"Mùi cỏ cháy" dự giải Oscar

26/09/2012 05:33

Bộ phim mang đề tài chiến tranh "Mùi cỏ cháy" (đạo diễn: Hữu Mười, biên kịch: Hoàng Nhuận Cầm) đã được hội đồng tuyển chọn phim lựa chọn dự Oscar 2013.

Bộ phim mang đề tài chiến tranh Mùi cỏ cháy (đạo diễn: Hữu Mười, biên kịch: Hoàng Nhuận Cầm) đã được hội đồng tuyển chọn phim (Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch ký quyết định thành lập hồi tháng 8) lựa chọn dự Oscar 2013. Thông tin được bà Ngô Phương Lan - Cục trưởng Cục Ðiện ảnh - xác nhận.

Cảnh trong phim Mùi cỏ cháy

Bộ phim đáp ứng các tiêu chí: thể hiện tính nhân văn sâu sắc, có tìm tòi, sáng tạo, độc đáo trong nghệ thuật thể hiện. Theo ý kiến của NSND Bùi Ðình Hạc - ủy viên hội đồng, bộ phim mang tính đại diện dân tộc cao vì có nội dung tái hiện hình ảnh một lớp thanh niên thế hệ trước của Việt Nam, với những câu chuyện lịch sử cảm động.

Ngoài ra, Mùi cỏ cháy đáp ứng tiêu chí của Oscar: được phát hành trong khoảng thời gian từ ngày 1/10/2011 đến 30/9/2012, được chiếu thương mại liên tục ít nhất bảy ngày tại thị trường nội địa. Tại Việt Nam, Mùi cỏ cháy nhận được nhiều giải thưởng điện ảnh quan trọng, trong đó gần nhất có giải phim điện ảnh xuất sắc nhất, giải biên kịch xuất sắc nhất Cánh diều vàng 2011.

Có 23 bộ phim Việt Nam được phát hành trong khoảng thời gian từ ngày 1/10/2011 đến 30/9/2012 và cả 23 phim đều đã được Cục Ðiện ảnh gửi giấy mời tham gia đăng ký tuyển chọn. Nhưng chỉ có hai phim đăng ký là Mùi cỏ cháyCưới ngay kẻo lỡ (đạo diễn: Charlie Nguyễn).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
"Mùi cỏ cháy" dự giải Oscar
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO