Gary Oldman - nghệ sĩ bình dân đóng vai thủ tướng

BẢO NGUYỄN| 24/01/2018 06:27

Ở tuổi 60, Gary Oldman đã giành được Quả cầu vàng đầu tiên với vai Winston Churchill trong phim Darkest hour (tựa đang chiếu ở Việt Nam là Giờ đen tối) và đang là ứng cử viên sáng giá nhất trên đường đến Lễ trao giải Oscar 2018.

Gary Oldman - nghệ sĩ bình dân đóng vai thủ tướng

Gary Oldman nhận giải thưởng Quả cầu vàng 2018

Gary Oldman sinh ra trong một khu ổ chuột ở London (Anh). Cha ông là thợ hàn, mắc bệnh nghiện rượu nặng. Oldman bỏ học ở tuổi thiếu niên để làm việc trong một cửa hàng bán dụng cụ thể thao và trước khi trở thành diễn viên ông đã trải qua nhiều công việc lao động cực nhọc.

Link bài viết

Trong suốt hơn 35 năm gắn bó với điện ảnh, Gary Oldman đã có hơn 100 vai diễn, đáng kể như Bá tước Dracula trong Dracula (1992), Norman Stansfield trong Léon: The Professional (1993), phù thủy Sirius Black trong series Harry Potter, cảnh sát trưởng Gordon trong series The Dark Knight...

Ông từng được trả lương cao nhất thế giới cùng với Tom Hanks, Harrison Ford và Tom Cruise khi đóng phim bom tấn Dawn of the Planet of the Apes RoboCop (2014). Khả năng diễn xuất của Gary Oldman chưa bao giờ bị đánh giá thấp, nhưng ông chỉ nhận được một đề cử Oscar cho vai diễn trong phim Tinker tailor soldier spy năm 2012.

Ban đầu khi được đề nghị đóng vai Winston Churchill, Gary Oldman đã từ chối vì đây là nhân vật vĩ đại nhất của nước Anh, lại xuất thân từ giới quý tộc. Nhưng sau đó Oldman thay đổi suy nghĩ và nhận lời tham gia Darkest hour (2017). Ông không thể ngờ vai diễn gai góc, có chiều sâu ấy lại là bước đệm quan trọng cho giấc mơ "ẵm" tượng vàng Oscar của mình.

Để hóa thân vào nhân vật rất khó diễn này, Oldman đã "ngốn" hàng chục cuốn sách về Churchill, nghiên cứu các bài diễn văn, làm việc với nhà sử học Larry Arnn hàng giờ.

Trong quá trình quay phim, Oldman mất khoảng 200 giờ hóa trang, đeo khối lượng tạo hình nặng gần bằng phân nửa trọng lượng bản thân, học cách phát âm, điệu bộ, thậm chí phải hút khoảng 400 điếu xì gà và đã bị ngộ độc nicotin để thể hiện hình ảnh Winston Churchill chính xác nhất.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Gary Oldman - nghệ sĩ bình dân đóng vai thủ tướng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO