Hạnh Thuý: Được làm nghề là một hạnh phúc lớn

HỒ HUY SƠN| 15/02/2015 02:15

20 năm tham gia đủ các lĩnh vực, từ diễn viên điện ảnh, diễn viên kịch, đến đạo diễn sân khấu... vẫn không đưa người diễn viên tài năng xinh đẹp thành ngôi sao. Dù vậy, Hạnh Thuý chỉ cười nhẹ tênh: “Bầu trời chỉ có vài ngôi sao được người ta biết tên, để leo tới đỉnh là một việc không dễ dàng. Với tôi, miễn là mình không bị nằm ở đáy”.

Hạnh Thuý: Được làm nghề là một hạnh phúc lớn

Cho đến bây giờ, không ít người vẫn thầm tiếc cho Hạnh Thúy. Tiếc vì chị có nhan sắc (dù không thuộc dạng “sắc nước hương trời”), vì chị có thừa thực lực nhưng vẫn không “bật” lên thành sao. Với gần 20 năm tham gia đủ các lĩnh vực, từ diễn viên điện ảnh, diễn viên kịch, đến đạo diễn sân khấu... nhắc lại điều này, Hạnh Thúy chỉ cười: “Bầu trời chỉ có vài ngôi sao được người ta biết tên, để leo tới đỉnh là một việc không dễ dàng. Với tôi, miễn là mình không bị nằm ở đáy”.

Từng bị đạo diễn đuổi

Hạnh Thúy là con thứ ba trong gia đình có bốn anh em ở Giồng Trôm, Bến Tre. Từ nhỏ, chị đã ấp ủ ước mơ được đứng trên sân khấu, được hóa thân thành công chúa rồi múa hát cho mọi người xem. Đó là một ước mơ đầy lạ lẫm với những đứa trẻ xứ dừa. Tốt nghiệp lớp 12, Thúy theo mẹ lên Sài Gòn.

Mục đích ban đầu chỉ là lên phụ mẹ uốn tóc - công việc chị vẫn làm ngoài giờ học trước đây, kiếm tiền trang trải cho cuộc sống của sáu con người. Và chuyến đi đó đã là một cơ hội với Hạnh Thúy. Bởi, chính việc bứt mình ra khỏi xứ dừa cho Hạnh Thúy biết rằng ở Sài Gòn có một ngôi trường có thể giúp mình thực hiện mơ ước thuở nhỏ.

Kỳ thi tuyển sinh năm đó, Hạnh Thúy âm thầm đăng ký vào Khoa Diễn viên, Trường Sân khấu - Điện ảnh TP.HCM và trúng tuyển. Đến lúc có giấy báo đậu, cả nhà mới biết chị vừa làm một việc “động trời”. Những tưởng mẹ sẽ giận vì mất đi cánh tay phải đắc lực, nhưng ngày Hạnh Thúy chìa tấm giấy báo trúng tuyển, bà chỉ nói gọn lỏn: “Đã chọn rồi thì ráng làm cho tốt”.

Câu nói ấy sau này trở thành hành trang của Hạnh Thúy từ lúc đặt những bước chân đầu tiên vào nghề diễn. Với lợi thế về chiều cao, những năm đầu sinh viên, Thúy xin đi làm người mẫu thời trang để có thêm kinh nghiệm diễn xuất và có thêm thu nhập chi trả cho cuộc sống hằng ngày. Những lúc rảnh rỗi, Thúy lại phụ mẹ uốn tóc cho đến năm thứ tư, khi việc học nhiều hơn thì mới nghỉ. Không ngờ, thời gian phụ mẹ lại giúp ích cho Thúy rất nhiều trong công việc sau này. Trước khi lên sân khấu hay ra phim trường, Thúy đều tự trang điểm, thậm chí làm giúp đồng nghiệp.

So với những diễn trẻ bây giờ, lứa diễn viên thế hệ Hạnh Thúy hồi đó không có nhiều cơ hội về diễn xuất, hầu như ai cũng chỉ biết chăm chú học bài rồi tập bài với nhau. Chính vì điều này mà có lần, Hạnh Thúy bị đạo diễn đuổi về ngay giữa trường quay.

Chị nhớ lại: “Lúc đó, tôi vừa ra trường được một năm nhưng vì không có cơ hội để xuất hiện nên khi ra sân khấu không biết làm gì, đạo diễn bảo gì thì làm nấy. Sau cùng có lẽ vì bực quá nên đạo diễn đã đuổi thẳng cổ”. Vì việc này, Hạnh Thúy rất nản và nghi ngờ về khả năng của mình. “May sao, thời gian đó có người kêu đóng phim nên tôi đã không phải theo lựa chọn thứ hai”, chị kể.

Tết là của gia đình

Năm 2014, gia đình Hạnh Thúy có thêm một thành viên mới, đó là bé Đậu Rồng. Có vẻ như đây chính là động lực làm việc của chị. Bởi thời gian sau sinh không lâu, người ta thấy chị lại tất bật với những dự án từ thiện của nhóm Vòng tay yêu thương, mang sự quan tâm, chia sẻ của chị cũng như của bạn bè tới những người dân nghèo ở các vùng quê xa xôi của Bến Tre.

Diễn viên Hạnh Thuý doanhnhansaigon
Diễn viên Hạnh Thuý

Bên cạnh đó, chị cũng mải miết ở các phim trường, hết Ảo ảnh, Hạnh phúc của người khác, Kim chi cà pháo rồi Gia đình ngũ quả, Tình là dây oan, Chuyện tình bà nội trợ... Bận rộn vậy nhưng ở Hạnh Thúy vẫn luôn đầy tràn năng lượng. Chị hớn hở khoe: “Năm nay là một năm tôi có vai ở khá nhiều phim. Và những vai diễn cũng có màu sắc khác nhau, chỉ có điều không có vai hài “rần rần” như những năm trước, toàn là vai chính kịch và phản diện thôi”.

Năm vừa qua, Hạnh Thúy còn có thêm một dấu ấn, dù không lớn nhưng phải nói là thú vị đối với những ai từng dõi theo chị. Đó là vai diễn nhà tiên tri đầy ma mị trong phim điện ảnh Scandal - Hào quang trở lại của đạo diễn Victor Vũ. Vai này không có nhiều đất diễn nhưng Hạnh Thúy đã làm nhân vật sống động, trở thành mắt xích trong câu chuyện có chút liêu trai mà vị đạo diễn của những bộ phim “bom tấn” của Việt Nam đã xây dựng. Có lẽ, dễ đến gần 10 năm, khán giả mới lại thấy Hạnh Thúy xuất hiện ở điện ảnh.

Khoảng thời gian đó dường như quá xa so với sự nghiệp của một diễn viên có thực lực, đặc biệt là so với sự đợi chờ của khán giả. Hạnh Thúy bộc bạch: “Với mọi người có lẽ là như thế. Nhưng tôi thì không sốt ruột. Bởi làm gì cũng là đang làm nghề. Được làm nghề, lại là nghề mình thích thì hạnh phúc đó lớn lắm...”.

Tuy thế, cũng không ít người tỏ ra tiếc nuối. Bởi, dấu ấn từ vai diễn Ba Thuận trong bộ phim Sống trong sợ hãi - vai diễn đã mang lại cho chị giải Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất, lẽ ra với đà ấy, Hạnh Thúy phải có một vai diễn nào đó “nặng kí” hơn.

Khác với nhiều diễn viên, thường xem Tết là dịp chạy show, còn Hạnh Thúy, Tết là dịp đoàn tụ gia đình. Bởi vậy, năm nay chị chỉ có một vở mới trên sân khấu, là một vở mang màu sắc tâm linh pha chút kinh dị: Mẹ ơi! Xem Tết cổ truyền là nét đẹp truyền thống, là ngày để mình tô đậm thêm lòng biết ơn, hiếu kính đối với ông bà, cha mẹ bằng việc thăm hỏi, chúc Tết nên năm nào chị cũng hạn chế chạy show để có thời gian dành cho gia đình, người thân.

“Tôi khoái nhất là Tết được đi chơi với gia đình, con cái, được ngủ đã đời, không phải dậy từ sớm như những ngày thường phải đưa con đi học, rồi đi làm nữa. Nhưng vở Mẹ ơi! do tôi viết kịch bản, dàn dựng và tham gia một vai rất nhỏ nên không thể không có mặt”, Hạnh Thúy chia sẻ.

>Sân khấu: Chuyện từ khu chung cư cũ
>Làn gió tươi mới của sân khấu 5B
>Sân khấu kịch chật vật từng đêm diễn
>Nghề diễn viên chỉ là vai diễn phụ của cuộc đời

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Hạnh Thuý: Được làm nghề là một hạnh phúc lớn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO