Mỗi chuyến đi thêm yêu Tổ quốc

H. Thắng| 30/01/2021 08:00

Đầu năm 2021, Tổng cục Du lịch đã chính thức ra mắt chiến dịch quảng bá nhằm đẩy mạnh kích cầu du lịch, khám phá vẻ đẹp đất nước thông qua nền tảng số YouTube với chủ đề "Việt Nam: Đi để yêu!". Doanh Nhân Sài Gòn xin giới thiệu một số điểm đến đáng chú ý trong chiến dịch này.

"Việt Nam: Đi để yêu!" là chiến dịch do Trung tâm Thông tin Du lịch - Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) thực hiện với sự hỗ trợ, đồng hành của Tập đoàn Google và VinPearl. Chiến dịch nhằm tiếp tục triển khai chương trình "Du lịch Việt Nam an toàn, hấp dẫn" do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã phát động trong năm 2020.

"Việt Nam: Đi để yêu!" có sự góp mặt của nhiều nhà sáng tạo nội dung YouTube (YouTube Creator) nổi tiếng ở Việt Nam, có sức ảnh hưởng trong giới trẻ và lượng theo dõi lớn như H'Hen Niê, Chan La Cà, Khoai Lang Thang, Helly Tống, Fly Around Vietnam... Mỗi YouTube Creator sẽ đóng vai trò như một "thuyết minh viên du lịch trực tuyến" khám phá vẻ đẹp văn hóa, ẩm thực, con người và thiên nhiên Việt Nam. Sau mỗi chuyến đi, các nhà sáng tạo nội dung sẽ chia sẻ những video này trên kênh YouTube cá nhân và kênh YouTube chính thức của Tổng cục Du lịch tại địa chỉ https://www.youtube.com/vietnamtourismmedia. 

Đỉnh núi Fansipan: Chinh phục nóc nhà Đông Dương

Fansipan-1-8231-1611647155.png

Fansipan (Lào Cai) là ngọn núi được mệnh danh cao nhất Đông Dương với độ cao 3.143m. Đây là một trong những điểm check-in không thể thiếu đối với tín đồ yêu thích du lịch. Trước đây, nếu muốn chạm tay vào "cột tam giác" trên đỉnh Fansipan, du khách phải trải qua con đường dài, vất vả. Nhưng đó lại là cung đường đi bộ tuyệt vời nhất, xuyên qua vườn quốc gia Hoàng Liên với thảm thực vật phong phú, rừng trúc núi vi vu trong gió và rừng đỗ quyên khoe sắc vào mùa Xuân. 

Hiện nay, việc chinh phục "nóc nhà Đông Dương" không còn là điều trong mơ của nhiều người nữa, ngoài đường bộ thì du khách có thể chọn cáp treo. Thời điểm cuối năm, du khách lên đỉnh Fansipan còn may mắn được chứng kiến cảnh tượng thiên nhiên kỳ thú hiếm có. Băng giá phủ trắng khu vực đỉnh núi, bên những vách núi, băng tạo thành những khối nhũ trong như pha lê. Có thời điểm Fansipan còn xuất hiện những hạt mưa tuyết nhẹ.

Cần Thơ:  Khám phá sông nước miền Tây Đô

Can-Tho-1-8579-1611647155.png

Làng du lịch Mỹ Khánh, làng du lịch sinh thái Ông Đề, chợ nổi Cái Răng và khu du lịch Cồn Sơn đang tạo ra "bộ tứ" du lịch miền sông nước hiền hòa ở Tây Đô. Trong đó, Cồn Sơn được xem như một điểm du lịch thân thiện, đậm chất dân dã, đưa du khách về lại với những nét quê của người Nam Bộ ngày xưa. Cồn Sơn được biết đến nhờ hình ảnh quảng bá cá lóc "bay" hay cá sặc phun nước thành tia cao để bắt mồi... Mỹ Khánh là một làng du lịch rộng tầm 30ha, chạy cặp sông Cần Thơ, được tạo điểm nhấn bằng hình ảnh "trên bến dưới thuyền", thu hút du khách khắp nơi trải nghiệm vùng cây trái trĩu quả của huyện Phong Điền. Đây hiện được xem là khu du lịch sinh thái miệt vườn "đỉnh nhất" Cần Thơ. 

Làng du lịch sinh thái Ông Đề (xã Mỹ Khánh) được "khoác áo mới" cho không gian mang đậm chất thôn quê miệt vườn, thể hiện nét văn hóa đặc trưng của miền Tây sông nước. Tại đây, du khách được hòa mình vào không khí thiên nhiên trong lành, check-in, chụp hình phim trường tái hiện hình ảnh ngày Tết cổ truyền Việt Nam với chủ đề Xuân 2021 "Tết quê mình". Chợ nổi Cái Răng là khu chợ có khoảng 250-300 ghe tàu mua bán sỉ hàng nông sản, trên 30 ghe nhỏ mua bán trái cây, ẩm thực địa phương. Qua đó tạo điểm nhấn, thu hút đầu tư các khu, điểm du lịch, cơ sở lưu trú du lịch và các dịch vụ vui chơi giải trí phát triển.

Hang Sơn Đoòng: Tráng lệ đầy bí ẩn

Son-Doong-1-6894-1611646778.jpg

Với tổng thể tích ước tính lên đến 38,5 triệu mét khối, Sơn Đoòng được xem là hang động tự nhiên lớn nhất thế giới, nằm trong vùng lõi của Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng (Quảng Bình). Chuyến thám hiểm chinh phục hang Sơn Đoòng sẽ đưa du khách tới những tuyệt tác thạch nhũ kỳ vĩ, sông ngầm, hố sụt hay thậm chí là cả một khu rừng phát triển ngay trong lòng hang cùng những sinh vật độc đáo.

Báo chí quốc tế đã ví Sơn Đoòng như một viên ngọc quý bất ngờ được tìm thấy. Nó không chỉ có ý nghĩa đối với riêng Việt Nam mà là một phát hiện quan trọng đối với những nhà địa chất, thám hiểm, sinh vật học... trên khắp thế giới. Trước ảnh hưởng của dịch Covid-19 và trong bối cảnh các hoạt động du lịch thực tế bị ngừng trệ, nhiều trang web nổi tiếng về du lịch đã giới thiệu cho du khách tham quan các điểm đến nổi tiếng bằng hình thức du lịch ảo. Hang Sơn Đoòng đã vinh dự vào 10 tour du lịch ảo đáng tham quan nhất thế giới. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Mỗi chuyến đi thêm yêu Tổ quốc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO