Phim Tết, kịch Tết 2019 - đặc sản nhiều gia vị

XUÂN HƯƠNG - KHÁNH BÌNH| 05/02/2019 07:00

Tết với nhiều người từ lâu không thể thiếu 3 món "đặc sản": báo Tết, kịch Tết và phim Tết. Vậy phim và kịch ra mắt trong mùa Tết Kỷ Hợi có gì để xem?

Phim Tết, kịch Tết 2019 - đặc sản nhiều gia vị

Phim "Táo quậy phiêu lưu ký"

Phim Tết: Đậm chất cổ trang và hài hước

Công thức "bầu trời đầy sao" hay ít nhất phải có vài diễn viên hài tên tuổi cộng với nội dung nhẹ nhàng, dí dỏm và hài hước là mẫu số chung của phim Tết 2019.

Tại TP.HCM sẽ có 5 bộ phim công chiếu vào mùa Tết Kỷ Hợi 2019 (từ 5/2/2019, tức mùng 1 Tết) gồm Cua lại vợ bầu, Táo quậy phiêu lưu ký, Vu quy đại náo, Trạng Quỳnh 3D Cung tâm kế.

NSND Hồng Vân chuyển thể vở kịch cùng tên ăn khách là 3D Cung tâm kế thành phim màn ảnh rộng. Mang màu sắc cổ trang hài hước, 3D Cung tâm kế kể về "cuộc chiến" giữa 3 thê thiếp của Bảo Quan đại nhân. Nhiều tình huống éo le xảy ra cho đến khi thân phận bí ẩn của một cô gái trong phủ được hé mở. Phim có dàn diễn viên Thúy Nga, Minh Nhí, NSND Hồng Vân, Lê Lộc.

Phim 3D Cung tâm kế

Phim 3D Cung tâm kế

Phim Trạng Quỳnh

Phim Trạng Quỳnh

Cũng mang màu sắc cổ trang, Trạng Quỳnh khai thác những giai thoại về Trạng Quỳnh - nhân vật dân gian được yêu thích bởi sự tài trí, thông minh và trào phúng.

Trạng Quỳnh kể về hành trình giải cứu thầy Đoàn và cũng là cha nàng Điềm đầy gian truân và hài hước của Quỳnh, Xẩm và Điềm, với các diễn viên chính Nhã Phương, Trấn Thành, Trần Quốc Anh, Khả Như, Công Dương.

Táo quậy phiêu lưu ký (màn ảnh rộng) kể về vị Táo quậy vô tình gặp nạn bị dính vào một thiếu gia ham chơi bằng một sợi dây phép thuật. Trong quá trình tìm cách gỡ sợi dây ấy, họ phát hiện có một thế lực đang ngăn cản các Táo về trời. Hài, hành động và phiêu lưu, phim có các diễn viên Lê Bình, Hứa Minh Đạt, NSƯT Nguyễn Chánh Tín, Trung Dân, Bạch Long, Phương Dung.

Là một trong 2 phim có bối cảnh hiện đại, Cua lại vợ bầu xoay quanh nhân vật làm nghề sửa xe máy yêu tha thiết một nhà thiết kế thời trang, nhưng đột nhiên cô ta mang bầu và đòi chia tay. Sự việc buộc anh sửa xe phải đưa ra quyết định bỏ cuộc hay chiến đấu vì tình yêu. Ngoài Trấn Thành thủ vai chính, phim còn có các diễn viên hài Trung Dân, Lê Giang, Mạc Văn Khoa, Khả Như.

Phim Vu quy đại náo4-phim-Vu-quy-dai-nao-9480-1547706976.jp

Phim Vu quy đại náo

Là phim hài lấy chủ đề về đám cưới và khởi nghiệp ở miền tây Nam bộ thời hiện đại, Vu quy đại náo là câu chuyện về một nữ sinh siêu quậy được gả chồng sớm. Phim quy tụ dàn diễn viên Ngọc Trinh, Việt Hương, Chí Tài, Diệu Nhi, La Thành, Huỳnh Lập, Phi Phụng, Lê Giang, Tiết Cương.

Lần đầu tiên làm phim chiếu Tết, đạo diễn Nhất Trung đã chọn thể loại hài - lãng mạn cho Cua lại vợ bầu. Cũng lần đầu tiên tham gia thị trường phim Tết, đạo diễn Lê Thiện Viễn và nhà sản xuất Lý Minh Thắng muốn tạo nên không khí náo nhiệt, trẻ trung cho Vu quy đại náo.

Phim Cua lại vợ bầu

Phim Cua lại vợ bầu

Táo Quân vốn rất quen thuộc vào ngày Tết trên sóng VTV, HTV, cho nên thách thức của nhà sản xuất Táo quậy phiêu lưu ký khai thác những câu chuyện xung quanh Táo quân một cách mới mẻ nhưng không đi ngược với truyền thống tốt đẹp về ông Táo.

Táo quậy phiêu lưu ký còn có hiệu ứng kỹ xảo mang màu sắc thần thoại với ekip đến từ Hollywood và châu Âu. Trạng Quỳnh3D Cung tâm kế mang màu sắc dân gian, cổ trang sẽ là những nét tươi mới, độc đáo của mùa Tết 2019. Đạo diễn Đỗ Đức Thịnh vốn có kinh nghiệm "chinh chiến" mùa Tết Mậu Tuất, vì thế hy vọng Trạng Quỳnh sẽ không lặp lại công thức của Siêu sao siêu ngố.

Phim Tết 2019 đều khai thác chủ đề gia đình, tình yêu, tình thân. Đó là hướng đi vừa thích hợp, vừa mới mẻ. Thế nên không chỉ có câu chuyện vui vẻ, hài hước là đủ mà còn cần nhiều hơn thế.

Các mùa Tết trước "thắng lớn" chỉ được vài phim, mong sao phim Tết 2019 sẽ giòn giã tiếng cười để "mở màn" cho điện ảnh Việt Nam một năm mới khởi sắc.

NSDN Thành Lộc, diễn viên Quý Bình

NSDN Thành Lộc, diễn viên Quý Bình

Kịch Tết 2019: Nỗ lực với vở mới

Năm 2018, sân khấu kịch của TP.HCM vẫn chưa hết khó khăn. Nhiều sân khấu để có thể sáng đèn gần như phải gồng gánh rất nhọc nhằn, nhưng Tết vẫn phải có vở mới để phục vụ khán giả.

Trở lại sáng đèn từ tháng 4/2018, Sân khấu nhỏ 5B lần lượt ra mắt các vở kịch mới thuộc thể loại tâm lý xã hội. Chợ đời hát rong (tác giả và đạo diễn Bùi Quốc Bảo) với các nghệ sĩ Lê Phương, Quý Bình, Quang Thảo, Mỹ Uyên, Thái Kim Tùng, Tuyền Mập, Hoàng Anh Ni. Chợ đời hát rong là câu chuyện về một cô đào hát cải lương, vì tai nạn nên không thể theo nghiệp hát mà giấu cuộc đời trong một khu chợ với nghề hát rong. Nhiều bản cải lương nổi tiếng được tái hiện trong vở diễn. 

Vở hài kịch Ảo và thật (tác giả Vương Huyền Cơ, đạo diễn Chánh Trực) được dựng lại, xoay quanh những vấn đề của mạng xã hội, về khoảng cách giữa ảo và thực trong cuộc sống và tình yêu, với các diễn viên Chánh Trực, Mỹ Uyên, Kim Khánh, Mỹ Dung, Hùng Thuận, Nguyệt Ánh.

Vẫn tiếp tục kịch tâm lý xã hội, Sân khấu kịch Hoàng Thái Thanh dựng vở Bên kia nửa đời ngơ ngác (tác giả Hoàng Thái Thanh, đạo diễn Ái Như) có sự tham gia của nghệ sĩ Thành Hội, Ái Như, Tuyết Thu, Hoàng Vân Anh. Nội dung của vở là phần tiếp nối của Nửa đời ngơ ngác - vở kịch được dựng vào năm 2010, kể về mối tình vừa thương vừa hận kéo dài hơn nửa đời người của Tư Nhớ và chị em Hai Lê, Út Lý.

Với Bên kia nửa đời ngơ ngác, đạo diễn Ái Như chỉ muốn kể về những người đã yêu thương nhau đó giờ tiếp tục sống ra sao. Tình yêu thương, niềm lạc quan, cái nhìn tích cực về cuộc sống luôn là thông điệp mà các vở kịch của Hoàng Thái Thanh gửi đến khán giả.

Diễn viên Tuyết Thu, diễn viên Lê Phương, diễn viên Khả Như

Diễn viên Tuyết Thu, diễn viên Lê Phương, diễn viên Khả Như

Là một trong số ít sân khấu "sống khỏe" hiện nay, Sân khấu kịch Thế giới Trẻ đón Tết 2019 với 2 vở mới thuộc thể loại kinh dị là Ngôi làng ma ám (tác giả Phan Ngọc Liên, đạo diễn Ngọc Hùng) với các diễn viên Tiểu Bảo Quốc, Diệu Nhi, Quang Tuấn, Khả Như, Puka, Hải Triều, BB Trần, Nguyễn Anh Tú và Ma Sói (tác giả Nguyễn Bảo Ngọc, đạo diễn Hứa Mẫn) với các diễn viên Hoàng Phi, Nam Thư, Thuận Nguyễn, Phương Lan. Dù làm bi kịch hay kinh dị, kịch của Thế giới Trẻ vẫn luôn có chất hài hước.

Tết 2019, Nhà hát kịch TP.HCM ra mắt vở Nàng Hến tầm duyên (tác giả Vương Huyền Cơ, đạo diễn Lê Diễn) thuộc thể loại hài hước lấy từ tích chuyện trong vở cải lương Ngao sò ốc hến, có nội dung châm biếm, đả kích thói hư tật xấu của đám quan lại địa phương.

Còn "bà bầu" Hồng Vân dựng các vở mới là Tắt đèn là chạy (tác giả Thái Sơn, đạo diễn Hồng Vân) với các diễn viên Kha Ly, Thanh Duy, Anh Vũ, diễn tại Sân khấu kịch Superbowl.

Sân khấu kịch Phú Nhuận có 2 vở mới là: Cơn mê cuối cùng (tác giả Ngọc Linh, đạo diễn Minh Nhật) và 3D Cung tâm kế (tác giả Đinh Mạnh Phúc, đạo diễn Hồng Vân).

Sân khấu kịch Idecaf chọn dựng lại các vở ăn khách trước đây, nhưng đưa những yếu tố mới vào như Cậu Đồng do NSƯT Thành Lộc thủ vai chính từng được giải Mai Vàng năm 1998, Vẻ đẹp hoàn hảo từng công diễn vào Tết 2016.
Kịch bản mới ăn khách khó tìm, nên việc dựng lại vở cũ từng ăn khách là điều bình thường của các sân khấu ở TP.HCM hiện nay.

Có đôi chút băn khoăn là đề tài cứ quanh quẩn chuyện đồng tính, kinh dị, hài hước ngẫu hứng, ma rồi quỷ, giả gái... tràn ngập kịch Tết, nên cũng khó dự báo được thị hiếu của khán giả hiện nay. Tuy nhiên, đạo diễn Ngọc Hùng - Giám đốc Sân khấu Thế giới Trẻ trấn an rằng, Tết thì vẫn như mọi năm, sẽ có lượng khán giả ổn định. Vì ngày Tết khán giả sẽ đi xem kịch nhiều hơn, và có thêm lượng khán giả Việt kiều nữa.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Phim Tết, kịch Tết 2019 - đặc sản nhiều gia vị
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO