Những tấm lòng vì Biển Đông

LÂM NGHI| 03/06/2014 08:56

Chiều 31/5, dàn hợp xướng 50 doanh nhân đã có buổi tập đầu tiên chuẩn bị cho đêm diễn chương trình ca nhạc mang tên “Doanh nhân và Biển” sẽ bắt đầu lúc 19 giờ ngày 5/6/2014, tại Nhà hát Thành phố.

Những tấm lòng vì Biển Đông

Chiều 31/5, dàn hợp xướng 50 doanh nhân đã có buổi tập đầu tiên chuẩn bị cho đêm diễn chương trình ca nhạc mang tên “Doanh nhân và Biển” sẽ bắt đầu lúc 19 giờ ngày 5/6/2014, tại Nhà hát Thành phố (số 7 Công Trường Lam Sơn, Q.1, TP.HCM).

50 doanh nhân là thành viên CLB Doanh Nhân Sài Gòn sẽ lần đầu tiên hợp xướng cùng nhau trên sân khấu nhà hát TP.HCM vào đêm nhạc ngày 5/6
Đêm nhạc và triển lãm ảnh “Doanh nhân và Biển” được CLB Doanh Nhân Sài Gòn tổ chức nhằm hưởng ứng cuộc vận động “Doanh Nhân vì Biển Đông” của báo Doanh Nhân Sài Gòn. Chương trình được tổ chức nhằm kêu gọi sự chung tay của cộng đồng doanh nhân hỗ trợ và động viên các ngư dân, chiến sĩ ngoài đảo xa.

Với mục đích và ý nghĩa thiết thực ấy, chương trình đã quy tụ được nhiều nghệ sĩ tên tuổi: NSƯT Vương Linh, NSƯT Đặng Hùng, NSƯT Thế Hiển, NSƯT Cẩm Vân, NSƯT Thanh Thúy; các ca sĩ Cao Minh, Vân Khánh, BS Lê Hành, Sỹ Luân, Nguyễn Phi Hùng, Đức Tuấn, Hà Anh Tuấn, Hoàng Lê Vi, Đông Quân, Thu Trang, A Tuân; nghệ sĩ múa Tạ Thủy Chi...Điểm nhấn thú vị của chương trình là bên cạnh phần trình diễn của các nghệ sĩ nêu trên, còn có sự tham gia của nhiều nghệ sĩ - doanh nhân, đặc biệt là tiết mục của dàn hợp xướng gồm 50 doanh nhân là thành viên CLB Doanh Nhân Sài Gòn.

Buổi tập đầu tiên cho tiết mục hợp xướng, dưới sự hướng dẫn của nhạc trưởng Trần Nhật Minh, Phó trưởng Đoàn Nhạc kịch Nhà hát Giao Hưởng Nhạc Vũ Kịch TPHCM (HBSO), đã đem đến một chiều cuối tuần rộn rã cho không gian khu Sài Gòn Pearl.

Chuẩn bị cho lần đầu tiên lĩnh xướng trên sân khấu, gương mặt các vị doanh nhân không giấu được sự háo hức lẫn hồi hộp. Những ông chủ, bà chủ vốn quen đứng trước những cuộc tọa đàm, hội thảo hôm nay bắt đầu thử những động tác di chuyển cùng âm nhạc trên sân khấu giả. Những giấy tờ sổ sách điều hành hôm nay cũng được tạm gác sang một bên để dành cho tờ giấy in lời hai ca khúc. Vài vị nhắc nhở nhau dù đây là hai ca khúc quen thuộc nhưng để trình diễn tốt thì “phải ôn lại cho chắc”.

Ông Nguyễn Tấn Huy, Tổng Thư ký CLB Doanh Nhân Sài Gòn, thành viên BTC cho biết: “Các doanh nhân chọn hai ca khúc Việt Nam quê hương tôi  Hành khúc Doanh Nhân Sài Gòn nhằm thể hiện tinh thần hào hùng của dân tộc. Đêm nhạc và triển lãm ảnh ngày 5/6 là lần đầu tiên các doanh nhân tham gia hợp xướng cùng nhau. Không chỉ tiết mục này mà toàn bộ phần tổ chức, hậu cần, chỉ huy đêm diễn đều do các doanh nhân thành viên CLB chia việc ra đảm trách cùng nhau.”

Dự kiến ngày 5/6, Nhà hát Ca múa nhạc dân tộc Bông Sen đã có lịch biểu diễn tại Nhà hát Thành phố. Tuy nhiên, khi biết được thông tin về chương trình, Giám đốc nhà hát là NSƯT Đặng Hùng đã quyết định dời đêm diễn lại để dành nhà hát cho các doanh nhân hướng về biển Đông. Cá nhân NSƯT Đặng Hùng cũng tham gia hỗ trợ chương trình ca nhạc dưới góc độ chuyên môn của mình. Chương trình đêm nhạc và triển lãm ảnh "Doanh nhân và biển" do Tập đoàn Giáo dục Quốc Văn tài trợ chính.

Sự nhiệt tình góp sức cả vật chất và tinh thần của đông đảo các thành phần cho đêm nhạc và triển lãm ảnh "Doanh nhân và biển" góp thêm một tiếng nói khẳng định tinh thần đồng lòng xây dựng đất nước và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam của mọi người dân đất Việt.

Đến cuối ngày 2/6, chương trình "Doanh nhân vì Biển Đông" đã nhận được sự đóng góp của 30 tổ chức và cá nhân với tổng số tiền là 607,5 triệu đồng.

Ngày 3/6, Ban vận động chương trình đã đến Đà Nẵng để trực tiếp trao tặng cho bà con ngư dân Quận Sơn Trà 40 phần quà, mỗi phần trị giá khoảng 8 triệu đồng, gồm: 1 máy bộ đàm tầm trung (khoảng 60-70 km) và túi cấp cứu y tế.

Đồng thời, chương trình cũng hỗ trợ ngư dân bị tàu Trung Quốc đâm chìm máy bộ đàm trị giá 28 triệu đồng.

>Chương trình ca nhạc "Doanh nhân và Biển"
>Phát động Chương trình "Doanh nhân vì Biển Đông"
>
Danh sách đóng góp Chương trình "Doanh nhân vì Biển Đông"

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Những tấm lòng vì Biển Đông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO