7 mẹo cần lưu ý khi đi cắm trại mùa Hè

HT| 16/06/2022 01:00

Cắm trại là một trong những hoạt động vui chơi giải trí ngoài trời, thích hợp cho những người thích hòa mình với thiên nhiên, mang lại trải nghiệm thú vị cùng nhiều điều đáng học hỏi. Dưới đây là những mẹo cần lưu ý khi đi cắm trại.

7 mẹo cần lưu ý khi đi cắm trại mùa Hè

1. Lập kế hoạch lộ trình

Cho dù thích đi chơi để trải nghiệm chỉ cắm trại trong ngày hay qua đêm, đốt lửa trại và đón bình minh, điều quan trọng là bạn phải lên kế hoạch cho toàn bộ chuyến đi cắm trại của mình một cách hợp lý. Nghiên cứu điểm đến, khu cắm trại và những con đường mòn dẫn đến địa điểm mà bạn muốn đến để có kế hoạch chọn phương tiện di chuyển và vận chuyển đồ đạc phù hợp như đi bằng ô tô, xe máy hoặc đi bộ.

2. Chọn địa điểm cắm trại cẩn thận

Lựa chọn địa điểm cắm trại phù hợp là điều cần thiết cho bất kỳ chuyến cắm trại nào. Bạn nên chọn một địa điểm cắm trại an toàn và đảm bảo có những thứ thiết yếu nhất có thể, chẳng hạn như gần nguồn nước sạch để nấu nướng. Chọn khu cắm trại không quá xa khu dân cư để bạn có thể liên hệ sự trợ giúp bất cứ lúc nào. Ngoài ra, hãy cẩn thận với những loài vật nguy hiểm ở khu vực mà bạn chọn để cắm trại. Động vật nguy hiểm không chỉ có những loài thú săn mồi lớn như gấu, hổ hay chó hoang, mà còn có những loài nhỏ hơn như rắn, rết, chuột, ruồi, muỗi và các vật mang bệnh khác như bọ, ve.

2-2855-1655296080.jpg

Chọn địa điểm cắm trại gần nguồn nước sạch là một gợi ý

3. Tuân theo quy tắc của khu vực cắm trại

Khi đi chơi, điều đầu tiên cần lưu ý là tuân theo các quy tắc của khu cắm trại. Khi cắm trại qua đêm, cần tôn trọng những khoảng thời gian nghỉ ngơi chung. Sử dụng ánh sáng phù hợp với thời điểm và dọn dẹp không gian trước khi rời đi. Bên cạnh đó, nếu mang theo thú cưng khi đi chơi, hãy đeo xích cho chúng để đảm bảo an toàn cho người xung quanh.

4. Trang bị một chiếc lều phù hợp

Khi chọn lều, hãy luôn chọn loại có kích thước đủ lớn cho số người tham gia lưu trú để có thể sinh hoạt thoải mái. Đa số lều trại hiện đại đều được thiết kế tối giản, gọn nhẹ và có thể tháo rời, gấp nhỏ bỏ vừa balo. Do đó, kích thước và trọng lượng sẽ không phải là vấn đề khi lựa chọn lều. Ngoài ra, nên chọn loại lều có khả năng chống thấm nước đề phòng trường hợp trời mưa.

4-1966-1655296080.jpg

Trang bị một chiếc lều phù hợp

5. Cẩn thận với thời tiết

Cần phải nghiên cứu về thời tiết của khu vực chuẩn bị đi cắm trại, cho dù đó là bên sông, trên núi hay bên bãi biển, hãy cẩn thận với điều kiện thời tiết. Cần chọn những ngày có thời tiết nắng đẹp, không mưa, ít lạnh. Nếu đi vào mùa mưa, hãy đảm bảo có phụ kiện chống thấm cho giày để giữ chân khô ráo, có thể chọn ủng để ngăn ngừa bị côn trùng cắn. Ngoài ra, cần lưu ý tránh đặt lều trại quá gần mép nước khu vực ao hồ, sông hay biển để đề phòng thủy triều hoặc nước dâng lên bất ngờ vào ban đêm.

6. Mang theo đủ quần áo và thiết bị cần thiết

Để có thể thoải mái hòa mình vào thiên nhiên, người cắm trại nên mang đủ trang phục vì những khu cắm trại thường nhiều bọ muỗi, đất cát, dễ lấm bẩn. Bên cạnh đó, cần mang đủ quần áo ấm để đối phó với các điều kiện thời tiết như tránh bị nhiễm lạnh lúc đêm khuya. Trong bất kỳ chuyến đi cắm trại nào, bạn cũng sẽ cần có một số vật dụng cắm trại thiết yếu. Những thứ này có thể bao gồm thiết bị như đèn, gối và túi ngủ, các vật dụng cá nhân như bộ sơ cứu và các dụng cụ như bật lửa, dao bỏ túi, chai nước và những thứ khác.

3-jpeg-2352-1655296080.jpg

Mang theo đầy đủ thiết bị cần thiết

7. Lên kế hoạch cho các bữa ăn

Điều quan trọng bạn cần phải quan tâm khi đi cắm trại là lên kế hoạch cho các bữa ăn. Vì một số khu vực cắm trại không dễ dàng tìm mua thức ăn và nước sạch. Vì vậy, hãy chuẩn bị thực phẩm đầy đủ trước chuyến đi cắm trại. Đồ ăn và nước uống là những thứ cực kỳ quan trọng, không thể thiếu khi đi cắm trại. Nếu phải đi bộ khá xa để đến khu cắm trại và mang mọi thứ trên lưng, hãy tránh những vật nặng như thực phẩm đóng hộp. Nếu có nguồn nước sạch như suối hay hồ gần khu vực cắm trại thì nên mang các loại thực phẩm đóng gói khô như mì hoặc bánh mì vốn có trọng lượng nhẹ và dễ chế biến.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
7 mẹo cần lưu ý khi đi cắm trại mùa Hè
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO