10 sân bay tốt nhất thế giới năm 2016

H.K/DNSGCT| 10/04/2016 06:55

Đã bốn năm liên tiếp, sân bay Changi của Singapore giữ vững vị trí dẫn đầu danh sách 10 sân bay tốt nhất thế giới do Skytrax tổ chức bình chọn hằng năm (The World Airport Awards).

10 sân bay tốt nhất thế giới năm 2016

Đã bốn năm liên tiếp, sân bay Changi của Singapore giữ vững vị trí dẫn đầu danh sách mười sân bay tốt nhất thế giới do Skytrax tổ chức bình chọn hằng năm (The World Airport Awards) dựa trên hàng triệu ý kiến của hành khách trong các đợt khảo sát.

Đọc E-paper

Khi nhận giải thưởng, ông Lee Seow Hiang – Giám đốc điều hành sân bay Changi đã chia sẻ: “Được Skytrax ghi danh là sân bay tốt nhất thế giới bốn năm liên tiếp là một thành tựu ấn tượng dành cho Changi Airport và là một minh chứng rõ ràng rằng chúng tôi theo đuổi những chiến lược phát triển đúng hướng về tiêu chuẩn phục vụ xuất sắc. Chúng tôi không coi vinh dự này như là một sự ban tặng, mà là kết quả của những nỗ lực phi thường từ cam kết của toàn bộ nhân viên của sân bay”.

Ở vị trí thứ hai là sân bay Incheon của Hàn Quốc, cũng là cái tên nổi đình đám từ năm 2013. Năm nay, trong top 10 sân bay tốt nhất được Skytrax công bố không có nhiều thay đổi so với năm trước, ngoại trừ trường hợp xuất hiện của sân bay Hamad của Doha (năm ngoái ở vị trí 22) với vị trí dẫn đầu khu vực Trung Đông.

Các sân bay của Nhật Bản cũng đang có những tiến bộ tích cực khi góp mặt tới ba cái tên. Đáng tiếc là một lần nữa, các sân bay tại các quốc gia thuộc khu vực Bắc Mỹ vẫn chưa thể lọt vào top 10. Sân bay Vancouver của Canada lại tiếp tục gây thất vọng với bảy năm liền bị tụt hạng (năm nay tiếp tục tụt từ hạng 11 xuống hạng 14).

Phát biểu tại sự kiện, ông Edward Plaister – Giám đốc điều hành Skytrax cho rằng các sân bay sẽ thêm đông hành khách nếu được đầu tư tốt nhằm giữ vị thế dẫn đầu về sự đa dạng cả sản phẩm lẫn phục vụ dành cho khách hàng, đồng thời tạo nên những trải nghiệm tuyệt vời nhất cho họ.

Changi của Singapore năm nay còn giành thêm giải sân bay có những tiện nghi thư giãn tốt nhất (Best Leisure Amennities) nhờ sự hiện diện của những phòng chờ có quầy giải khát sang trọng, sân khấu âm nhạc, hồ bơi trong nhà, nhiều ô phòng ngủ và khu vực nghỉ ngơi tại khách sạn quá cảnh ngay trong nhà ga sân bay.

Sáu cái tên châu Á được Skytrax tôn vinh năm nay gồm Changi, Hongkong, Kansai, Central Japan, Doha Hamad và Tokyo Haneda. Trong khi đó, châu Âu chỉ có ba sân bay lọt vào top 10 là Munich (thứ 3), Zurich (thứ 7) và Heathrow (thứ 8).

Giải thưởng của Skytrax được thực hiện bởi hơn 13 triệu đề cử của hành khách đến từ 106 quốc gia đối với hơn 550 sân bay trên toàn thế giới. Cuộc khảo sát được thực hiện bằng cách đánh giá sự hài lòng của hành khách theo 39 hạng mục sản phẩm và dịch vụ cung cấp từ các sân bay, từ khâu thủ tục, nhà ga đến, ga quá cảnh, cửa hàng, an ninh và xuất nhập cảnh… đến cổng lên máy bay.

Sân bay quốc tế Nội Bài của Việt Nam năm nay cũng gây dấu ấn khi dẫn đầu hạng mục giải thưởng “Sân bay đạt nhiều tiến bộ nhất” nhờ những kết quả đáng ghi nhận về sự phát triển cơ sở hạ tầng và chất lượng dịch vụ đi kèm trong năm 2015.

Dưới đây là mười sân bay tốt nhất năm 2016:

1. Singapore Changi International Airport (SIN)

Tổng lượt hành khách năm 2014: 54 triệu

Là sân bay căn cứ chính của các hãng hàng không Singapore Airlines, Silkair và Tigerair, Changi Airport cũng là sân bay đứng thứ 16 thế giới về mật độ hành khách, có kiến trúc đẹp, điều hành hiệu quả, tiện nghi sang trọng, ẩm thực đa dạng, nhiều lựa chọn về mua sắm cùng những dịch vụ giải trí độc đáo như hồ bơi, rạp chiếu phim, vườn bướm…

2. Incheon International Airport (ICN)

Tổng lượt hành khách năm 2013: 41,7 triệu

Tọa lạc trên hòn đảo bên ngoài Seoul, Incheon Airport là sân bay căn cứ chính của Korean Air, đứng hàng thứ 24 trên thế giới về sự đông đúc. Được khánh thành vào năm 2001, nơi đây hấp dẫn hành khách bởi sự hiện diện của Bảo tàng Văn hóa Hàn Quốc cùng những chương trình văn hóa nghệ thuật được tổ chức thường xuyên.

3. Munich Airport (MUC)

Tổng lượt hành khách năm 2013: 38,7 triệu

Nằm ở khu vực ngoại ô thành phố Munich, đây là một trong những sân bay đông đúc nhất châu Âu (chỉ đứng sau sân bay Frankfurt). Munich Airport là sân bay chính của các hãng hàng không Air Berlin, Lufthansa và Condor.

Sân bay gây thiện cảm cho hành khách nhờ kiến trúc không gian bằng kính bao phủ cùng với quang cảnh của một sân golf và khu vực trưng bày nhiều máy bay đã đi vào lịch sử.

4. Tokyo Haneda International Airport (HND)

Tổng lượt hành khách năm 2014: 72,8 triệu

Là một trong hai sân bay chính của thành phố Tokyo và đứng thứ tư trên thế giới về mật độ hành khách, Haneda Airport mang nét đặc trưng là phục vụ hành khách hiệu quả, sạch sẽ và hệ thống cửa hàng mua sắm hấp dẫn.

5. Hongkong International Airport (HKG)

Tổng lượt hành khách năm 2014: 63,1 triệu

Kể từ khi khánh thành vào năm 1998, tọa lạc trên một hòn đảo nhân tạo, Hongkong Airport trở thành một sân bay nổi tiếng đông đúc nhất châu Á, đồng thời được chọn làm đại bản doanh của các hãng Cathay Pacific, Hongkong Airlines và Dragonair.

6. Central Japan International Airport (NGO) 

Tổng lượt hành khách năm 2014: 9,8 triệu

Cũng được xây dựng trên đảo nhân tạo thuộc vịnh Ise gần thành phố Nagoya, sân bay này còn có tên khác là Centrair, phục vụ chủ yếu cho hai hãng hàng không lớn là Japan Airlines và ANA.

Điểm cuốn hút nhất tại sân bay chính là khoảng diện tích sân treo trên không, cho phép hành khách ngắm quang cảnh tuyệt đẹp của tàu thuyền ra vào cảng Nagoya. Ở đây còn có một phòng tắm hết sức thú vị, nơi hành khách vừa được ngâm mình trong nước để thư giãn, vừa ngắm cảnh hoàng hôn xinh đẹp trên vịnh.

7. Zurich Airport (ZRH)

Tổng lượt hành khách năm 2014: 25,5 triệu

Là căn cứ của hãng hàng không Swiss International Air Lines, đồng thời là điểm kết nối với các thành phố khác, Zurich Airport thu hút hành khách bằng các dịch vụ cho thuê xe đạp và ván trượt cùng với những chuyến khám phá tại bảo tàng.

8. London Heathrow Airport (LHR)

Tổng lượt hành khách năm 2014: 73,4 triệu

Sân bay nổi tiếng này là đại bản doanh của hai hãng hàng không British Airways và Virgin Atlantic. Bên cạnh những lời khen ngợi thì London Heathrow vốn đứng thứ 3 trên thế giới về sự đông đúc cũng phải nhận không ít phê phán về tình trạng quá tải trong một số thời điểm.

9. Kansai International Airport (KIX)

Tổng lượt hành khách năm 2014: 20 triệu

Tọa lạc trên đảo nhân tạo thuộc vịnh Osaka, Kansai là sân bay căn cứ chính của ANA và Japan Airlines được nhiều hành khách đề cử bởi kiến trúc hiện đại, tiện nghi hoàn hảo và đội ngũ nhân viên giàu nhiệt tình.

10. Doha Hamad International Airport (DOH)

Tổng lượt hành khách năm 2015: 30 triệu

Mới mở cửa phục vụ hành khách từ năm 2014, sân bay Doha với hai nhà ga chính tọa lạc trên diện tích 5.400ha (chi phí xây dựng lên đến 16 tỉ USD) hiện là căn cứ chính của Qatar Airways. Đây được xem là một tổ hợp nhà ga sân bay có kiến trúc ấn tượng nhất thế giới hiện nay, đồng thời cũng đạt độ xa hoa nhất.

>Top 10 sân bay quản lý hành lý tốt nhất thế giới

>10 sân bay tốt nhất và tệ nhất nước Mỹ

>10 sân bay tốt nhất thế giới 2015

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
10 sân bay tốt nhất thế giới năm 2016
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO