Kỳ thú Hy Lạp

NGUYỄN HẢO| 05/09/2012 06:21

Hy Lạp không chỉ nổi tiếng với những công trình kiến trúc cổ đại mà còn làm say đắm lòng người bằng nhiều phong cảnh lãng mạn với những ngôi nhà trắng đứng yên trên đồi, soi bóng xuống biển xanh tĩnh lặng, những mỏm đá và những vịnh nhỏ còn nguyên nét hoang sơ.

Kỳ thú Hy Lạp

Hy Lạp không chỉ nổi tiếng với những công trình kiến trúc cổ đại mà còn làm say đắm lòng người bằng nhiều phong cảnh lãng mạn với những ngôi nhà trắng đứng yên trên đồi, soi bóng xuống biển xanh tĩnh lặng, những mỏm đá và những vịnh nhỏ còn nguyên nét hoang sơ.

1. Đảo Milos là một thiên đường tuyệt đẹp dành cho những cặp vợ chồng trẻ. Hòn đảo này được biết đến như “hòn đảo của những sắc màu” do kết cấu từ nhiều loại đá màu khác nhau.

Du khách chỉ mất khoảng 3-5 giờ từ Athens đi bằng phà là có thể tới được hòn đảo lộng lẫy nhất thế giới này.

Đến với Milos, du khách sẽ có cơ hội ghé thăm hơn 70 bãi biển lớn nhỏ, thưởng thức ẩm thực, âm nhạc mang màu sắc huyền bí.

2. Nhà hát Epidaurus nằm gần Athens, được xây dựng từ thế kỷ IV trước Công nguyên. Epidaurus bao gồm 55 hàng ghế xếp thành hình bán nguyệt, một kiệt tác của kiến trúc sư Polykleitos.

Nhà hát Epidaurus có thể chứa 15.000 khán giả và dù ngồi ở hàng ghế cuối cùng khán giả vẫn có thể nghe âm thanh từ sân khấu mà không cần hệ thống khuyếch đại âm thanh. Đây quả là một điều tuyệt diệu mà các nhà nghiên cứu bao năm qua đã cố gắng tìm ra lời giải.

Nếu là người yêu thích tìm tòi và khám phá những bí ẩn của thời cổ xưa tại Hy Lạp, thì nhà hát Epidaurus chắc chắn sẽ làm bạn hài lòng.

3. Euboea là hòn đảo lớn thứ hai về diện tích và dân số của Hy Lạp, sau Crete. Euboea quyến rũ du khách bằng nét “duyên thầm”.

Đó là làn nước xanh biếc và trong suốt của biển Aegean, là những mỏm đá hoang sơ, là những vịnh nhỏ vắng người.

Đó còn là những thung lũng màu mỡ trong mù sương buổi sớm, những con đường vắng trên đồi, những mái nhà nhỏ ngói đỏ cam thấp thoáng trong khóm cây bách xanh rờn, đại dương mượt mà như dải lụa…

4. Nếu bạn là người yêu thích thể thao, thì sân vận động Panathinaiko là một nơi lý tưởng. Sân vận động Panathinaiko - có nghĩa là "cẩm thạch tuyệt đẹp" - là nơi đã diễn ra Thế vận hội Mùa hè hiện đại đầu tiên vào năm 1896, được dựng lại từ phần còn lại của một sân vận động cổ xưa.

Panathinaiko là sân vận động lớn duy nhất trên thế giới được xây dựng hoàn toàn bằng đá cẩm thạch trắng (từ núi Penteli) và là một trong những sân có lịch sử lâu đời nhất trên thế giới.

5. Quần thể tu viện Meteora rộng lớn - được xây dựng trên những núi đá sa thạch tự nhiên ở miền tây bắc Thessaly, gần sông Pinios và núi Pindus - là nơi du khách không nên bỏ qua khi đến Hy Lạp. Đến đây, du khách sẽ có cơ hội tìm hiểu những trang lịch sử phong phú và thú vị về Meteora.

Trải qua bao thăng trầm và biến cố, hiện tại Meteora chỉ còn lại 6 tu viện nguyên vẹn là nơi sinh sống cho các nam / nữ tu sĩ. Du khách có thể ghé thăm tu viện Meteora vào bất kỳ thời gian nào trong năm, nhưng nên tránh các tháng từ 7 đến 10, vì vào mùa này lượng khách viếng thăm khá đông.

6. Trong một thung lũng đầy nhựa sống ở miền Tây Peloponnese, cách Thủ đô Athens khoảng 170 dặm, tồn tại một trong những địa điểm khảo cổ quan trọng nhất của Hy Lạp: Olympia.

Tại đây, du khách sẽ có cơ hội ghé thăm các hòn đảo nổi tiếng trong thần thoại Hy Lạp như Mykonos, Milos hay Fethiye, nơi in dấu những câu chuyện về những vị thần trên đỉnh Olympia.

7. Điểm đến tiếp theo mà du khách có thể lựa chọn là đền thờ Parthenon. Ngôi đền thờ thần Athena này được xây dựng vào thế kỷ V trước Công nguyên ở Acropolis. Đây là công trình xây dựng nổi tiếng nhất còn lại của Hy Lạp thời cổ đại.

Parthenon được đánh giá như là một trong những công trình văn hóa vĩ đại nhất thế giới.

8. Santorini được mệnh danh là thiên đường trăng mật cho các đôi uyên ương, và cũng là một trong những nơi ngắm hoàng hôn đẹp nhất thế giới.

Đến Santorini, bạn nên ghé thăm hai thị trấn Fira và Oia. Nếu Fira là nơi tuyệt vời để lưu giữ lại khoảnh khắc khi hoàng hôn buông xuống thì phong cách kiến trúc ở Oia lại cực kỳ ấn tượng với những ngôi nhà nhỏ xinh xắn nằm trên những ngọn đồi thoai thoải hướng ra biển.

Tất cả đều được sơn màu trắng tinh khiết kết hợp với sắc xanh của màu nước biển Địa Trung Hải điểm xuyết nơi mái vòm, cửa sổ, tạo nên một tổng thể sắc màu hài hòa cùng thiên nhiên.

9. Biển Navagio là một bãi biển cát trắng thuộc đảo Zakynthos của Hy Lạp.Navagaio thu hút trí tò mò của du khách trên thế giới bởi cái tên "vịnh Đắm Tàu".

Cái tên độc đáo này xuất phát từ lịch sử của một con thuyền mang tên MV Panagiotis chở đồ buôn lậu bị đắm ở vùng biển này vào năm 1983.

Bờ vịnh Đắm Tàu khiến khách tham quan say lòng bởi cảnh trí thiên nhiên hữu tình: những núi đá cao dựng đứng bao bọc bờ cát trắng ngà, bờ biển nước xanh ngọc, trong đến nỗi có thể nhìn thấy đáy. Đến đây, du khách sẽ có cơ hội tận mắt chiêm ngưỡng con tàu buôn lậu Panagiotis.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Kỳ thú Hy Lạp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO