8 điều luật kỳ quặc cần lưu ý khi du lịch nước ngoài

29/04/2015 03:34

Bạn có thể rơi vào tình huống "dở khóc dở cười" bởi những hành động, cử chỉ được coi là bình thường ở nước này lại có thể trở thành tối kỵ ở một quốc gia khác.

8 điều luật kỳ quặc cần lưu ý khi du lịch nước ngoài

Bạn có thể gặp phải những tình huống "dở khóc dở cười" bởi những hành động, cử chỉ được coi là cực kỳ bình thường ở nước này lại có thể trở thành tối kỵ ở một quốc gia khác.

Vì vậy, những du khách cần phải lưu ý đến những điều luật mà các nước đưa ra nhằm tránh rắc rối cho bản thân mình.

1. Bị phạt vì không mặc quần lót ở Thái Lan

Ở Thái Lan, người nào không mặc quần lót ra đường sẽ bị công an phạt. Điều luật này cũng khiến nhiều người tò mò về phương thức kiểm tra những ai vi phạm, tuy nhiên, ở nhà tù Thái Lan có những nơi kiểm tra quần lót.

2. Không xâm phạm nơi ở của... yêu tinh ở Iceland

Ở Iceland, sự phát triển đường xá hiện đại có thể đã phá hoại những ngôi nhà truyền thống của loài vật thần thoại này. Tuy nhiên, điều luật kỳ quặc trên vẫn có hiệu lực.

Năm 2014, một tổ chức chuyên bảo vệ loài yêu tinh có tên gọi là Những bạn bè của Lava đã chống đối việc xây dựng một dự án đường cao tốc lớn với lý do lo ngại ảnh hưởng tới cuộc sống của yêu tinh.

3. Dành không gian cho người ngoài hành tinh ở Brazil

Brazil vẫn áp dụng đạo luật kỳ lạ: dành một không gian riêng cho người ngoài hành tinh.

Tại Barra do Garças thuộc bang Mato Grosso có một luật lệ riêng ghi trên sách về việc dành riêng một vùng đất trong thành phố để làm sân bay cho những người ngoài hành tinh.

4. Không được mang thuốc đến Nhật Bản

Khi đến xứ sở hoa anh đào, các du khách có thể không được mang một số các loại thuốc như Actifed (thuốc điều trị ho), Sudafed (thuốc chữa dị ứng mũi) hay dầu Vicks…. Những loại thuốc có chứa Pseudoephedrin hoặc Codeine cũng không được phép mang vào đất nước này.

5. Thú nuôi cũng phải có hộ chiếu mới được du lịch trong Châu Âu

Ở Châu Âu, những con thú trong rạp xiếc cũng phải có hộ chiếu để có thể di chuyển giữa các nước thành viên.

Chuột trong rạp xiếc có thể di chuyển với hộ chiếu tập thể. Một chú chuột được phép nhập cảnh vào nước khác khi hộ chiếu chứng minh nó đã được kiểm dịch bởi bác sĩ thú y và ngày kiểm dịch gần nhất.

6. Mặc bỉm cho ngựa, lừa ở Brazil

Ở Juiz de Fora, Minas Gerais, Brazil, có một điều luật được chính thức áp dụng là yêu cầu ngựa và lừa đều phải mặc bỉm.

7. Không ăn kẹo cao su ở Singapore

Tại quốc gia sạch sẽ vào bậc nhất hành tinh này, việc nhập khẩu, bán kẹo cao su hoặc thậm chí chỉ tích kẹo cao su để phục vụ sở thích cá nhân cũng là phạm pháp. Cảnh sát có thể bỏ tù bạn nếu trong túi xách của bạn có vài cái kẹo cao su…

8. Không được ăn bánh Mince-pie vào dịp Giáng sinh tại Anh

Ở Anh, ăn Mince-pie (món bánh ngọt truyền thống) vào dịp Giáng sinh sẽ bị coi là bất hợp pháp. Điều này được ghi trong các cuốn sách trong thời Oliver Cromwell nắm quyền hành.

Tuy nhiên người Anh không mấy quan tâm đến điều này. Trong một cuộc thăm dò, người Anh đã xếp điều này vào danh sách "những luật lố bịch nhất ở Anh".

>Lữ hành xứ lạ, coi chừng phạm luật!
>10 luật lệ địa phương kỳ quái trên thế giới
>10 cử chỉ tay cần tránh khi du lịch nước ngoài
>12 điều cấm kỵ khi đi du lịch nước ngoài

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
8 điều luật kỳ quặc cần lưu ý khi du lịch nước ngoài
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO