Sôi động sách thiếu nhi cho mùa hè 2018

KHÁNH BÌNH| 05/07/2018 06:31

Hè năm nay, hàng loạt nhà xuất bản (NXB) đã tung ra nhiều đầu sách phù hợp với độc giả nhỏ tuổi, kể những câu chuyện gần gũi, nhân văn cùng nét vẽ chân thực, dễ thương.

Sôi động sách thiếu nhi cho mùa hè 2018

Chương trình "Đọc xuyên mùa hè" của NXB Kim Đồng cũng giới thiệu "menu" sách thiếu nhi phong phú, như Tôi muốn hỏi em về sau thế nào?, Thay mẹ cha gánh vác sơn hà... gửi những câu hỏi tới thế hệ tương lai; Trái tim của mẹ, Bàn tay của bố, Bà ngoại tôi biến thành búp bê nhỏ... về đề tài tình cảm gia đình dành cho các em tuổi mẫu giáo, tiểu học; sách ảnh song ngữ Trường Sa sách - Nơi ta đến; truyện tranh thuần Việt có tựa Đường hoa; Cổng du học (6 cuốn) chia sẻ kinh nghiệm du học tại nhiều nước... cùng một loạt sách châu Âu mới như Những cuộc phiêu lưu của Astérix, tái bản Hoàng tử bé của nhà văn Pháp Antoine de Saint-Exupéry.

Link bài viết

Thêm nữa, bộ sách Chào hè 2018 của NXB Văn hóa - Văn nghệ TP.HCM hướng đến phương châm "Cả nhà cùng đọc sách", gồm 2 truyện dài Bài hát thần tiênSuối mây hồng viết về thế giới tuổi thơ lung linh sắc màu; tập sách Thư gửi con - Bao giờ cho hết yêu thương là cảm xúc từ những ước muốn tử tế và những ứng xử tinh tế, những hành động đẹp cha mẹ gửi đến con cái.

NXB Tổng hợp TP.HCM giới thiệu bộ sách Kỹ năng thoát hiểm cho bé yêu gồm 7 tập, song ngữ Anh - Việt kèm tranh minh họa sinh động; Lauren Ipsum và cuộc phiêu lưu tới vùng đất kỳ ảo (Carlos Bueno), Người tù của đĩa bayBỗng dưng thành người khổng lồ (Tam Vũ) cung cấp nhiều kiến thức bổ ích về các hiện tượng vật lý, hóa học, lịch sử trái đất, lịch sử loài người, đề cao ý thức bảo vệ môi trường, sống hài hòa với thiên nhiên và yêu thương con người... Sách chiếu bóng gồm 7 tập: Những nàng tiên đêm, Là ai? Là ai đó?, À ơi, bé ngủ đi!, Đêm trước Giáng sinh, Nơi biển xanh sâu thẳm, Bay lên những cánh diều, Mật ngữ các chòm sao do Đinh Tị Books chuyển ngữ tiếng Việt. Phiên bản mới của Để con được ốm (tác giả Uyên Bùi và bác sĩ Nguyễn Trí Đoàn, Nhã Nam - NXB Thế giới phát hành) cũng ra mắt nhân dịp sách đạt cột mốc 100.000 bản.

Thực tế là nhiều năm nay, môi trường đọc sách phù hợp với trẻ em vẫn thiếu hụt trầm trọng. Không chỉ ở các vùng xa, ngoại thành, mà ngay cả ở trung tâm đô thị lớn như TP.HCM, Hà Nội..., hệ thống thư viện quá ít, lại hoạt động kém hiệu quả. Bởi vậy, vào mỗi dịp hè, song song với việc giảm giá, khuyến mãi, tăng lượng sách đọc, quà tặng..., nhiều nhà sách luôn tạo điều kiện tốt nhất cho trẻ em đọc sách tại chỗ.

Riêng TP.HCM hiện có một số địa chỉ đọc sách dành cho trẻ em như Trung tâm Sách Kim Đồng (Q.1), Công ty Sách Phương Nam có Thành phố sách (City books) ở Q.5 và Q.10 với diện tích khoảng 5.000m²/nhà sách, trong đó chiếm đến 1/3 là khu vực dành cho trẻ em đọc sách với lượng sách lớn, đa dạng và chỗ ngồi đọc thoải mái.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Sôi động sách thiếu nhi cho mùa hè 2018
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO