Du lịch biển đảo mùa nóng bức

Minh Huy| 30/04/2021 08:08

Ngoài các hòn đảo du lịch nổi tiếng như Phú Quốc hay Côn Đảo, các địa điểm mới lạ này phù hợp cho chuyến du lịch của gia đình, nhóm bạn thích khám phá vẻ đẹp biển đảo hoang sơ nằm ở miền Nam.

Đảo Thạnh An (TP.HCM)

Thanh-An-2-9437-1619580828.jpg

Xã đảo Thạnh An thuộc huyện Cần Giờ, nằm cách trung tâm TP.HCM khoảng 70km về phía  Đông. Đảo Thạnh An không có những cảnh đẹp nổi tiếng hay những dịch vụ chuyên nghiệp. Tuy nhiên, khi đến nơi đây, bạn sẽ cảm nhận được sự yên bình hoàn toàn khác, không khí trong lành, quên đi Sài Gòn sầm uất, nhiều khói bụi. Đảo Thạnh An hiện chỉ có khoảng 5.000 người dân. Để đến Thạnh An, bạn có thể đi ô tô, xe máy hoặc xe buýt đến Cần Thạnh và đi đò ra đảo.

Trên đảo không có khách sạn hay resort sang trọng mà chỉ có nhiều nhà nghỉ, hoặc dịch vụ homestay ở tại nhà người dân địa phương. Giá cả ở đây cực kỳ phải chăng, người dân thân thiện và đặc biệt là hải sản cực ngon và tươi nhờ được đánh bắt, chế biến ngay tại chỗ. Bạn có thể nấu nướng tại nhà chủ, thuê thuyền đi câu cá, kéo lưới, khám phá cuộc sống về đêm yên bình trên đảo. Chính nhờ nét đẹp hoang sơ quyến rũ mà nơi đây được nhiều bạn trẻ lựa chọn để khám phá, nghỉ dưỡng hay thậm chí chụp ảnh cưới.

Đảo Long Sơn (Bà Rịa - Vũng Tàu)

Lang-be-Long-Son-8117-1619580828.jpg

Đảo Long Sơn là điểm đến thú vị mà bạn không nên bỏ lỡ. Long Sơn nằm cách trung tâm thành phố Vũng Tàu khoảng 12km về phía Tây Nam, thuộc thành phố Vũng Tàu. Đảo được nối với Bà Rịa bằng một cây cầu. Đảo Long Sơn còn được biết đến với cái tên quen thuộc là Làng bè Long Sơn vì ở đây có khá nhiều người dân chủ yếu sống bằng nghề thả bè nuôi hàu, tôm, cá trên sông Dinh. Các nhà bè chủ yếu được thiết kế bằng gỗ, trên lợp lá dừa nước, dưới là những thùng phuy nổi trên sông. Bên trong nhà bè có bàn ghế phục vụ ăn uống, treo võng để du khách nghỉ ngơi hay trò chuyện cùng nhau. Đảo Long Sơn chỉ thích hợp để ghé thăm trong ngày trước khi bạn có chuyến du lịch đến Long Hải hay Vũng Tàu vì không có dịch vụ lưu trú tại đây.

Đặc sản ở làng bè này là món hàu nướng thơm phức. Trước khi thưởng thức món ngon này, du khách có thể tham gia đánh bắt hàu cùng ngư dân địa phương. Trên đảo còn có một địa điểm tham quan khá nổi tiếng là nhà Lớn Long Sơn. Công trình này được xây dựng từ năm 1910-1929, làm bằng các loại gỗ quý với tổng diện tích khoảng 2ha, chia thành 3 khu: đền thờ; nhà hội, trường học, chợ, nhà bảo tồn Ghe Sấm và khu lăng mộ ông Trần (người có công khai sơn và phát triển đảo Long Sơn). Nơi đây đã được công nhận là di tích lịch sử - văn hóa vào năm 1991.

Quần đảo Bà Lụa (Kiên Giang)

thumbnail-du-lich-3606-1619580828.jpg

Được mệnh danh là “Tiểu Hạ Long” của đất phương Nam, quần đảo Bà Lụa thu hút du khách bởi vẻ hoang sơ, mộc mạc được thiên nhiên ban tặng. Quần đảo Bà Lụa còn được biết đến là cụm Bình Trị với hơn 40 hòn đảo lớn nhỏ nằm dưới sự quản lý của xã Sơn Hải, huyện Kiên Lương, tỉnh Kiên Giang. Quần đảo Bà Lụa còn khá hoang sơ, lại nằm trong vùng biển ít có gió to, sóng lớn nên được nhiều du khách tìm đến để khám phá, trải nghiệm.

Khu vực biển xung quanh quần đảo Bà Lụa là biển nông, nhiều nơi nước ròng có thể đi bộ được từ đảo này sang đảo khác, nước ngập không quá lưng người lớn. Hòn Heo là đảo chính và lớn nhất trong quần đảo Bà Lụa, có nhiều cư dân tập trung sinh sống nhất. Ngoài ra còn có Ba Hòn Đầm (Đầm Giếng, Đầm Dương và Đầm Đước), Hòn Ngang, Hòn Phụ Tử...

Tại quần đảo Bà Lụa chỉ có dịch vụ nhà nghỉ và homestay, cho thuê lều để cắm trại. Để khám phá vẻ đẹp hoang sơ tại quần đảo Bà Lụa, bạn có thể đốt lửa trại, ngắm bình minh và hoàng hôn cũng như thưởng thức hải sản tươi ngon tại đây.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Du lịch biển đảo mùa nóng bức
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO