Diễn viên Hoàng Phúc: 2015 là năm bùng nổ phim Việt

ĐOÀN GIA thực hiện| 02/01/2015 09:46

Là một trong những diễn viên nổi tiếng của dòng phim thị trường thập niên 90, diễn viên Hoàng Phúc thường được chọn vào vai phản diện do sở hữu gương mặt điển trai nhưng hơi "ác"

Diễn viên Hoàng Phúc: 2015 là năm bùng nổ phim Việt

Là một trong những diễn viên nổi tiếng của dòng phim thị trường thập niên 90 bên cạnh những cái tên đình đám của làng điện ảnh như Lý Hùng, Lê Tuấn Anh, Lê Công Tuấn Anh..., diễn viên Hoàng Phúc thường được chọn vào vai phản diện do sở hữu gương mặt điển trai nhưng hơi "ác". Mới đây, anh xuất hiện trong cả hai phim kinh dị là Mất xác Chung cư ma. Trong Chung cư ma, một lần nữa Hoàng Phúc hoàn thành xuất sắc vai diễn phản diện của mình với hình ảnh một đại gia lắm tiền, hào hoa và sở khanh.

Đọc E-paper

* Tham gia liên tục hai dự án phim thuộc thể loại kinh dị, anh có sợ làm khán giả nhàm? Với anh, diễn xuất trong phim kinh dị có khác biệt lắm không so với phim hành động hay tâm lý mà anh thường góp mặt?

- Tôi không phải là người hời hợt trong việc nhận kịch bản. Sở dĩ tôi nhận lời tham gia cả hai bộ phim là vì muốn ủng hộ tinh thần cho thế hệ đạo diễn mới.

Cả hai phim Mất xác lẫn Chung cư ma đều là tác phẩm đầu tay và cùng thuộc thể loại phim kinh dị nhưng việc xây dựng màu sắc mới cho mỗi vai diễn đều có thể làm được.

Dĩ nhiên sẽ có rất nhiều sự khác biệt so với khi tham gia các thể loại phim khác. Thể loại này đòi hỏi diễn biến phim phải đưa người xem đi từ hồi hộp này đến bất ngờ khác nhằm tạo ra kịch tính. Do vậy, lối diễn cũng phải thay đổi và biến hóa thường xuyên cho phù hợp với tiết tấu của phim.

* Hai phim ra mắt cách nhau không lâu, anh hài lòng với lao động nghệ thuật của mình ở cả hai phim chứ?

- Vai Xung, ông chủ của khu chung cư, ăn chơi nhưng cũng rất bí ẩn. Tôi hy vọng khi xem Chung cư ma, khán giả sẽ nhìn thấy sự nỗ lực của tôi khi thể hiện một vai diễn hoàn toàn mới. Với phim Mất xác, thú thật là tôi đã không đến dự buổi ra mắt phim.

Những thông tin gây sốc trước đó như phim lấy cảm hứng từ vụ án bác sĩ Thẩm mỹ viện Cát Tường quăng xác nạn nhân xuống sông chẳng hạn làm tôi không hài lòng. Một bộ phim hay đòi hỏi nhiều yếu tố, từ kịch bản, diễn viên đến trình độ người dựng...

Sản phẩm cuối cùng có thể không như ý nhưng không thể và không nên lừa dối khán giả. Trình độ khán giả bây giờ khá cao, cách làm việc dễ dãi hay "ăn xổi" rất dễ bị tẩy chay.

Không chỉ vai Xung trong Chung cư ma mà với tất cả các vai diễn tôi đều làm việc với thái độ nghiêm túc và cẩn thận nhất có thể. Bởi vì điều đó chứng tỏ sự tôn trọng tôi dành cho khán giả cũng như niềm đam mê nghề nghiệp của bản thân.

Vai diễn Xung trong Chung cư ma của Hoàng Phúc

* Nói đến chuyện "ăn xổi" thì thị trường điện ảnh Việt Nam năm vừa qua cũng có khá nhiều phim "khó nuốt" nhưng vẫn có thể kéo khán giả đến rạp để cười xong rồi... thôi...

- Đây không chỉ là chuyện của năm 2014 mà sẽ còn là của năm 2015. Theo thông tin tôi có được thì năm tới mới là thời gian bùng nổ của phim Việt chiếu rạp. Làng điện ảnh trong nước sẽ có một năm xôm tụ với rất nhiều dự án.

Đáng tiếc là, theo quan điểm của cá nhân tôi, sẽ tiếp tục có những bộ phim truyền hình quay bằng máy nhựa. Nghĩa là, gắn "mác" phim điện ảnh cho phim truyền hình nên chất lượng tất nhiên chỉ ở mức... truyền hình.

Tôi không hiểu các nhà sản xuất trẻ thế nào chứ thế hệ chúng tôi ngày trước xem phim nhựa là một "thánh địa" để khi quyết định làm phim điện ảnh thì phải chăm chút, trau chuốt từng chi tiết.

Dẫu rằng kỹ thuật và kiến thức làm phim ngày ấy không thể bằng bây giờ nhưng vẫn có thể làm ra những bộ phim điện ảnh chỉn chu chứ không dễ dãi như bây giờ. Tôi có cảm tưởng ngày nay làm phim nhựa rất dễ, chỉ cần có đầu tư, có kinh phí thì cứ việc vô tư bấm máy!

* Không phải khán giả vẫn là thước đo tốt nhất của phim sao?

- Rất dễ dùng "chiêu" để kéo khán giả đến rạp nhưng không dễ làm họ hài lòng với những gì vừa được xem. Doanh thu phòng vé là con dao hai lưỡi, rất dễ giết chết nghệ thuật nếu chạy theo điều đó.

Đẩy những bộ phim chất lượng kém ra rạp là lừa dối khán giả. Họ là nạn nhân đã bỏ tiền ra cho những điều chưa biết trước nên cần lắm một thái độ đúng đắn hơn khi làm phim điện ảnh.

Hiện, khán giả trong nước rất ưu ái điện ảnh nước nhà. Họ ủng hộ phim Việt nhưng nếu cứ làm phim làng nhàng, gây cười hay tạo scandal mà chẳng để lại điều gì, niềm tin ấy sẽ nhanh chóng lụi tàn. Các nhà sản xuất hiện nay đang chạy theo xu hướng làm phim giải trí, điều đó không sai nhưng phim giải trí cũng cần phải có tiêu chuẩn của nó.

Thậm chí tôi còn mong ước hội đồng duyệt phim không chỉ thuần kiểm duyệt các thông tin nhạy cảm mà còn phải đảm nhận cả việc thẩm định chất lượng. Phim nào quá nhảm, quá nhạt thì nên cất lại, dành đất để chiếu những phim có chất lượng hơn.

* Khép lại một năm, anh có hài lòng với những gì mình làm được trong năm vừa qua? Dự định của anh trong năm tới?

- Tôi chưa bao giờ hài lòng về những gì mình đã làm mà luôn thấy vẫn còn thiếu sót nên vẫn đang rèn luyện mỗi ngày. Năm tới, cùng với sự nhộn nhịp của điện ảnh nước nhà, tôi cũng đã chọn được cho mình một vài dự án. Chỉ tiếc là vẫn chưa tìm thấy vai diễn nào thách thức bản thân.

* Cảm ơn anh về những chia sẻ chân tình!

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Diễn viên Hoàng Phúc: 2015 là năm bùng nổ phim Việt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO