Du lịch mùa lũ ở Quảng Bình

Hoàng My| 13/11/2021 01:00

Dịch Covid-19 ở Quảng Bình đã được kiểm soát tốt, cuộc sống trở về trạng thái bình thường mới. Quảng Bình cũng là tỉnh đầu tiên của Việt Nam tổ chức du lịch bắt đầu từ cuối tháng 10/2021.

Du lịch mùa lũ ở Quảng Bình
40-Hoang-My-Dong-Phong-Nha-3-9543-163651

Động Phong Nha - Kẻ Bàng

Tham gia chuyến du lịch “mùa lũ” kỳ thú và khác biệt giữa quần thể Phong Nha - Kẻ Bàng, tôi và 5 travel blogger Quỷ Cốc Tử (Ngô Trần Hải An, Trần Đặng Đăng Khoa, Huy Hay Đi, Huy Cung và Thanh Cường) là những du khách đầu tiên đặt chân tới Quảng Bình trong chuyến du lịch “mở cửa” này.

Sau chuyến bay từ TP.HCM đến Đà Nẵng, chúng tôi đi xe 300km đến Phong Nha - Kẻ Bàng và nhanh chóng hòa mình vào thiên nhiên như là một cách để “detox” những căng thẳng trong thời gian dài bị gian cách vừa qua.

47-Hoang-My-Dap-xe-tren-thon-C-2823-4300

Đạp xe để ngắm cảnh thôn Chày Lập

Bây giờ du lịch Quảng Bình có thêm nhiều cái thú: trái mùa, lũ đang lên nhưng cảnh sắc vẫn rất hữu tình. Ngoài việc chiêm ngưỡng cảnh núi rừng xanh mướt, hít thở không khí trong lành, chúng tôi còn được trải nghiệm các hoạt động thực tế hấp dẫn, như chèo thuyền SUP (ván đứng chèo hoặc ván lướt sóng có mái chèo) trên sông Son, sông Chày. Chèo thuyền SUP ở đây là một trải nghiệm khó quên, mặc dù lũ nhưng nước vẫn trong vắt do chảy từ các ngọn núi đá vôi xuống.

29-Hoang-My-Tu-Lan-Di-duong-ru-3759-8814

Đi đường rừng đến Hang Tiên

Sau chèo SUP, chúng tôi tìm đến ngọn nguồn của mấy con sông - suối Nước Moọc. Đoạn đường rừng này ẩm ướt, sình lầy và có nhiều vắt nên cả đoàn phải chuẩn bị kỹ, mang tất cao và thuốc chống vắt. Suối mùa này không yên ả mà chảy cuồn cuộn, ầm ào. Sau đó, chúng tôi đạp xe để ngắm cảnh thôn Chày Lập và thư giãn khi xông hơi theo bài thuốc địa phương, ngâm chân nước lá lốt, gừng, muối hột để giảm mỏi cơ. Đặc biệt, đồ ăn ở đây rất ngon và hợp khẩu vị.

Mùa lũ ở Quảng Bình, hầu hết hang động đều ngập nước, nhưng riêng Hang Tiên ở trên núi cao nên vẫn có thể đến thăm. Mùa mưa ở đây còn tạo nên những tuyệt tác mà không mùa nào có được, đó là những thác nước trong hang. Vì vậy, khi đến thăm Hang Tiên, du khách đều kinh ngạc trước vẻ đẹp bí ẩn và hùng vĩ của nó, có người còn thốt lên: “Một nơi thật đẹp để ở suốt đời!”. Trong Hang Tiên có những thảm thực vật kết thành “ruộng bậc thang”, rất lạ mắt.

37-Hoang-My-Hang-Tien-7-5772-1636510943.

Hang Tiên

Ngày cuối cùng, cả đoàn đi du thuyền ngắm nhìn quang cảnh yên bình trên sông Chày, sông Son. Thưởng thức món khoai deo đặc biệt của vùng đất Quảng Bình. Sau đó, du thuyền đưa đoàn ghé thăm động Phong Nha - một nơi nổi tiếng với những thạch nhũ, măng đá  nhiều hình dạng vô cùng đẹp mắt.

Hiện nay, Quảng Bình là một trong những địa phương đầu tiên của cả nước mở cửa đón khách du lịch ngoại tỉnh. Các chuyến bay mỗi ngày từ TP.HCM và Hà Nội đến thành phố Đồng Hới đã được triển khai. Nhân viên doanh nghiệp du lịch, khách sạn, homestay đã và đang được ưu tiên tiêm vaccine ngừa SARS-CoV-2. Cộng đồng dân cư các khu vực du lịch, như người dân Bản Đoòng cũng đang được ưu tiên tiêm chủng.

Quảng Bình lúc này thời tiết se lạnh, nhưng khi đi bộ trong rừng lại rất dễ chịu...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Du lịch mùa lũ ở Quảng Bình
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO