"Dự án phim ngắn CJ 2021" công bố Top 14 thí sinh vòng Thuyết trình ý tưởng

Phan Nhung| 05/06/2021 08:54

Sau hơn một tháng tuyển sinh, "Dự án phim ngắn CJ" mùa 3 do CJ Cultural Foundation và CJ CGV Việt Nam (CGV) tổ chức vừa công bố 14 dự án chính thức bước vào vòng Thuyết trình ý tưởng.

Dịch Covid-19 gây ra nhiều khó khăn nhưng vẫn không làm giảm tình yêu điện ảnh của các nhà làm phim trẻ. Minh chứng, Dự án phim ngắn CJ 2021 trong giai đoạn tuyển sinh đã nhận được 298 bài dự thi.

Trong dự án năm nay, các đề tài được truyền cảm hứng từ những câu chuyện về đời thực của chính các đạo diễn: tình cảm gia đình, các mối quan hệ trong xã hội, những lát cắt về số phận con người, đề tài biển đảo hay câu chuyện về các nạn nhân của vấn nạn xâm hại tình dục... Với góc nhìn mang tính nhân văn được thể hiện thông qua ngôn ngữ điện ảnh. Đặc biệt, cuộc thi năm nay còn có sự tham gia của rất nhiều đạo diễn nữ.

Đạo diễn Phan Đăng Di - thành viên Hội đồng Thẩm định chia sẻ: “Sau 2 năm, những kết quả mà Dự án phim ngắn CJ đạt được rất đáng tự hào và kinh ngạc. Các phim được chọn để đầu tư sản xuất lần lượt được giới thiệu và đoạt giải tại các LHP của thế giới - kết quả này rõ ràng đã tạo ra uy tín cho bản thân dự án, khơi nguồn cảm hứng cho cộng đồng làm phim, đặc biệt là phim art-house tại Việt Nam”

Dao-dien-Phan-Dang-Di-1647-1622825664.jp

Đạo diễn Phan Đăng Di - một trong các thành viên Hội đồng thẩm định

Hội đồng Thẩm định Dự án phim ngắn CJ mùa 3 là các đạo diễn, nhà sản xuất uy tín như: đạo diễn Phan Đăng Di, nhà sản xuất Trần Thị Bích Ngọc, đạo diễn Nguyễn Hoàng Điệp, đạo diễn Trịnh Đình Lê Minh và đạo diễn Trần Thanh Huy. Hội đồng Thẩm định đã chọn ra 14 dự án vào vòng thuyết trình ý tưởng, dự kiến diễn ra vào ngày 24/6/2021 dưới hình thức trực tuyến.

Danh-sach-Top-14-Du-an-phim-ng-2268-6415

Danh sách 14 dự án vào vòng thuyết trình ý tưởng của “Dự án phim ngắn CJ 2021"

Ở vòng này, Hội đồng Thẩm định sẽ lựa chọn 5 dự án được vào top 5. Dự án xuất sắc được lựa chọn sản xuất sẽ được CGV đầu tư lên đến 1,5 tỷ đồng khi phim bắt đầu bấm máy.

Đạo diễn Phan Đăng Di cũng cho biết thêm: “Chúng tôi đã chứng kiến số lượng lớn các dự án phim gửi về hằng năm, năm sau cao hơn năm trước và nhận thấy sự kiên trì của các nhà làm phim trẻ. Những thí sinh mùa trước chưa có cơ hội tiến sâu, họ đã làm thêm phim ngắn để hoàn thiện kỹ năng và chúng tôi rất vui mừng khi thấy họ tiến bộ. Đó là tinh thần đáng ghi nhận nhất của những thí sinh được chọn năm nay. Họ không dừng lại sau thất bại, không ngừng rèn luyện để nhận được kết quả tốt, và họ xứng đáng.”

Dự án phim ngắn CJ được khởi xướng từ năm 2018, các phim ngắn bước ra từ dự án đã tham gia trình chiếu và tranh giải tại hơn 50 LHP Quốc tế, trong đó có những LHP lớn như: Cannes (Pháp), Berlin (Đức), Venice (Ý), Busan (Hàn Quốc), Locarno (Thụy Sỹ)...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
"Dự án phim ngắn CJ 2021" công bố Top 14 thí sinh vòng Thuyết trình ý tưởng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO