Viện lưu trữ phim Hàn Quốc phát hành miễn phí hơn 200 phim trên YouTube

Văn Khoa| 19/06/2019 08:15

Hơn một năm nay, Viện lưu trữ phim Hàn Quốc (KFA) đã phát hành trực tuyến hơn 200 phim kinh điển trên kênh YouTube, phần lớn có nguồn từ sự đóng góp của những người yêu phim.

Viện lưu trữ phim Hàn Quốc phát hành miễn phí hơn 200 phim trên YouTube

The Guardian là phim đầu tiên lên sóng và được khán giả yêu thích trong danh sách hơn 200 phim này. Bên cạnh đó, có rất nhiều phim của các đạo diễn lớn Hàn Quốc như Im Kwon Taek - biểu tượng mới của điện ảnh Hàn. Kho lưu trữ chú ý giới thiệu những phim ở thập niên 60, như Aimless Bullet của Hyun-mo Yoo, và một số phim của các nhà làm làm phim đã nổi tiếng từ sớm tại Mỹ như Hong Sang Soo với phim The Day a Pig Fell Into the Well (1996).

Động thái này nhằm mục đích giới thiệu rộng rãi hơn nữa các phim điện ảnh Hàn đến người yêu điện ảnh thế giới. Sau khi làm nên chiến thắng lịch sử tại Liên hoan phim (LHP) Cannes 2019 với phim Parasite, là đạo diễn đầu tiên của Hàn Quốc nhận giải Cành Cọ Vàng, Bong Joon Ho đã khuyến khích người yêu phim phim Hàn trên khắp thế giới tìm kiếm thêm các phim điện ảnh Hàn ở những thập niên trước mà vì lý do nào đó thất lạc gởi về trang YouTube của KFA.

Trong buổi gặp gỡ báo giới tại Cannes 2019, Bong Joon Ho nói rằng ông sẽ tích cực hơn nữa để thúc đẩy việc gắn kết  các phim kinh điển Hàn. “Vào năm 2006, tôi đã đi xem một cuốn phim của đạo diễn Kim Ki-young tại Thư viện Điện ảnh Pháp và rất ngạc nhiên khi thấy khán giả Pháp yêu thích những bộ phim của ông ấy. Nó đã để lại trong tôi ấn tượng vô cùng sâu sắc. Hôm nay tôi nhận giải thưởng Cành Cọ Vàng nhưng tôi không phải là đạo diễn Hàn Quốc duy nhất xứng đáng với nhận giải thưởng này. Còn rất nhiều nhà làm phim tài năng tại Hàn. Chính vì thế, tôi muốn thế giới biết đến nhiều hơn đến những đạo diễn vĩ đại của Hàn qua các bộ phim của họ từ những thập niên trước” - Bong Joon Ho chia sẻ.

Hiện tại, rất nhiều phim trong số hơn 200 đã được KFA tải lên kênh YouTube đã được chiếu các bản phục hồi để đem lại trải nghiệm hình ảnh, âm thanh tốt nhất cho người xem.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Viện lưu trữ phim Hàn Quốc phát hành miễn phí hơn 200 phim trên YouTube
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO