Đồng Tháp sắp tổ chức lễ hội xoài

T.Hải| 12/04/2023 07:00

Ngày 12/4, UBND tỉnh Đồng Tháp họp báo Lễ hội xoài Đồng Tháp năm 2023 với chủ đề "Xoài Đồng Tháp - Nâng tầm vị thế", thời gian diễn ra từ 28/4-1/5.

Phát biểu tại buổi họp báo, ông Nguyễn Phước Thiện - Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp, khẳng định, cau dịch Covid-19, nhiều địa phương gặp khó khăn trong việc phát triển các ngành hàng nông nghiệp. Do đó, không riêng gì Đồng Tháp, các tỉnh tổ chức nhiều lễ hội để kích cầu nông sản và lễ hội xoài cũng nằm trong mục tiêu đó.

Hiện nay, xoài là 1 trong 5 ngành hàng chủ lực theo Đề án tái cơ cấu ngành nông nghiệp tỉnh Đồng Tháp. Diện tích xoài của Đồng Tháp cũng đứng đầu khu vực Đồng bằng sông Cửu Long. Giám đốc Sở NN-PTNT Đồng Tháp Nguyễn Văn Vũ Minh cho biết toàn tỉnh hiện có hơn 14.000 ha xoài, sản lượng đạt gần 137.000 tấn/năm.

Quang cảnh họp báo

Quang cảnh họp báo

Lễ hội xoài Đồng Tháp năm 2023 là cơ hội để thương hiệu xoài Đồng Tháp tiếp tục được quảng bá đến thị trường trong và ngoài nước; cũng như tạo điều kiện kết nối các doanh nghiệp, đẩy mạnh hoạt động sản xuất kinh doanh, thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư trong lĩnh vực chế biến, xuất khẩu xoài. 

Quảng trường Văn Miếu (TP.Cao Lãnh, Đồng Tháp) là không gian chính diễn ra nhiều hoạt động như: lễ khai mạc; giới thiệu và thương mại sản phẩm từ xoài, sản phẩm OCOP và sản phẩm đặc sản, đặc trưng của Đồng Tháp; triển lãm thực tế ảo "Vương quốc xoài Đồng Tháp"; triển lãm chuỗi ngành hàng xoài. Bên cạnh đó là các hoạt động kết nối giao thương và hội thảo liên quan vấn đề phát triển bền vững ngành hàng xoài.

xoài là 1 trong 5 ngành hàng chủ lực theo Đề án tái cơ cấu ngành nông nghiệp tỉnh Đồng Tháp

Xoài là 1 trong 5 ngành hàng chủ lực theo Đề án tái cơ cấu ngành nông nghiệp tỉnh Đồng Tháp

Ngoài ra, ấn tượng không kém là các hội thi: Trái Xoài Ngon; tạo hình, trình bày mâm quả đẹp từ xoài; vẽ tranh trên lá sen với chủ đề Mùa xoài quê em; ảnh đẹp về xoài; hoạt động Famtrip, kết nối các tour du lịch đến các vùng trồng xoài; ẩm thực Xoài Đồng Tháp - Ngọt ngào hương vị quê hương.

Lễ hội Xoài Đồng Tháp năm 2023 chính thức diễn ra vào lúc 20 giờ ngày 28/4 tại Quảng trường Văn Miếu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Đồng Tháp sắp tổ chức lễ hội xoài
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO