Mừng 48 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước: TP.HCM rực rỡ pháo hoa

T.Hải| 01/05/2023 06:26

Đúng 21 giờ tối 30/4, đông đảo người dân TP.HCM cùng du khách trong và ngoài nước cùng reo hò khi những chùm pháo hoa đầu tiên được bắn lên bầu trời thành phố.

Theo đó, nhân kỷ niệm 48 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975- 30/4/2023), kỷ niệm 137 năm Ngày Quốc tế Lao động (1/5/1886 - 1/5/2023), TP.HCM tổ chức bắn pháo hoa nghệ thuật từ 21 giờ - 21 giờ 15 phút tại 2 điểm: điểm bắn pháo hoa tầm cao ở khu vực đầu Đường hầm sông Sài Gòn (phường Thủ Thiêm, TP.Thủ Đức) và điểm bắn pháo hoa tầm thấp tại Công viên Văn hóa Đầm Sen (phường 3, quận 11).

Pháo hoa chào mừng 48 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước

Pháo hoa chào mừng 48 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước

Trước đó, theo ghi nhận của phóng viên, từ 17 giờ, người dân và du khách đã tập trung, chọn vị trí tốt tại các khu vực ngắm pháo hoa đẹp nhất như công viên Bến Bạch Đằng, khu vực phía trên hầm sông Sài Gòn… để đợi chờ khoảnh khắc ngắm những chùm pháo hoa đầu tiên được bắn lên bầu trời thành phố.

từ 17 giờ, người dân và du khách đã trung, chọn vị trí tốt tại các khu vực ngắm pháo hoa

Từ 17 giờ, người dân và du khách đã tập trung, chọn vị trí tốt tại các khu vực ngắm pháo hoa

Chị Lê Thảo (48 tuổi, ngụ quận Bình Tân) chia sẻ, ngày 30/4 hằng năm là dịp đặc biệt để người dân cùng nhìn lại những năm tháng chiến đấu anh dũng của bao lớp người đi trước. “Năm tháng trôi qua, thắng lợi của quân và dân ta trong sự nghiệp chống Mỹ cứu nước mãi mãi được ghi vào lịch sử dân tộc, lịch sử thế giới. Giữa hòa bình, sự phát triển mạnh mẽ hôm nay của thành phố, những người như chúng tôi thấy mình may mắn và luôn dành sự tri ân trước những đóng góp to lớn của các cán bộ, chiến sĩ, những người đã từng tham gia kháng chiến qua các thời kỳ”, chị Lê Thảo bày tỏ.

những chùm pháo hoa đầu tiên được bắn lên bầu trời thành phố.

Những chùm pháo hoa đầu tiên được bắn lên bầu trời thành phố

Còn anh Bình, du khách đến từ Cà Mau cũng không giấu niềm vui khi lần đầu ngắm pháo hoa ở TP.HCM đúng vào dịp lễ này. Anh cho biết: “Chiến dịch Hồ Chí Minh - chiến dịch cuối cùng trong cuộc Tổng tiến công và Nổi dậy mùa xuân năm 1975 giành toàn thắng thể hiện bản lĩnh, ý chí người Việt Nam. Tôi rất vui khi khi được ngắm thành phố về đêm. Thành phố lộng lẫy và quá tự hào…”.

Anh David, du khách đến từ Anh quốc cũng hò reo khi ngắm pháo hoa rực sáng trên bầu trời thành phố. Anh hào hứng nói, thật tuyệt vời. Và cho biết đây là một kỳ nghỉ đáng nhớ của mình khi đến TP.HCM. Sang năm, anh sẽ rủ thêm bạn bè của mình đến Việt Nam du lịch vào đúng những ngày lễ như thế này. 

Trên hành trình, nhiều bạn trẻ cũng dừng lại để

Trên hành trình, nhiều bạn trẻ cũng dừng lại để "check in" với các điểm du lịch của TP.HCM

Ngoài ra, anh David cũng cho biết thêm, trong sáng ngày 30/4 anh và bạn bè đã được ngắm đoàn diễu hành xe đạp phong trào là các đoàn viên, thanh niên, sinh viên, công đoàn viên xuất phát cùng đoàn xe đạp bán chuyên nghiệp theo lộ trình Công viên 30/4 - Đồng Khởi - Lê Lợi - Lê Lai - Hàm Nghi - Hồ Tùng Mậu - qua gầm cầu Khánh Hội - Tôn Đức Thắng - Nguyễn Hữu Cảnh - Nguyễn Bỉnh Khiêm vả kết thúc tại Công viên 30/4 trên đường Lê Duẩn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Mừng 48 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước: TP.HCM rực rỡ pháo hoa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO