Hàng khách châu Á đánh giá dịch vụ hàng không

ANH TUẤN| 11/09/2014 07:40

Mạng lữ hành du lịch TripAdvisor vừa công bố kết quả cuộc khảo sát đầu tiên về lữ hành hàng không với ý kiến của hơn 1.200 người đến từ Đông Nam Á. Nhìn chung hành khách Đông Nam Á cũng rất bất bình vì chỗ ngồi và chỗ để chân.

Hàng khách châu Á đánh giá dịch vụ hàng không

Mạng lữ hành du lịch TripAdvisor vừa công bố kết quả cuộc khảo sát đầu tiên về lữ hành hàng không với ý kiến của hơn 1.200 người đến từ Đông Nam Á. Tuy chưa có chuyện hành khách đánh nhau vì chuyện ngả lưng ghế khiến máy bay phải hạ cánh khẩn cấp như đã xảy ra tại Mỹ gần đây, nhưng nhìn chung hành khách Đông Nam Á cũng rất bất bình vì chỗ ngồi và chỗ để chân.

Đọc E-paper

Ghế và chỗ duỗi chân, hai vấn đề khiến hành khách bất bình nhiều nhất

Năm khiếu nại hàng đầu bị hành khách bay than phiền được kể ra, đứng đầu là về ghế ngồi và chỗ duỗi chân:

- Chỗ ngồi không thoải mái, chỗ duỗi chân hạn chế (61%)

- Không thể đoán trước việc chậm, hủy chuyến (50%)

- Phí bay và giá vé đắt (50%)

- Xếp hàng dài chờ kiểm tra an ninh (43%)

- Trẻ con khóc, la hét (42%).

Khi được hỏi về những tiện nghi sẽ giúp cải thiện nhiều nhất trải nghiệm trên chuyến bay, đa số hành khách trả lời như phản ánh sự thất vọng: thêm chỗ duỗi chân (28%) và chỗ ngồi thoải mái hơn (24%). Đối với chuyến bay đường dài hơn 4 giờ, 80% du khách cho biết sẵn sàng trả thêm một khoản phí để có thêm chỗ duỗi chân và với những người thấy khó chịu với tiếng la khóc của trẻ, 48% số người được hỏi sẽ trả tiền để được ngồi ở khu vực không có trẻ con.

Du khách cũng được hỏi về những cải tiến của du lịch hàng không trong 5 năm qua. Năm cải tiến đáng kể nhất trong ngành hàng không là:

- Đặt chỗ dễ dàng hơn (63%)

- Các chuyến bay có giá cả phải chăng hơn (49%)

- Thêm nhiều lựa chọn giữa các tuyến bay (45%)

- Quá trình check-in hợp lý hơn (38%)

- Nhiều lựa chọn các phương tiện giải trí trên máy bay hơn (25%).

Ba ứng dụng hàng đầu trên thiết bị di động được hành khách sử dụng gồm: tra cứu giá cả chuyến bay (57%), đặt chỗ cho các chuyến bay (56%) và kiểm tra thông tin về chuyến bay (54%). Một khi đã lên máy bay, hành khách ít muốn truy cập trực tuyến, với 95% số khách nói rằng họ hiếm khi hoặc không bao giờ mua dịch vụ Wi-Fi trên chuyến bay.

Có đôi chút bất ngờ với khách bay thường xuyên trong khu vực là trong số các hãng hàng không, du khách Đông Nam Á đã chọn hãng vé rẻ AirAsia và hãng bay 5 sao Singapore Airlines là hai hãng bay được ưa chuộng nhất do một hãng chi phí thấp và hãng kia cung cấp đầy đủ các dịch vụ tương ứng. Sân bay Changi Singapore cũng là sân bay được yêu thích trong khu vực với 64% số người được hỏi. Khách bay đề cao việc thuận tiện cho việc đi lại (45%), hàng mua sắm đa dạng (44%) và nhiều thực đơn để lựa chọn (41%) là những lý do đã khiến Changi trở nên vượt trội.

>Hàng không châu Á: Khủng hoảng khách hạng sang
>Bước tiến vượt bậc của hàng không châu Á

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Hàng khách châu Á đánh giá dịch vụ hàng không
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO