Những địa chỉ hái dâu dân phượt không nên bỏ qua

XUÂN ĐÀO/DNSGCT| 23/05/2016 09:58

Hái dâu tại vườn trở thành một hoạt động thú vị không thể bỏ qua khi du khách đến với thành phồ ngàn hoa.

Những địa chỉ hái dâu dân phượt không nên bỏ qua

Đà Lạt có dâu quanh năm nhưng đến cuối đông, đầu xuân là thời điểm mùa dâu chín đỏ khắp các khu vườn, thu hút đông đảo du khách ghé thăm. Đây cũng là lúc cơn mưa phùn làm đọng lại những giọt nước long lanh trên tóc, trên vai áo của cô nữ sinh má hồng.

Đọc E-paper

Trước đây, người Đà Lạt trồng dâu trên các luống đất, khi dâu chín thì hái đem ra chợ bán. Mấy năm gần đây, tại thành phố này đã xuất hiện nhiều vườn dâu chuyên phục vụ khách đến tham quan như Công ty Bio Fresh Đà Lạt (đường Hồ Xuân Hương, phường 10), Vườn dâu Nhật Đà Lạt (162 Thánh Mẫu, phường 7), Vườn dâu Hiệp Lực (Vòng Lâm Viên, phường 8), Vườn dâu của anh Thanh (đường Đa Phú, phường 7), Vườn dâu của anh Trung (đường Hồ Xuân Hương, phường 9)…

Dân phượt lại thích tìm đến những khu vườn không làm dịch vụ để có dịp thử hái dâu theo cách của những người làm vườn thực thụ. Có những khu vườn nằm dưới thung lũng sâu, xe máy không chạy xuống được, khách muốn đi hái dâu phải để xe trên triền dốc và đi bộ xuống vườn.

hái dâu Đà Lạt doanhnhansaigon

Du khách thường tìm đến những vườn dâu tây trĩu quả để được tận tay hái những quả dâu chín mọng, thậm chí ăn ngay ở vườn để thưởng thức cái ngọt thơm của trái dâu chín cây… Hiện các vườn dâu Đà Lạt đang trồng rất nhiều loại dâu khác nhau như dâu Pháp, dâu Nhật, dâu New Zealand, dâu Đài Loan, dâu đá, dâu hương… Loại dâu tây dễ trồng nhất, giá rẻ nhất là dâu đá và dâu hương, còn các loại dâu nhập ngoại thường có giá cao hơn, quả to và màu sắc cũng đẹp hơn.

hái dâu Đà Lạt doanhnhansaigon

Khá nhiều vườn dâu Đà lạt đã áp dụng phương pháp thủy canh trong nhà kính. Dâu tây được trồng hoàn toàn trên giá đỡ, bên trên có một lớp lưới để che nắng, bên dưới có quạt để làm mát cho cây. Hệ thống tưới phun sương, tưới nhỏ giọt hiện đại.

Ngoài ra, vườn dâu còn có các thiết bị đo nhiệt độ, bẫy bắt côn trùng…; dùng thiên địch để đối phó với sâu bệnh chứ không sử dụng hóa chất. Cây dâu luôn được chăm chút trong điều kiện sạch và an toàn (tiêu chuẩn VietGAP), buổi tối nhiệt độ trong vườn luôn phải duy trì từ 14 độ C cao nhất là 18 độ C bằng hệ thống điện, thậm chí người ta phải tỉ mỉ cắt tỉa từng chiếc lá khô, héo.

Hầu hết du khách cảm thấy thích thú khi được tận tay lựa chọn và hái những quả dâu chín đỏ treo lủng lẳng trên cành. Độc đáo hơn là được nếm ngay cái vị chua chua, ngọt ngọt của một loại quả chỉ có ở xứ lạnh. Những vườn dâu tây xanh mướt mắt là một địa điểm cực say mê và thích thú đối với du khách khi đi tour du lịch Đà Lạt.

hái dâu Đà Lạt doanhnhansaigon

Đến thăm vườn dâu, chủ vườn luôn vui vẻ, nhiệt tình và gửi cho du khách những chiếc hộp nhỏ để đựng những quả dâu tây do tự tay mình hái. Người Đà Lạt vốn tính chân thành, thân thiện.

hái dâu Đà Lạt doanhnhansaigon

Du khách có thể mua dâu hoặc không nhưng đều được những người chủ vườn thân thiện dẫn đi tham quan, kể cho nghe những câu chuyện về việc canh tác đến các món ăn thức uống chế biến từ dâu, về dinh dưỡng của nó đến cái tên hết sức thú vị.

>Làm giàu nhờ trồng dâu tây Nhật Bản

>Thăm vườn dâu treo tại phố núi Đà Lạt

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Những địa chỉ hái dâu dân phượt không nên bỏ qua
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO