Kết quả cuộc thi ảnh “Tết Việt – 2012”

PHÚC AN| 17/02/2012 04:30

Trong 3.832 tác phẩm ảnh tham dự cuộc thi "Ảnh Tết Việt 2012" do Báo Doanh Nhân Sài Gòn tổ chức, 50 tác phẩm đã được chọn vào vòng chung khảo. Và sáng 15/2/2012, sau quá trình làm việc nghiêm túc, Ban giam khảo (BGK) cuộc thi đã chắt lọc được những tác phẩm xuất sắc nhất để trao 15 giải thưởng.

Kết quả cuộc thi ảnh “Tết Việt – 2012”

Trong 3.832 tác phẩm ảnh tham dự cuộc thi "Ảnh Tết Việt 2012" do Báo Doanh Nhân Sài Gòn tổ chức, 50 tác phẩm đã được chọn vào vòng chung khảo. Và sáng 15/2/2012, sau quá trình làm việc nghiêm túc, Ban giam khảo (BGK) cuộc thi đã chắt lọc được những tác phẩm xuất sắc nhất để trao 15 giải thưởng.

Từ 50 tác phẩm vào chung khảo, BGK đã chọn được 16 tác phẩm xuất sắc nhất - Ảnh: Quý Hòa

Sau gần 1 tháng từ ngày phát động (từ 16/1/2012 đến 11/2/2012), cuộc thi ảnh “Tết Việt - 2012” do Báo Doanh Nhân Sài Gòn tổ chức đã được đông đảo độc giả yêu thích nhiếp ảnh trên cả nước ủng hộ nhiệt tình. 285 tác giả đến từ 36 tỉnh, thành trên cả nước đã gửi về cuộc thi những tác phẩm có sự đầu tư, phản ánh không khí Tết trên khắp mọi miền Tổ quốc, từ Bắc vào Nam, từ thành thị đến nông thôn, từ miền núi đến đồng bằng, biên giới và hải đảo.

Đặc biệt, cuộc thi còn nhận được các tác phẩm phản ánh không khí đón Tết của đồng bào Việt sinh sống tại nước ngoài do một tác giả từ San Jose (California - Mỹ) gửi về dự thi.

Không khí đêm giao thừa, phong tục lễ hội của các địa phương, niềm vui lao động, tâm trạng nô nức đón Xuân của người dân Việt Nam đều được các tác giả ghi nhận dưới những góc nhìn mới mẻ và đầy tính nhân văn.

BGK làm việc nghiêm túc và chuyên nghiệp - Ảnh: Quý Hòa

Lễ phát giải được tổ chức vào lúc 8g30 ngày 18/2/2012, tại Hội Nhà Báo TP.HCM - 14 Alexandre De Rhodes, phường Bến Nghé, quận 1.

• Cơ cấu giải thưởng:
- Một giải nhất: 10 triệu đồng
- Hai giải nhì: mỗi giải 5 triệu đồng
- Ba giải ba: mỗi giải 3 triệu đồng
- Mười giải khuyến khích: mỗi giải 1 triệu đồng
(Ngoài tiền mặt, tác phẩm đoạt giải còn được cấp giấy chứng nhận của Ban Tổ chức).

Ông Lê Xuân Thăng – Phó chủ tịch Hội nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam - Trưởng ban giám khảo nhận xét: “Trong dịp Tết Nhâm Thìn năm nay, có rất nhiều cuộc thi ảnh do các báo tổ chức, nhưng riêng cuộc thi của Báo DNSG đã giành được nhiều sự quan tâm của các tác giả là nghệ sĩ nhiếp ảnh chuyên nghiệp. Cả chất lượng và số lượng của cuộc thi đều tốt hơn năm trước. Số lượng ảnh tăng gấp 2,5 lần, đề tài và kỹ thuật cũng hoàn thiện hơn. Có thể nói, cuộc thi ảnh “Tết Việt 2012" đã chiếm được tình cảm và sự tin yêu của những người yêu nhiếp ảnh”.

Tuy nhiên, bên cạnh đó cũng có nhiều ảnh dự thi vi phạm thể lệ như sử dụng kỹ xảo lồng ghép, dàn dựng, thời gian chụp ảnh không phù hợp với quy định của cuộc thi, và cũng còn không ít ảnh có chất lượng chưa cao, ý tưởng và kỹ thuật còn sơ sài.

BGK của vòng chung khảo bao gồm: Ông Lê Xuân Thăng - Phó chủ tịch Hội nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam (Trưởng ban); ông Nguyễn Hải Sơn – Phó tổng giám đốc Incomex Saigon Group - đại diện nhà tài trợ; bà Dương Thị Hằng – Phó ban Truyền thông Vingroup - đại diện nhà tài trợ; ông Khuất Thế Anh - phóng viên ảnh TTXVN; ông Nguyễn Quý Hòa – phóng viên ảnh Báo DNSG; ông Vương Quốc Tuấn – biên tập viên Báo DNSG. Sau buổi làm việc nghiêm túc, BGK đã quyết định trao tặng các giải sau cho các tác giả và tác phẩm xuất sắc:

1 Giải nhất

Tác phẩm: Lễ hội vật làng Thủ Lệ - Tác giả: Nguyễn Văn Dũng

2 Giải nhì

1. Tác phẩm: Nhộn nhịp xuân về - Tác giả: Đinh Ngọc Trung

2. Tác phẩm: Tết vùng cao - Tác giả: Trương Hữu Hùng

3 Giải ba

1. Tác phẩm: Vươn cao – Tác giả: Ngô Quang Phúc

2. Tác phẩm: Tết quân dân – Tác giả: Nguyễn Công Thủy

3. Tác phẩm: Bánh Tét ngày Tết Việt – Tác giả: Huỳnh Mỹ Thuận

9 giải khuyến khích

1. Tác phẩm: Đường hoa Xuân - Tác giả: Phạm Thị Thu

2. Tác phẩm: Ra chợ Tết - Tác giả: Nguyễn Xuân Hữu Tâm

3. Tác phẩm: Được mùa - Tác giả: Nguyễn Thành Long

4. Tác phẩm: Phiên chợ đầu Xuân - Tác giả: Huỳnh Hiệp

5. Tác phẩm: Giao thừa - Tác giả: Đỗ Hữu Tiến

6. Tác phẩm: Ngày Xuân - Tác giả: Nguyễn Thanh Hải

7. Tác phẩm: Những bông hoa đáng yêu - Tác giả: Vũ Minh Tuấn

8. Tác phẩm: Cụ đồ Tết - Tác giả: Bùi Vy Vân

9. Tác phẩm: Cần Thơ đón Xuân - Tác giả: Trần Ngọc Thanh

NÓI LẠI CHO RÕ

DNSG Online đăng bài Kết quả cuộc thi "Ảnh Tết Việt 2012" vào lúc 14h ngày 15/2/2012, với kết quả 16 ảnh đoạt giải gồm: 1 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải ba, 10 giải khuyến khích.

Trưa 17/2/2012, Ban Tổ chức cuộc thi đã nhận được phản ảnh của bạn đọc về việc một tác phẩm đoạt giải khuyến khích đã vi phạm thể lệ cuộc thi (ảnh chụp trước khi cuộc thi bắt đầu).

Sau khi kiểm tra thông tin, Ban Tổ chức xác định phản ảnh của bạn đọc là chính xác, vì vậy đã quyết định rút tác phẩm đó ra khỏi danh sách tác phẩm đoạt giải.

Như vậy, kết quả cuối cùng của cuộc thi là 15 giải, bao gồm: 1 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải ba và 9 giải khuyến khích.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Kết quả cuộc thi ảnh “Tết Việt – 2012”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO