Air Canada - lựa chọn mới đến xứ sở lá phong đỏ

LĨNH NGUYỄN| 08/09/2017 06:32

Hiện Air Canada còn là cái tên khá xa lạ với đa số giới doanh nhân lữ hành và du khách Việt, nhưng có thể không bao lâu nữa, thương hiệu và hình ảnh của hãng hàng không này sẽ được biết đến nhiều.

Air Canada - lựa chọn mới đến xứ sở lá phong đỏ

Hiện nay, Air Canada còn là cái tên khá xa lạ với đa số giới doanh nhân lữ hành và du khách Việt, nhưng có thể không bao lâu nữa, thương hiệu và hình ảnh của hãng hàng không này sẽ được nhiều người biết đến.

Đọc E-paper

Đang trong giai đoạn tung cánh trở thành hãng bay toàn cầu, nên chỉ trong 8 tháng đầu năm 2017, Air Canada và hãng phụ thuộc Air Canada Rouge đã mở đường bay mới đến Reyjavik, Berlin, Algiers, Tel Aviv, Frankfurt, Marseille... Trong các tháng cuối năm sẽ bay đến Lima (Perou), Dublin, Úc... Và Hãng đặc biệt chú trọng phát triển đường bay đến khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Lâu nay, hành khách khởi hành từ TP.HCM có thể bay đến Hong Kong với Cathay Pacific, rồi nối chuyến bay tiếp đến những thành phố lớn của Canada với chính Cathay Pacific hoặc với Air Canada (do hai hãng có hợp tác liên danh bay Hong Kong - Canada). Gần đây có thêm Hong Kong Airlines bay Hong Kong - Vancouver.

Đến thời điểm này, hành khách đã có nhiều chọn lựa hơn khi muốn bay đến xứ sở lá phong đỏ với Air Canada. Trung tuần tháng 2/2017, Hãng đã khai trương đường bay non-stop Montreal - Thượng Hải, mỗi ngày một chuyến bằng máy bay Dreamliner 787-8; ngày 2/6/2017, Air Canada Rouge (chủ yếu chở khách nhàn du, có logo màu đỏ) khai trương đường bay dài 7.799km nối liền Vancouver - Nagoya với tần suất ba chuyến mỗi tuần; ngày 8/6/2017, Hãng tái lập đường bay non-stop Vancouver - Đài Bắc (sau 14 năm gián đoạn), mỗi ngày một chuyến khai thác bằng Dreamliner 787-9. Như vậy, đường bay dài 9.588km này có ba hãng cạnh tranh gồm Air Canada, China Airlines và EVA Air.

Qua đầu mùa hè 2018, Air Canada sẽ mở đường bay non-stop nối liền Montreal với Tokyo (sân bay Narita). Tuyến bay liên Thái Bình Dương này sẽ được phục vụ bằng máy bay Dreamliner 787-9 với mỗi ngày một chuyến trong mùa hè cao điểm, và mỗi tuần ba chuyến trong mùa đông thấp điểm. Đây sẽ là đường bay lên lịch đầu tiên của Air Canada từ Montreal đến thủ đô Nhật Bản, sau các đường bay sẵn có nối Toronto, Vancouver, Calgary với Tokyo (tổng cộng 46 chuyến/tuần).

Thành lập vào tháng 4/1937, Air Canada đã có 80 năm hoạt động và là một trong những hãng nòng cốt khai sinh liên minh hàng không Ngôi sao. Gần đây, Air Canada  phát triển kế hoạch trở thành "gã khổng lồ” ở Bắc Mỹ bằng việc khai thác tối đa những đường bay liên lục địa tỏa đi từ ba trục chính của Hãng là các sân bay quốc tế Vancouver (ký hiệu YVR), Toronto Pearson (YYZ) và Montreal Pierre Elliott Trudeau (YUL).

Nhờ ở gần vòng cung cực bắc địa cầu, nên máy bay của Hãng có thể tỏa rộng cánh bay "ngược xuống" đến nhiều thành phố lớn tại châu Âu, châu Á nhanh hơn các hãng đối thủ Mỹ và châu Âu, rút ngắn đáng kể thời gian bay. Đây là một lợi thế không phải hãng hàng không nào cũng có sẵn. Và dù trong các tháng mùa đông, nhờ cả ba sân bay trên đều không có diện tích quá rộng như các sân bay lớn ở Mỹ và châu Âu, nên việc dọn tuyết, khai thông đường lăn, đường băng cho máy bay hạ cánh/cất cánh cũng diễn ra nhanh gọn hơn.

Một lý do khác giúp Air Canada ngày càng có nhiều hành khách là người Mỹ khi cần bay đến châu Âu, châu Á thì giá vé tính bằng đô la Canada rẻ hơn so với giá vé tính bằng đô la Mỹ.

>>Qantas sắp khai thác đường bay thẳng dài nhất thế giới

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Air Canada - lựa chọn mới đến xứ sở lá phong đỏ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO