Du lịch TP.HCM - Hiệu ứng từ kích cầu

Ý Nhi| 25/07/2020 06:00

Với mục tiêu thu hút khoảng 28 triệu lượt khách du lịch nội địa trong năm 2020, thông qua những chương trình kích cầu du lịch, TP.HCM đang gặt hái được những trái ngọt ban đầu.

Phó giám đốc Sở Du lịch TP.HCM Nguyễn Thị Ánh Hoa cho biết, Sở đã liên kết các doanh nghiệp vận tải hàng không, các đơn vị cung cấp hàng hóa dịch vụ, lữ hành triển khai gói kích cầu với 280 tour đến TP.HCM và từ Thành phố đi tham quan các điểm du lịch trong khối liên kết vùng Đông và Tây Nam Bộ. Với các chương trình kích cầu, doanh thu ngành du lịch Thành phố trong tháng 6/2020 đạt 3.800 tỷ đồng, tăng gần gấp 3 lần so với tháng 5/2020. Từ đầu tháng 7 đến nay, nhiều khách sạn tại TP.HCM đã có công suất phòng thường xuyên đạt trên 50% và dự báo sẽ tăng mạnh trong thời gian tới.

Theo đại diện Công ty TST Tourist, ngày 12/7/2020 vừa qua, công ty đã đưa đoàn 500 khách, trong tổng số hơn 1.100 khách đăng ký tour đi Phan Thiết (Bình Thuận). Còn Vietravel cũng cho biết đang đặt mục tiêu phục vụ 250.000 lượt khách trong dịp Hè 2020.

dulich-1-3629-1595563208.jpg

Khách du lịch chờ khởi hành

Bà Huỳnh Phan Phương Hoàng -  Phó tổng giám đốc Vietravel cho biết, thị trường du lịch nội địa đang phục hồi nhưng theo những xu hướng mới, đòi hỏi doanh nghiệp chuyển động mạnh để thích ứng. Ví dụ, các tour du lịch ở quãng gần dưới 300km, theo nhóm nhỏ gồm các thành viên trong gia đình và du lịch cá nhân đang rất được yêu thích. Vì vậy, ngay trong thời gian đầu giãn cách, Vietravel giảm giá đến 50%, thậm chí giá tour đi Phú Quốc vào thời điểm mới giãn cách chỉ còn 1,99 triệu đồng. Tiếp tục đầu tháng 7 là chương trình “Đẹp lắm Việt Nam tôi - Hè đến rồi, mình đi chơi thôi” với giá giảm giá đến 39%, đặc biệt chùm tour miền Tây giá chỉ từ 480.000 đồng, chương trình khuyến mại Hè “Nước Việt tôi yêu” cũng đang áp dụng nhiều mức giảm giá nhóm, giảm 50% tour dành cho booking online; tặng tour du lịch dựa trên giá trị thanh toán...

Phỏng vấn nhanh một số khách mua tour tại Ngày hội Du lịch TP.HCM diễn ra từ ngày 16-19/7/2020, đa số đều cho biết do giá du lịch trong nước đang rất tốt và các tour nước ngoài bị ngừng nên tranh thủ dịp này đi du lịch. Bên cạnh đó cũng là để ủng hộ du lịch trong nước phục hồi sau dịch. Ghi nhận tại Ngày hội Du lịch TP.HCM, sức mua của du khách rất khả quan. Đơn cử, Vietravel đã bán khoảng 5.300 chỗ với doanh thu khoảng 23 tỷ đồng. Dự báo lượng khách trong tháng 7 và 8 của công ty sẽ đạt 250.000 lượt (cả khách đoàn và khách lẻ). Hay như Saigontourist cũng đưa ra đường bay tuyến miền Bắc giá trọn gói từ 6,1 triệu đồng, đi Hà Nội, Lào Cai, Sapa, Ninh Bình, Hạ Long, Mộc Châu, Bản Giốc, Ba Bể, đền Hùng... 

Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa cho biết, với con số ấn tượng cho Ngày hội Du lịch TP.HCM là 200.000 lượt khách đến tham quan; doanh thu tại các doanh nghiệp đạt trên 40 tỷ đồng, trong đó đã có hơn 9.300 lượt khách mua tour tại các gian hàng lữ hành đã giúp thúc đẩy du lịch nội địa, thiết thực triển khai chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam”, hỗ trợ doanh nghiệp du lịch phục hồi sau ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 và góp phần quảng bá hình ảnh TPHCM là điểm đến thân thiện - hấp dẫn - an toàn cũng như là nơi hội tụ những điều sống động nhất, chân thành nhất. 

 Với hiệu ứng từ các chương trình kích cầu, hai tháng gần đây, lượng khách du lịch nội địa ở hầu hết tỉnh thành, điểm đến đều gia tăng mạnh. Nhiều công ty du lịch cho biết, hiện cung đang vượt cầu. Một số tour và dịch vụ khách sạn, vé máy bay cũng đã tăng giá lên 20-35% so với thời điểm đầu sau giãn cách nhưng lượng khách du lịch vẫn đang tăng. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Du lịch TP.HCM - Hiệu ứng từ kích cầu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO