Đồng phục tiếp viên: Đẳng cấp các hãng hàng không quốc gia

H.K/DNSGCT| 09/04/2015 08:40

Đồng phục tiếp viên là một trong những yếu tố quan trọng khẳng định đẳng cấp của các hãng hàng không quốc gia.

Đồng phục tiếp viên: Đẳng cấp các hãng hàng không quốc gia

Những bộ đồng phục đến từ các thương hiệu hàng không quốc gia nổi tiếng trên thế giới luôn góp phần tạo nên những nét hấp dẫn và đẳng cấp riêng, trong đó nổi bật là hình ảnh đổi mới từ chính hãng hàng không quốc gia Việt Nam.

Đọc E-paper

>>Đồng phục tiếp viên – hình ảnh của các hãng hàng không

Etihad Airways

Chào đón thời kỳ phát triển mới, Hãng hàng không quốc gia Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất chọn cách thay đổi hình ảnh nhân viên phục vụ để thay thế mẫu đồng phục màu xám cũ. Màu sắc cơ bản cho bộ đồng phục cả nam và nữ đều là màu nâu chocolate đậm, mặt vải với những họa tiết hình kim cương màu đỏ thu hút.

Điểm bắt mắt của bộ đồng phục có thể đến từ sự nổi bật của những chi tiết thiết kế màu tím trên thân trước váy, cổ áo, cổ tay áo, khăn choàng cổ sang trọng và chiếc mũ truyền thống của nữ tiếp viên hàng không trên nền nâu chocolate.

Ý tưởng thiết kế từ nhà thiết kế trang phục cao cấp người Ý Ettore Bilotta, bộ đồng phục của Etihad tập trung những nét thanh lịch cổ điển, thiết kế đơn giản chỉ là những đường nét hợp xu hướng thời trang toàn cầu đi kèm với những nét chấm phá mang âm hưởng di sản Ả Rập thông qua chiếc mạng che mặt màu sáng và hợp phong cách dành cho đồng phục nữ.

Với quan niệm tiếp viên là những đại sứ thương hiệu giúp mang thương hiệu Etihad Airways đến với tất cả các điểm đến trên toàn cầu và trang phục tiếp viên là cơ hội duy nhất tạo nên ấn tượng đầu tiên dành cho hành khách, hãng mong muốn tạo nên một hình ảnh thật chuyên nghiệp và hiện đại bên cạnh những dịch vụ tốt nhất đến với khách hàng của mình.

Đây cũng là một trong những hãng hàng không quốc gia có bộ đồng phục đẹp nhất do tạp chí Global Traveler bình chọn dựa trên cuộc khảo sát với hơn 36 ngàn phản hồi từ những khách hàng thường xuyên và cao cấp.

American Airlines

Cuộc sáp nhập giữa hai thương hiệu đẳng cấp nhất nước Mỹ để có thể tạo nên một cái tên có đủ sức mạnh đứng đầu thị trường toàn cầu và cũng vì lý do này mà việc phải thay đổi hình ảnh để xứng tầm vị thế là một chiến lược cấp thiết của American Airlines, vì vậy một kế hoạch thay đổi đồng phục của đội ngũ tiếp viên đã được triển khai từ cách đây hai năm.

Bộ trang phục mới sẽ có màu chủ đạo là xám tro đi cùng điểm nhấn là dãy màu từ trắng đến xanh nhạt tùy thuộc vào vị trí bộ phận làm việc. Đây sẽ là lần đầu tiên có một sự thay đổi hoàn toàn về đồng phục của hãng hàng không có trụ sở tại Fort Worth trong vòng hơn 20 năm qua và hứa hẹn sẽ có một sự thay đổi lớn với sự mới mẻ và hiện đại hơn rất nhiều.

Theo kế hoạch thì bộ đồng phục mới của American Airlines sẽ chính thức ra mắt vào năm 2015 và hình ảnh mới của đội ngũ tiếp viên của thương hiệu hàng không lớn nhất thế giới đang được mong chờ một cách háo hức từ hành khách trên khắp thế giới.

China Southern Airlines

Là một trong những hãng hàng không lớn nhất tại Trung Quốc, bộ đồng phục tiếp viên của China Southern luôn tạo ấn tượng đặc biệt khi chọn điểm nhấn là màu xanh da trời tượng trưng cho bầu trời và màu đỏ của hoa gạo – biểu tượng logo của hãng. Kiểu dáng trang phục mang nhiệm vụ tạo nên nét dịu dàng, lộng lẫy và chuyên nghiệp của hãng hàng không lớn nhất đại lục này.

Trang phục truyền thống của người Trung Quốc luôn là niềm khơi gợi các ý tưởng thời trang cho các nhà thiết kế và vì thế yếu tố truyền thống luôn xuất hiện trên trang phục của tiếp viên China Southern Airlines. Cùng với những chi tiết theo xu hướng thời trang hiện đại hình ảnh của các nữ tiếp viên còn thể hiện nét thống nhất của những chi tiết độc đáo của văn hóa phương Đông phù hợp với không gian hình ảnh của các dòng máy bay khai thác của China Southern.

Sắc truyền thống nổi bật với kiểu thiết kế mang đậm phong cách trang phục áo dài sườn xám truyền thống Trung Hoa đi cùng với những phụ kiện truyền thống của tiếp viên hàng không gồm chiếc mũ và chiếc áo khoác màu đỏ nổi bật.

JAL

Mẫu đồng phục của hãng hàng không mang thương hiệu quốc gia Nhật Bản Japan Airlines. Được sáng tạo dựa trên khái niệm của thương hiệu mới của JAL, mẫu đồng phục khá ấn tượng và phù hợp với các thế hệ máy bay đang khai thác của JAL và các khu dịch vụ tại sân bay của hãng nhằm tạo nên một chiến dịch định dạng thương hiệu rõ ràng hơn cho hình ảnh của JAL. Với bộ đồng phục, JAL đặt mục tiêu phát triển hơn trong kết nối với khách hàng cũng như cung cấp cho họ một cảm giác an toàn và chuyên nghiệp hơn.

Được hình thành từ những ý tưởng của nhà thiết kế Keita Maruyama, bộ đồng phục của JAL tạo nét nổi bật với hình ảnh logo con sếu được tiêu chuẩn hóa cho nhân viên trong toàn bộ Tập đoàn JAL, sự khác biệt chỉ thể hiện bằng màu sắc của những chiếc khăn choàng cổ của nữ tiếp viên.

Màu sắc chủ đạo là màu xanh đậm với một đường linen đỏ viền cổ tay áo, ở viền dưới áo khoác của nữ và trên miệng túi của áo khoác com-lê. Nữ tiếp viên sẽ mặc đầm liền với tay áo dài nửa cánh tay cùng với đường sọc trắng quanh cổ áo và cổ tay áo. Một chiếc túi trên ngực áo nổi bật và thắt lưng màu đỏ làm hoàn hảo cho bộ trang phục.

Korean Airlines

Người tạo nên hình ảnh cho hãng hàng không mang thương hiệu quốc gia Hàn Quốc được xem như là một kiến trúc sư thời trang của Ý – Gianfranco Ferre – đã thiết kế lại bộ đồng phục cho hãng vào năm 2005. Thiết kế mới hợp thời trang và nét thanh lịch được hình thành từ vô số những chi tiết mang màu sắc trắng, kem và xanh ngọc bích vốn là biểu tượng của hãng.

Cùng với sự tao nhã và thanh lịch, bộ đồng phục còn được thiết kế rất thực tế và tạo sự thoải mái, nhiều điểm nhấn được tạo nên nhằm đạt được sự hòa hợp giữa yếu tố hấp dẫn toàn cầu và nền tảng của vẻ đẹp mang tính truyền thống lâu đời của Hàn Quốc.

Chi tiết đắt giá nhất trên bộ đồng phục của Korean Airlines có lẽ là chiếc khăn choàng cổ đầy sức hút với vẻ cứng cáp và vừa vặn quanh cổ rất hợp thời trang.

Vietnam Airlines

Sau 15 năm tạo ấn tượng với bộ áo dài truyền thống đỏ thắm đậm nét sang trọng và dịu dàng, nay với quá nhiều những thay đổi trong hoạt động đã và đang diễn ra trong thời gian gần đây, Hãng hàng không quốc gia Việt Nam đã chính thức giới thiệu bộ đồng phục mới từ ý tưởng của nhà thiết kế thời trang hàng đầu Việt Nam – Minh Hạnh.

Một trong những chiến lược thay đổi nhận diện hình ảnh thương hiệu hướng tới đẳng cấp hãng hàng không 4 sao trên thế giới (hiện VNA đang được hầu hết các bình chọn ở tiêu chuẩn hãng hàng không 3 sao). Với hai gam màu chủ đạo là xanh và vàng tượng trưng cho trời và đất cùng với những họa tiết hoa sen trên nền vải cùng với sự phối hợp giữa phong cách áo dài truyền thống và hiện đại giúp tạo nên một hình ảnh tiếp viên đầy năng động nhưng vẫn giữ được nét dịu dàng truyền thống của người phụ nữ Việt Nam.

Bộ đồng phục mới hiện đang nhận được nhiều ý kiến trái chiều từ dư luận nhưng sự thay đổi là luôn cần thiết cho những giai đoạn phát triển kinh doanh, đặc biệt là về khía cạnh hình ảnh đối với một ngành năng động như vận chuyển hàng không. Bộ đồng phục mới được thông báo sẽ chính thức sử dụng vào tháng 5-2015 sau khi trải qua các giai đoạn khảo sát cần thiết.

> Câu chuyện đồng phục
> Vietnam Airlines thay đổi đồng phục mới
> Mỹ nhân châu Á vật lộn để được làm tiếp viên hàng không

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Đồng phục tiếp viên: Đẳng cấp các hãng hàng không quốc gia
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO