Doanh nghiệp đồng hành cùng Thành phố và các tỉnh phía Nam phòng chống dịch Covid-19

MQ| 27/07/2021 01:02

Với mong muốn chung tay cùng TP.HCM và các tỉnh thành phía Nam nhanh chóng đẩy lùi dịch bệnh, đưa cuộc sống sớm trở lại bình thường, nhiều doanh nghiệp (DN) đã đóng góp nhiều sản phẩm,  hàng hóa, thiết bị y tế cần thiết để cùng Thành phố và các tỉnh thành phía Nam chung tay phòng chống dịch Covid-19.

Doanh nghiệp đồng hành cùng Thành phố và các tỉnh phía Nam phòng chống dịch Covid-19

Theo đó, Công ty Nestlé Việt Nam đã hỗ trợ gần 450.000 sản phẩm thực phẩm thiết yếu trị giá gần 8 tỷ đồng tới nhân viên y tế, lực lượng tuyến đầu, người cao tuổi, bệnh nhân nghèo, người dân sống trong khu vực bị phong tỏa và tại các trung tâm cách ly.

Trong suốt gần 3 tháng bùng phát của đợt dịch Covid-19 vừa qua, Nestlé Việt Nam đã nỗ lực phối hợp với các đối tác như Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tại Tp. HCM, Sở Công Thương Tp. HCM, Tỉnh đoàn Đồng Nai, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam… cung cấp hàng trăm ngàn đơn vị thực phẩm và đồ uống mang các nhãn hiệu quen thuộc như MILO, Nescafé, Nesvita, Acti-V, thực phẩm ăn dặm cho trẻ em Gerber, phục vụ cho công tác phòng, chống dịch tại nhiều địa điểm. 

Trong tháng 7,  Nestlé Việt Nam phối hợp với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thực hiện chương trình hỗ trợ 23 bệnh viện tuyến đầu, 11 trung tâm cách ly và 22 quận, huyên tại TP.HCM và thành phố Thủ Đức. Trước đó, Nestlé Việt Nam và La Vie (thuộc Tập đoàn Nestlé) cũng đã ủng hộ 4 tỷ đồng vào Quỹ Vắc-xin phòng chống Covid-19 tại các tỉnh Hưng Yên, Đồng Nai và Long An, nhằm chung tay đóng góp cùng cả nước chống dịch. 

Cho đến nay, Nestlé tại Việt Nam đã hỗ trợ các hoạt động phòng chống dịch đại dịch của Chính phủ, bao gồm hỗ trợ tuyến đầu, cộng đồng, các đối tác kinh doanh nhỏ lẻ bị ảnh hưởng các sản phẩm dinh dưỡng, tiền mặt và khẩu trang y tế, với tổng trị giá lên đến hơn 50 tỷ đồng.

Cùng chung tay cùng Chính phủ và cộng đồng trong việc phòng chống dịch Covid-19, Lazada cũng đã đóng góp kinh phí trang bị 30.000 kit xét nghiệm Covid-19 với tổng giá trị 3 tỷ đồng tới Ủy ban Mặt trận Tổ quốc TP.HCM. 

lazda-8460-1627322356.jpg

Bên cạnh việc hỗ trợ các thiết bị y tế cần thiết, Lazada cũng tiếp tục áp dụng chính sách "Miễn phí vận chuyển 30.000 đồng đơn hàng từ 100.000 đồng" cho toàn bộ đơn hàng Bách hóa và Thực phẩm tươi sống ở TP.HCM từ ngày 24/7/2021 đến hết ngày 6/8/2021 để giúp người dân thành phố có thể mua sắm nhu yếu phẩm cần thiết một cách an toàn trong giai đoạn giãn cách xã hội.

Trước đó, Lazada đã trao tặng hơn 100.000 hộp sữa tươi và 45.000 chai nước điện giải với tổng giá trị lên tới 1 tỷ đồng, đến Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Bắc Giang và Bắc Ninh, đồng thời triển khai chương trình “Miễn phí vận chuyển – An tâm nhận hàng” nhằm hỗ trợ hàng chục ngàn mã miễn phí vận chuyển cho các đơn hàng ở 5 tỉnh thành đang chịu nhiều ảnh hưởng bởi Covid-19 hiện nay, bao gồm: Hà Nội, Bắc Giang, Bắc Ninh, Đà Nẵng, Vĩnh Phúc.

Đồng thời, áp dụng chính sách miễn phí vận chuyển 100% cho tất cả các đơn hàng bách hóa và thực phẩm tươi sống từ 50.000 đồng tại TP. HCM từ ngày 9/7/2021 đến hết ngày 26/7/2021. Sau hơn 2 tuần kể từ thời điểm TPHCM bắt đầu giãn cách xã hội theo chỉ thị 16 đến nay, Lazada đã cung cấp gần 60 tấn rau củ ra thị trường.

Ngoài việc đóng góp thực phẩm, nhiều DN cũng đóng góp hoặc cung ứng các  thiết bị y tế cần thiết cho việc phòng chống dịch như  Công ty chuyên phân phối thiết bị Y tế, chăm sóc sức khỏe - TAF Medical do ca sĩ Thu Trang làm giám đốc cũng nhanh chóng liên hệ các đối tác nhập khẩu các  thiết bị y tế như  máy tạo Oxy, máy trợ thở. Hiện, các sản phẩm đang được TAF phân phối được ký kết với đối tác có gần 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực vật tư y tế, sản phẩm được bảo hành chính hãng đảm bảo quyền lợi và sức khoẻ khách hàng.

May-oxy-7589-1627322357.jpg

Máy tạo oxy của Công ty TAF Medical

Theo giám đốc Thu Trang: "Hiện nay, dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, do đó việc có thêm các thiết bị y tế như máy Oxy và máy thở để sử dụng trong trường hợp khẩn cấp sẽ giúp nhiều bệnh nhân có thêm cơ hội sống, đồng thời giảm bớt phần nào gánh nặng cho ngành Y tế".

Trước đó, TAF Medical đồng hành cùng mạng lưới BSIN và WLIN và các mạnh thường quân đã ủng hộ thêm các nhu yếu phẩm cần thiết tổng giá trị lên đến 180 triệu đồng để giao đến 8 bệnh viện: Bệnh viện Quân Y miền Đông, Bệnh viện Nhi Đồng 2, Bệnh viện Dã chiến số 3, Bệnh viện Dã chiến thu dung số 6, Bệnh viện Dã chiến thu dung số 1, Bệnh viện Dã chiến thu dung số 2, Bệnh viện Dã Chiến Củ Chi, Bệnh Viện Dã Chiến số 9 vào ngày 22/7/2021 phục vụ chống dịch.

Tập đoàn VinaCapital và Công ty GS Energy, thông qua chương trình “Help Vietnam Breathe - Vì Nhịp thở Việt Nam” của tổ chức VinaCapital Foundation (VCF) cũng đã  trao tặng 12 máy thở và đồ bảo hộ y tế dùng trong một tháng có giá trị gần 4 tỷ đồng cho tỉnh Long An, chung tay cùng lãnh đạo và nhân dân Long An vượt qua đợt dịch bùng phát diện rộng hiện nay.

Dai-dien-GS-Energy-va-VCF-trao-2095-6443

Với tổng giá trị hỗ trợ 160.000 đô la Mỹ, trong đó GS Energy đóng góp 100.000 đô la và tập đoàn VinaCapital hỗ trợ 60.000 đô la, khoản tiền này sẽ được dùng thông qua chương trình “Help Vietnam Breathe – Vì Nhịp thở Việt Nam” của VCF để mua 12 máy thở và đồ bảo hộ y tế dành cho lực lượng chống dịch tuyến đầu sử dụng trong 1 tháng tới. Việc phân bổ các thiết bị này hoàn toàn do Sở Y tế Long An chủ động đưa tới những nơi cần kíp nhất.  

Được biết, “Help Vietnam Breathe – Vì Nhịp thở Việt Nam” là chương trình do VCF triển khai nhằm gây quỹ cho việc mua các thiết bị và vật dụng y tế chống dịch cấp thiết cho các cơ sở y tế tuyến đầu trong bối cảnh dịch bệnh kéo dài và số lượng người mắc COVID-19 gia tăng nhanh chóng. Chương trình đặt mục tiêu gây quỹ để có thể hỗ trợ máy thở cho các bệnh viện đang điều trị bệnh nhân COVID-19 và trang phục bảo hộ nhằm bảo vệ hàng nghìn nhân viên y tế tuyến đầu khỏi các nguy cơ lây nhiễm. VCF nhận được sự hỗ trợ của các cơ quan ban ngành địa phương trong việc phân bổ các thiết bị y tế đến đúng nơi đang cần thiết nhất.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Doanh nghiệp đồng hành cùng Thành phố và các tỉnh phía Nam phòng chống dịch Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO