Vì sao The Hunger Games ăn khách đến thế?

TIỂU DƯƠNG/DNSGCT| 25/12/2013 04:09

Giờ đây mọi người không còn tự hỏi liệu bộ phim The Hunger Games có ăn khách hay không, mà sẽ hỏi: Vì sao The Hunger Games lại ăn khách đến như vậy?

Vì sao The Hunger Games ăn khách đến thế?

Giờ đây mọi người không còn tự hỏi liệu bộ phim The Hunger Games có ăn khách hay không, mà sẽ hỏi: Vì sao The Hunger Games lại ăn khách đến như vậy?

Đọc E-paper

>"Think Like A Man" truất ngôi của "The Hunger Games"
>"The Hunger Games" lập kỷ lục ở Hollywood

Phần 1 The Hunger Games khi ra mắt vào đầu năm 2012 đã trở thành một hiện tượng không thua kém gì loạt phim Twilight cũng như Harry Potter, đều là những bộ phim được chuyển thể từ những tác phẩm văn học nổi tiếng và đều nhắm vào cùng đối tượng là giới trẻ.

Phần 2 The Hunger Games: Catching Fire vừa ra mắt trong tháng 11 này đã lập tức phá vỡ rất nhiều kỷ lục doanh thu, hai tuần liên tiếp đứng đầu bảng xếp hạng doanh thu tại Bắc Mỹ và thu về hơn 570 triệu USD trên toàn thế giới.

Vì sao The Hunger Games lại có thể ăn khách đến như vậy? Ngoại trừ chất lượng của bộ phim ra, vấn đề marketing cũng là chuyện cần lưu tâm.

Lôi cuốn từ tiểu thuyết

Làm sao để có thể khiến cho ngày càng nhiều người chấp nhận mua vé bước vào rạp thưởng thức The Hunger Games? Đội ngũ marketing của hãng Lionsgate cho rằng, điều đầu tiên chính là phải làm sao cho càng nhiều người đọc cuốn tiểu thuyết The Hunger Games càng tốt.

Kinh nghiệm cho thấy thường những ai đã đọc qua tiểu thuyết thì chắc chắn sẽ đi xem phim. Bộ phim The Hunger Games được làm dựa trên cuốn tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Suzanne Collins.

Cuốn tiểu thuyết này rất thịnh hành tại Mỹ, thậm chí còn nằm trong danh mục sách cần phải đọc của một số trường học. Điều này đã giúp cho đoàn làm phim nắm được một số lượng khán giả không nhỏ.

Nhưng con số này cần phải mở rộng hơn nữa, cho nên nhóm marketing đã thiết lập quan hệ với rất nhiều trường học để làm sao cho bộ tiểu thuyết The Hunger Games luôn nằm trong danh sách tiểu thuyết phải đọc của trường. Hơn nữa họ còn tạo điều kiện cho mọi người tải miễn phí bản tiểu thuyết điện tử để thu hút nhiều độc giả hơn nữa.

Nhưng đó chỉ là tại thị trường Mỹ, còn ở thị trường thế giới, tiểu thuyết The Hunger Games chưa quá phổ biến, chính vì vậy họ làm việc với các nhà sách và thư viện, không ngừng giới thiệu tác phẩm này để làm nhiều người tò mò và hứng thú hơn.

Với nhóm marketing, độc giả chính là “ngọn lửa” của doanh thu, chỉ cần giữ vững được lượng độc giả này và không ngừng mở rộng, miệng truyền miệng tạo nên thế mạnh tuyên truyền cho bộ phim. Mục đích cuối cùng của họ chính là làm sao để nhóm độc giả ban đầu có thể mở rộng thành nhóm khán giả điện ảnh mang tính toàn cầu.

Thời trang tạo nên nét văn hóa riêng

Có thể thấy những bộ trang phục trong The Hunger Games khá độc đáo, lạ mắt, và phong cách thời trang này cũng tạo nên một xu thế đang rất được yêu thích hiện nay. Đội quân marketing tạo nên trang web http://capitolcouture.pn với đầy đủ những câu chuyện liên quan đến thời trang của The Hunger Games.

Hãng Lionsgate còn hợp tác với rất nhiều thương hiệu như hãng mỹ phẩm Cover Girl cho ra đời series mỹ phẩm của 12 quận, mỗi một series đều thể hiện nên màu sắc cũng như phong cách đặc trưng của mỗi quận; thương hiệu China Glaze cũng cho ra đời những sản phẩm riêng tham gia vào hoạt động quảng bá của bộ phim; website thời trang Net-a-Porter còn làm riêng một số đặc biệt về nhà thiết kế Trish Summerville, người đã tạo nên những bộ trang phục độc đáo cho bộ phim…

Không chỉ hợp tác với lĩnh vực thời trang, đội ngũ marketing còn làm việc với các thương hiệu thức ăn nhanh tại Mỹ, Canada, Anh và rất nhiều nơi trên thế giới để cho ra đời những sản phẩm riêng liên quan đến thương hiệu The Hunger Games.

Sử dụng kết nối mạng xã hội

Hãng Lionsgate còn hợp tác với Microsoft cho ra mắt trang web The Hunger Games Explorer. Trang web có đầy đủ những thông tin liên quan đến bộ phim và thậm chí còn phong phú hơn so với website chính của bộ phim.

Nội dung đa dạng từ tham gia trò chơi nhận thưởng, mua vé, giao lưu giữa các fan hâm mộ, liên kết đến trang Capitol Couture, tham gia trò chơi Panem Run… Đối với hãng Lionsgate trang web này là một công cụ quảng bá vô cùng hữu ích, vì nó giúp bộ phim được quảng bá nhanh chóng đến khắp mọi nơi bằng việc chia sẻ lên các trang mạng xã hội.

Hiện nay, khi tập 2 The Hunger Games: Catching Fire đang làm mưa làm gió trên các bảng xếp hạng khắp thế giới, thì đoàn làm phim đang tiếp tục cuộc hành trình thực hiện tiếp Tập 3 The Hunger Games: Mockingjay với hai phần được dự kiến sẽ lần lượt ra mắt vào năm 2014 và 2015.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Vì sao The Hunger Games ăn khách đến thế?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO