Kịch 2015: Trăm hoa đua nở

Q.P| 01/01/2015 09:14

Cùng với việc nhiều sân khấu mới ra đời, hoạt động của kịch nói trong năm vừa qua khá nhộn nhịp.

Kịch 2015: Trăm hoa đua nở

Cùng với việc nhiều sân khấu mới ra đời, hoạt động của kịch nói trong năm vừa qua khá nhộn nhịp. Vở mới liên tục ra mắt khiến khán giả có nhiều lựa chọn hơn. Trong những ngày đầu năm 2015 có hơn 10 vở kịch mới được dàn dựng. Đặc biệt, những vở diễn từng gây sốt nhiều năm qua cũng có dịp "tái xuất".

Đọc E-paper

Sân khấu IDECAF dành những ngày đầu năm mới để diễn vở mới nhất là Dạ cổ hoài lang của tác giả Thanh Hoàng, đạo diễn Vũ Minh dàn dựng. Đây vốn là vở diễn kinh điển nổi tiếng suốt 20 năm qua, với sự tái xuất của NSƯT Thành Lộc trong vai ông Tư, Dạ cổ hoài lang hứa hẹn sẽ là vở diễn được khán giả ưu ái nhất.

Ngoài ra IDECAF cũng sẽ khai màn các vở diễn có nội dung đậm chất giải trí như: Trùm lừa, Chiếc vòng gia bảo, Miêu nữ hí miêu gia.

Khác với IDECAF, Sân khấu kịch Phú Nhuận dành tổng lực cho khá nhiều kịch bản mới, gồm: Ảnh ảo, Tầng 13, Kim sinh thủy. Các vở diễn này đều tiếp tục thế mạnh kịch ma của Sân khấu kịch Hồng Vân với những câu chuyện rùng rợn, ly kỳ.

Tuy nhiên, đại diện sân khấu này cho biết, các vở mới đều chú trọng yếu tố hài hước, tình cảm... để mang lại không khí nhẹ nhàng cho khán giả. Riêng Ảnh ảo là phần tiếp theo của Người vợ ma, vở diễn làm nên "thương hiệu" kịch ma cho Sân khấu kịch Phú Nhuận.

Ở Nhà hát sân khấu nhỏ 5B, lịch diễn ưu tiên cho vở mới của hai nhóm kịch trẻ Buffalo và Red Stage, gồm: Tình ca phốTuyết Sài Gòn. Bên cạnh đó, vở kịch hài Ảo và thật của 5B từng gây ấn tượng tốt với khán giả năm vừa qua cũng sẽ được xếp lịch diễn lại.

Bám sát trào lưu làm nhạc kịch mini, Sân khấu Sao Minh Béo ra mắt vở mới là nhạc kịch Giai điệu tình yêu với nội dung là chuyện tình yêu đôi lứa nhẹ nhàng, tươi vui. Song song đó, điểm diễn này cũng ra mắt vở Sống chờ, một kịch bản đầy xúc động, hứa hẹn lấy nước mắt khán giả.

Đây là lần đầu tiên sân khấu này thử sức với bi kịch trong bối cảnh miền Tây sông nước và câu chuyện về cuộc đời chìm nổi của cô gái mồ côi nghèo. Đối trọng với sân khấu của Minh Béo, Sân khấu Nụ cười mới với hai vở kịch hài mới là Quái nữ tống tiềnÉp duyên cha. Đây là "lãnh địa" của ông trùm hài kịch Hoài Linh nên hai vở diễn này cũng sẽ là lựa chọn của phần đông khán giả.

Sau một năm thành công với việc vừa dựng kịch mới, vừa "chuyển nhà”, Sân khấu Hoàng Thái Thanh cũng đang ráo riết tập cùng lúc 2 vở mới để phục vụ khán giả trong những ngày đầu năm 2015. Bên cạnh 2 vở mới, sân khấu này vẫn duy trì hai vở diễn gây ấn tượng tốt với khán giả là Buồn ơi, chào mi Nửa đời ngơ ngác.

Đại diện Sân khấu Hoàng Thái Thanh tiết lộ, trong năm 2014, khán giả vẫn dành sự quan tâm cho chính kịch. Hai vở diễn có tần suất sáng đèn nhiều nhất của sân khấu này là Nửa đời ngơ ngác29 anh về. Trong kế hoạch cho năm mới, Sân khấu Hoàng Thái Thanh đang phấn đấu để có thể "giữ lửa" với khán giả bằng cách dựng 4 - 5 vở diễn mới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Kịch 2015: Trăm hoa đua nở
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO