hội hoa mơ Mito, bạn đừng quên trải nghiệm cảm giác tự tay hái và thưởng thức những quả dâu tây đỏ mọng ở các trang trại.

Trang trại Fukasaku, thuộc thành phố Hokota là một trong những nơi hấp dẫn để bạn trải nghiệm chuyến “săn dâu tây” được trồng theo công nghệ sạch.

Từ giữa tháng Giêng đến cuối tháng 4, những nhà trồng dâu ở Fukasaku rộn rã tiếng cười của du khách.

Cũng giống như những loại rau củ quả khác, trang trại dâu rộng 4,5ha này sử dụng hình thức trồng trọt tự nhiên, giống được chọn lọc kỹ, thụ phấn bằng ong, khâu thành phẩm nghiêm ngặt, từ đó Fukasaku cho ra những quả dâu đa dạng chủng loại, đỏ mọng và hương vị phong phú.

Vào mùa thu hoạch, du khách sẽ được tham quan, tự tay chọn, hái và tự do thưởng thức dâu chín. Du khách cũng có thể mua các sản phẩm làm từ dâu về làm quà cho gia đình với giá cả phải chăng. Ngoài ra, bạn có thể tham gia tour du lịch “săn dưa lưới” vào thời điểm thu hoạch từ đầu tháng 6 đến giữa tháng 7.

>Ibaraki - Hấp lực mới của du lịch Nhật Bản
>10 điều nên biết khi du lịch Nhật Bản
>7 điểm du lịch kỳ thú nhất thế giới
>Làm mới những “đặc sản” dành cho khách du lịch

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Những địa điểm không thể bỏ qua ở Ibaraki
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO